Ba ngày trước...
"Chị biết không còn sớm để nói ra chuyện này, nhưng sẽ như thế nào nếu chị bảo rằng chị đã tin là em không phải kẻ đánh cắp bản thảo từ Katie?"
Lời này của June nói ra khiến View cảm thấy ngạc nhiên, phần vì nó diễn ra đột ngột và phần vì trước đây cũng chính June đã phán quyết rằng cô là kẻ đánh cắp. Nhưng cô cũng hiểu là không phải June vô duyên vô cớ lại đặt niềm tin vào cô.
"Vậy lý do gì đã khiến cho một người nghi ngờ tôi chuyển sang tin tưởng tôi vậy?"
"Bởi vì chị đã đọc qua phần kịch bản em viết, đối chiếu so sánh thì phong cách rất giống bản thảo mà em nộp cho câu lạc bộ. Chị biết phong cách sáng tác không phải cái dễ dàng để sao chép, huống hồ Katie lại mang một phong cách khác hoàn toàn."
"Chỉ vậy thôi là chị đã tin tưởng, thảo nào chị lại dễ bị Katie đánh lừa đến vậy."
"Chị vẫn chưa tin hoàn toàn đâu, nếu như em không cho chị biết chính xác là đã xảy ra chuyện gì." đến thời điểm này rồi, có lẽ View không cần phải giấu bất cứ điều gì nữa. Những gì có thể nói ra chứng tỏ bản thân trong sạch, View hôm nay quyết định nói hết tất cả với June, về cái cách Katie đã hủy hoại cả cô lẫn bạn thân cô như thế nào.
"Katie khích tướng em khi đó để mìnhđánh cậu ta, sau đó thì tung clip lên mạng, đương nhiên đã cắt đi đoạn đầu cậu ta xúc phạm mình và View. Từ clip đó, nhóm Anya có cớ để tìm đến mình gây sự, mượn danh nghĩa là trả lại những gì mình gây ra cho Katie mà ra tay. Rồi mình cũng trở thành mục tiêu cho những nhóm khác với cái cớ tương tự, và khi mình phản kháng thì lỗi lại thuộc về mình cố ý gây chuyện. Bọn chúng đông nên bao che nhau, riêng mình chỉ có một mình và cũng không muốn bạn bè gặp rắc rối."
Cũng trong lúc này thì Praifah đã giải bày mọi thứ với Bebell - người dù chỉ mới gặp không lâu đã chiếm trọn vẹn hết sự tin tưởng của cô. Và những chuyện đã xảy ra với Praifah, mức độ nghiêm trọng của nó lớn hơn so với những gì Bebell có thể mường tượng. Nạn bắt nạt từ trước đến nay vẫn luôn là vấn đề nan giải trong phạm vi học đường.
"Đó là cách để Katie có thể chuyển hết mọi nghi ngờ về phía tôi, tuy dễ làm nhưng lại khó nghĩ. Bây giờ biết được sự thật rồi thì chị định sẽ làm gì đây?"
Và View lúc này cũng đã nói ra hết toàn bộ cách thức mà Katie đã dùng để có thể giá họa cho cô, đánh lừa tất cả mọi người. Lý do cô biết được cũng chính là Katie khi đó đã thừa nhận tất cả trước mặt cô và Praifah, tất nhiên đó cũng là đối phương cố tình, mục đích là để hủy hoại View triệt để. Chỉ là không ngờ rằng khi đó người nổi giận trước lại là Praifah và cũng chính là người ra tay khi đó.
"Tạm thời thì cứ xem như là chị chưa biết gì nhé. Vì để vạch trần Katie, chúng ta cần phải có bằng chứng nào đó đủ thuyết phục mới được. Ít nhất phải là một đoạn ghi âm hay đoạn phim gì đó."
"Vậy tức là mọi người đã biết được sự thật nhưng chưa có bằng chứng, thế nên mới bày ra cái bẫy vừa rồi để Katie tự mình thừa nhận? Nhưng làm sao mọi người lại có thể đảm bảo rằng nó sẽ thành công?" tiếp tục lại là thắc mắc của Film bởi mọi chuyện diễn ra đến giờ vẫn còn quá khó để có thể tin được. Mà chính cả những người tham gia vào kế hoạch, họ cũng không tin là mọi thứ lại tiến triển một cách thuận lợi và đạt được kết quả như những gì mong đợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|ViewJune| You Write And I Love
Hayran KurguĐể có thể hoàn thiện vở kịch công diễn cho câu lạc bộ, Chủ tịch câu lạc bộ June Wanwimol buộc lòng phải nhờ đến sự giúp đỡ của View Benyapa - người trong quá khứ từng dính cáo buộc đánh cắp tác phẩm. Written by Eirlys