"Thứ gì là toàn năng ?"
Đó là câu hỏi cuối cùng ma Aether phải trả lời trong quest ẩn này.
Như đã nói, toàn bộ phần quest này chỉ là những puzzle, mỗi phòng lại có một câu hỏi, vầ thường câu trả lời sẽ đếch có một chút logic nào. Các câu gợi ý cũng được dấu kỹ trong mỗi căn phòng và nó là thứ sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi quái gở ở nơi đây.
Nhưng tại căn phòng cuối cùng - nơi Aether đang đứng, căn phòng hoàn toàn trống trơn, không có lấy cả một hạt bụi, mặc cho việc nới Aether đi vào là một cái hang.
Vậy, câu hỏi cho câu trả lời này là gì ?
Đáp án vô cùng rõ ràng.
Căn phòng này là căn phòng cuối cùng, nó không cho bạn gợi ý, mà nó cho bạn luôn câu trả lời.
"Hư không"
Hư không - nó là không gì cả, nó không phải là cái gì và chẳng cái gì là nó cả. Theo một số lý luận ngược, hư không tực sự là toàn năng.
Để lấy một ví dụ, chẳng hạn như tốc độ.
Tốc độ ánh sáng là tốc độ nhanh nhất mà một vật thể co thể di chuyển được trong không gian.
Và cũng như vậy, nếu bạn di chuyển với tốc độ ánh sáng, thời gian cũng sẽ bị giãn ra đến vô hạn, khiến cho thứ đang di chuyển với tốc độ ánh sáng gần như không trải nghiệm bất cứ thứ gì liên quan đến thời gian.
Nhưng.
Tốc độ ánh sáng là tốc độ nhanh nhất mà một vật thể có thể di chuyển được
Hư không không phải vật thể, nó chính xác là không gì cả.
Nó không có tính chất, nó thậm chí còn không tồn tại, chúng ta biết về nó nhưng chúng ta cũng không biết về nó, một thứ nguyên tố tuy tồn tại mà không tồn tại, bẻ cong, thậm chí là phá vỡ mọi định luật.
Đó chính là hư không.
Vậy nên, theo một cách hiểu nhất định, void - là toàn năng.
"Ki ki ki ki ki"
Một tiếng cười ghê rợn vang vọng khắp căn phòng.
"Chính xác"
Nhân tiện, vốn nơi Aether bước vào không phải là một cái hang bình thường, mà là nơi một dị giáo viễn cổ thờ phụng nguyên tố Void.
Cậu khá chắc toàn bộ nơi này đều bị nguyền rủa hết, từ đầu đến cuối, nếu cậu đi sai một lần thôi chắc chắn cậu sẽ chết, có thể trở thành một vật hiến tế cho vị thần của void ... có thể nhận phải một lời nguyền khiến cậu chết bất đắc kỳ tử.
"Meh"
Dù sao thì cậu có sai đâu mà quan tâm tới mấy thứ đấy cơ chứ ?
-Rẹttt----------
Một vết cắt khổng lồ xuất hiện ngay trước mặt Aether.
"Fu-"
Cậu thở dài một hơi, rồi không chần chừ gì nữa mà nhảy thẳng vào vết rạch đó.
[Bạn đã tiến vào Hư không]
"Một con người mới huh ?"
[Một 'vị thần' khủng khiếp đã xuất hiện]