Chương 10

59 10 7
                                    

Cố gắng ngăn chặn những cảm xúc khó chịu của mình xuống, tự dặn lòng thú nhân này không phải kẻ kia. Thịnh Đồng hơi nhíu mày, mặc dù từ gương mặt có phần giống tộc trưởng này. Y đã đoán được thân phận của thú nhân trước mắt, nhưng vẫn có chút không kiên nhẫn nói :

" Chuyện gì? Anh là ai?  "

Nhận ra thái độ không muốn tiếp chuyện của Thịnh Đồng, trong lòng Bối Cách hơi băn khoăn. Y không xác định được liệu người trước mắt có thực sự đã quên hết những chuyện trước đây hay không. Nghĩ đến những thú nhân khác sau khi thấy y trở về đều nhìn y bằng ánh mắt kì lạ, lại biết được việc Tiểu Đồng nghĩ quẩn. Bối Cách thấy có lỗi, nhưng nghĩ đến bạn đời tương lai của mình phải chịu ấm ức lại không biết phải làm sao. Cuối cùng y vẫn tìm Thịnh Đồng muốn nói chuyện. Nhưng đến khi thấy á thú mà mình từng quen biết ở ngay trước mắt, y lại không biết nên nói gì.

" Tôi là Bối Cách...cậu quên thật ư? Cả tôi là ai cũng không nhớ? "

Nghe xong, Thịnh Đồng phì cười một tiếng, hơi mỉa mai nói :

" Tôi thấy anh cũng đâu có gì đặc biệt đến mức độ người khác phải nhớ. Hay anh cảm thấy mình có sức hút đến mức người không nhớ được cả tên mình có thể nhớ anh là ai? "

Bối Cách luống cuống, Tiểu Đồng chưa bao giờ dùng giọng điệu thế này để nói chuyện với y. Á thú này rất nhút nhát nên luôn cẩn thận trong từng câu nói. Bây giờ từng câu nói lại sắc bén như vậy, thấy những người khác đang dần tụ tập lại, Bối Cách chỉ đành xua tay nói mình không có ý đó. Thịnh Đồng cảm thấy vô vị, trong lòng y rất khó chịu, số mệnh thật kì lạ, người có nghiệt duyên với nguyên chỉ lại giống kẻ kiếp trước đã đẩy y vào chỗ chết đến thế. Dù Bối Cách cao lớn và rắn chắc hơn, giọng nói cũng khác, nhưng thú nhân này vẫn giống kẻ thù của Thịnh Đồng đến 9 phần, thật đáng ghét.

Thấy Thịnh Đồng muốn đi, Bối Cách vội giữ y lại, vội vàng nói :.

" Tiểu Đồng tôi xin lỗi, mọi chuyện đều là tôi sai, cậu hận tôi cũng đúng, tôi không thể nói gì. Nhưng chuyện này không liên quan đến Mễ Tư, mong cậu đừng trách hay gây khó dễ em ấy "

Bối Cách nói rất chân thành, mặc dù y không yêu Tiểu Đồng nhưng dù sao cũng lớn lên cùng đối phương. Vì thế Bối Cách cũng không muốn quan hệ của bọn họ trở nên quá khó xem. Nhưng Mễ Tư nói khi y không có ở đây luôn có những người muốn gây khó dễ Mễ Tư. Tuy không nói rõ ràng nhưng đều ám chỉ nhóm Thải Ni và Thịnh Đồng.

Lôi Á cau mày, vốn y không định xen vào việc này nhưng nghe Bối Cách nói vậy thì không khỏi khó chịu. Thời gian này y thân với Thịnh Đồng hơn, rõ ràng thời gian của Thịnh Đồng đều dành cho việc rèn luyện. Làm gì có thời giờ đi kiếm chuyện với người khác, mà Bối Cách phải ở đây nói như thế. Y định lên tiếng thì Thịnh Đồng cản lại, nhìn Bối Cách như một tên ngốc rồi nói :

" Bối Cách phải không? Anh hỏi tôi còn nhớ anh không tức là anh cũng biết chuyện tôi bị mất trí nhớ rồi chứ? "

Bối Cách nghe xong, gật đầu. Thịnh Đồng chỉ vào đầu mình rồi nói :

" Anh có thể dùng cái đầu mình để nghĩ không? Tôi đã quên hết tất cả mọi thứ bao gồm cả a mạt và a phụ mình. Thế mà tôi còn nhớ được cả Mễ Tư là ai mà đi trách móc hay khó dễ cậu ta à? "

Á Thú [ Bản mới ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ