Noong matapos ang nangyari samin sa Batangas ay umuwe na din kami agad at pumunta sa OB. The doctor gives me shots and taught me all the procedures I need to do.
We are already at home, I am fixing myself because we need to go to school to enroll. Sophia is already finished his vacation in the US.
Pumulupot naman ang kamay ni Lucas sa bewang ko. Tinginan ko siya sa full body mirror na meron sa kwarto namin. He is already wearing his office attire, he needs to go back to work too.
"Feeling better baby?" sabi niya at binaon ang mukha sa leeg ko "I will fetch you to school later" dagdag niya.
I touch his jaw "Okay, I will just text you if we are finished already"
Pagkatapos namin magayak at kumain ng umagahan ay umalis na din kami. Hinatid niya ko sa school muna bago siya pumasok sa opisina. Pumasok na ko sa loob at hinanap si Sofia sa loob. Habang naghahanap ay may humarang sakin.
"Hi Bella, I just want to give you this" sabi ni Direk at inabot ang tatlong pirasong roses.
Tinanggap ko naman ito ng nagtataka "Uhm! T-thanks" awkward kong tugon.
"Mag eenroll ka din ba? Gusto mo sabihin ko na lang kay Dad para hindi kana pumila" nairita naman ako sa sinabi niya.
Hindi porket may kapit siya dito sa school e ganyan na siya umasta. I don't really like him, mayabang, arogante at matapobre. I will never like this guy.
"Kaya ko pumila Direk, hindi ako katulad ng iba dyan na asa sa connection" sarcastiko kong tugon "Kung wala kanang sasabihin aalis na ko"
Hahakbang na sana ako palayo sa kanya pero bigla niyang hinuli ang palapulsohan ko at hinila ulit paharap sa kanya.
"Who are you ignoring me?" tanong niya at naramdaman ko yung higpit ng hawak niya sa akin para itong magkakapasa.
Pilit kong hinihila ang aking kamay pero mas lalo itong humihigpit. Nararamdaman ko ng sumasakit ito.
"Ano ba! Let go of my hand" naiiyak kong mungkahi.
"No one ignores me Bella! I have ways to own you but I am very patience. So don't provoke me" singhal niya.
Sabay niyang binitawan ang aking palapusuhan na namumula. Nakita kong papalayo na siya sa direksyon ko. Alam kong si Direk ang taong kung gusto niya ay nakukuha niya. Ayoko magkaroon ng kaaway dito sa school kaya sa abot ng aking makakaya ay ayaw ko mapunta ang atensyon nila sa akin. Pero ano tong nangyayari sakin ngayon? Bakit nila pinipilit isama ako sa mga tantrums nila sa buhay?
"Bella! Andito ka lang pala kanina pa kita hinahanap" paglapit ni Sophia sa akin "Oh! Anong nangyari dyan" tukoy niya sa pasa ko sa kamay.
Mabilis talaga ako magkapasa kaya pilit kong iningatan ang katawan ko kasi mabilis makita kung may sugat ba ko o pasa dahil na din sa kaputian ko.
"A-ah.. A-aksidenti lang nung n-nagbakasyon kami" pagdadahila ko.
Sana maniwala si Sophia dahil kilala niya ko kung nagsisinungaling na ko.
Kumunot ang noo niya "It's fresh Bella, you liar. Who did that?" tanong niya.
Napalunok ako "W-wala nga. Kahapon lang naman kasi nangyari to. Tara na nga" at hinila na siya para tigilan niya ko.
Kalaunan ay hindi na din siya nagtanong, dumiretso na kami sa registrar para pumila at mag enroll. Medyo mahaba ang pila kaya natagalan kami natapos. May one week pa kami para mag ready bago mag umpisa ang pasok namin.
Sophia and I decided to go to the cafeteria and take a snack after finishing the enrollment process. Nakaupo na kami sa table namin at kumakain na ng binili naming pagkain.
BINABASA MO ANG
OBSESSED TO BELLA (Ongoing)
RomanceRATED SPG⚠️‼️⛔️ 🔞🔞🔞🔞 Bella is an orphan for almost 15 years but he meet Lucas who is more than half of her age. Lucas adopted Bella but little did she know. Lucas adopted Bella to warm his bed. Inalagaan ni Lucas si Bella as a perfect woman to w...