Trở về

507 36 0
                                    

Orm Kornnaphat sau 10 năm xa quê mẹ, thì bây giờ nàng đã trở lại, những hình bóng xưa kia của tuổi thơ đã không còn. Mặc dù nó vẫn hiện rất rõ trong tâm trí nàng.

Vậy người đó có sống tốt không?

Miễn là người đó sống tốt, thì tâm nàng cũng sẽ an.

Cho dù cả hai cũng chỉ là những người bạn thời thơ ấu cùng nhau trải qua nhiều kỉ niệm khó quên.

Nàng bước xuống xe, cùng với đó là những ánh mắt lạ đang cùng hướng với nàng. Orm Kornnaphat tất nhiên cũng không ngạc nhiên lắm, vì đã rất lâu nàng không trở lại đây.

Nên mọi thứ và con người ở đây, xem nàng là điều lạ lẫm thì cũng chẳng có gì lạ. Đảo mắt nhìn xung quanh nhà Ngoại của nàng, cuối cùng thì nàng cũng đã trở về nơi mình được nuôi nấng từ lúc chưa biết gì.

"Ngoại, Orm về rồi".

"Cha mày đi bây giờ mới về thăm ngoại".

Thật ra, hai người bọn họ cũng có lên thành phố mà thăm cháu mình. Nhưng do đã lớn tuổi không chịu nổi cuộc sống bận rộn ở thành phố, mà chỉ ở vài ngày rồi về quê.

Khi trở về, họ cũng không quên khoe rằng cháu gái của họ lớn lên rất xinh đẹp, học còn rất giỏi.

"Lần này, Orm về thực tập khảo sát ở hơi lâu đó nha".

Ông bà Ngoại dắt tay nàng vào nhà, cả ba người cùng ăn buổi trưa. Vì sợ nàng mệt mõi sau chuyến ngồi xe dài suốt mấy tiếng nên đã hối nàng mau lên phòng nghỉ ngơi.

Còn những thứ còn lại, cứ để ông bà ngoại dọn cho.

___

"Mẹ mày, con chó mau đi mua rượu cho tao".

Người đàn ông râu ria, trên tay đang cầm bình rượu đã hết, mà miệng vẫn không ngừng la hét.

"Anh muốn chết à, đừng uống nữa".

"Mày im đi Chan".

Cô gái tóc đen không nói nữa vì chợt nhớ ra mình không có nghĩa vụ phải tốt với hắn ta. Hắn ta chết sớm thì cô càng khỏe.

Vì chỉ có như thế, giấy bán thân của cô mới theo đó mà biến mất và cô sẽ được tự do.

Cùng với cái tên Chan này cũng sẽ biến mất.

Như thế thì Chan đương nhiên là đã đi mua rượu cho tên Nat kia, không những thế còn mua loại mạnh nhất độc nhất.

Như vậy đối với hắn mới gọi là ngon, chứ Chan không cố tình mua.

Vốn dĩ, cô được bán vào làm vợ cho hắn nhưng do thân thế thấp hèn cô không được gia đình bọn họ chấp nhận. Chỉ có thể làm tay sai người ở trong nhà này, nhưng chỉ có cô mới hiểu được niềm hạnh phúc khi không phải làm vợ của tên nát rượu đó.

Thà làm người ăn kẻ ở, chứ không đời nào lấy tên lêu lỏng này.

***

Sau một tuần trở về, Orm Kornnaphat đã làm quen được nhịp sống ở đây. Có vẻ mọi thứ không như những gì nàng nghĩ, đa số những người bạn thời thơ ấu của nàng đều đã không còn ở đây mà lấy chồng về nơi khác rồi.

( Series LingOrm) J'ai le béguin pour toiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ