Chapter 31

624 10 0
                                    

Tahimik lang ako simula ng umalis kami sa bahay ng mga Ledezma. I don't really know what I feel when I saw Ledezma family. Bakit parang naapektuhan ako sa pagdalaw namin sa bahay nila? Bakit parang kilalang kilala ko sila pero hindi ko maipaliwanag?

"Hey Baby! You're spacing out again" pukaw ng atensyon ni Lucas sa akin.

Nilingon ko naman siya at hinilig ko ang ulo ko sa balikat niya. Napapagod na ko kakaisip, napapagod na din ang puso ko kakatibok simula pa kanina.We are still in the car because of traffic. He didn't drive because he is also tired from work, so he decided to have driver.

"Hey! Are you okay?" nag aalala niyang tanong sakin.

I nodded at him "Yes! Hon. I'm just so tired" walang gana kong saad sa kanya.

He position my head into his chest and caress my cheeks. Inabot niya ang maliit na kumot na meron siya dito sa loob at tinabon sa expose kong legs. Nakadress na maiksi lang kasi ako at medyo nilalamigan na din ang mga binti ko.

He began to touch my hair, which makes me feel drowsy. When I am close to him, I give him a hug and sense his presence. As he helps me to feel peaceful and relaxed, my anxieties will go away and that is because of Lucas.

"I love you baby. I'm here to help you with whatever you're thinking" and I felt a kiss on my head.

Tiningala ko siya "I love you too honey" buong puso kong sagot sa kanya.

Naalimpungatan ako nung naramdaman kong binubuhat na ko ni Lucas palabas ng sasakyan. Nangunyapit na lang ako dahil pagod na din ang katawan ko. Gusto ko na lang matulog at ipahinga muna ang lahat.

After Lucas lay me down on our bed, I instantly dozed off. Nararamdaman ko lang na nililinisan ni Lucas ang katawan ko at binibihisan ako ng pantulog.

"Thank you hon" antok kong saad sa kanya.

I felt a kiss on my forehead "Welcome baby, Sweet dreams little woman" and he pulled my body into his arms.

After the incident that happened in the Ledezma family. Lucas and I are both busy, minsan ko lang din makita si Lucas sa school. Focus pa din siya sa company at mga negosyo niya. Hindi niya pa din ako pinapabayaan at lagi niya pa din ako hinahatid-sundo. Naging mas maalaga lang siya sa akin simula ng magkarelasyon kami.

He always prioritize my needs and wants, I admit that our relationship is faster than we thought. But knowing Lucas he will not agree when I provoke him to do what he wants. Our relationship are healthy than I expected, Lucas long patience towards me gives our relationship more meaning than anything.

"Bella! Ano sasama kaba sa condo ko? Kailangan natin tapusin ang project natin bago mag semestral break" tanong ni Sophia sakin.

Ang bilis lang ng panahon, unti na lang makakatapos na ko sa pag aaral. Hindi ko pa naman naiisip kung ano gagawin ko pagnakatapos na ko. Siguro magtatrabaho na din ako para na din hindi na ko umasa pa kay Lucas. Ayaw ko naman isipin lagi ng ibang tao sakin ay nakadepende ako kay Lucas. Gusto ko magkaroon ng maayos na trabaho para hindi ako husgahan ng mga tao lalong lalo na ang relasyon namin ni Lucas.

Binalingan ko si Sophia na busy sa pag aayos ng gamit niya "Magpapaalam muna ako kay Lucas. May pagkapraning kasi yun" sagot ko sa kanya.

"Okay. Just call me if he agree" she said at umalis na din.

Dumeretso na ko sa parking lot at nakita ko agad ang kotse ni Lucas pero napahinto ako ng makita ko sa labas si Lucas at Shiela. Shiela is holding Lucas hand, nasaktan ako sa nakita ko but I remain standing. I am waiting to see what will happen next, I want to witness it even it will lead me in pain.

OBSESSED TO BELLA (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon