Chương 1

250 24 4
                                    

[ Giải thích một chút về thú nhân thế giới trong truyện, vì bản cũ có khá nhiều bạn đọc thắc mắc về vấn đề này ]

Thế giới thú nhân từ thuở sơ khai chỉ có thú nhân và giống cái ( không phải phụ nữ nha ). Các giống loài khác thì vẫn có giống đực và giống cái như bình thường. Có lẽ vì thế những cá thể không thể hoá thú lại mang trọng trách sinh sản hậu đại trong các tộc thú nhân được gọi là giống cái. Sau đó lại trải qua hàng ngàn năm tiến hoá, những thú nhân có thú hình thuộc loài động vật nhỏ, ít khả năng chiến đấu ở đại lục thú nhân. Ví dụ như : thỏ, sóc, chuột,... Bắt đầu tiến hoá một lần nữa để bỏ đi thú hình và có thêm khả năng sinh sản, được gọi là á thú.
Tuy nhiên vì tiến hoá từ thú nhân nên khả năng sinh sản của á thú kém hơn giống cái, nhưng bù lại sẽ khoẻ mạnh hơn. Giống cái và á thú được phân biệt bằng mùi, trên người á thú cũng có một đồ đằng nhỏ tại vị trí bất kì trên cơ thể từ khi mới trào đời, là minh chứng cho việc tổ tiên đã từng là thú nhân của mình.

Nhân vật chính tuy xuyên từ thế giới đại dịch zombie nhưng không có dị năng gì đâu. Chiến đấu chủ yếu bằng võ thuật được huấn luyện nghiêm khắc và súng ống đạn dược. Thịnh Đồng trước đó cũng chỉ là một chàng trai thành phố tươi sáng, món sở trường là úp mì tôm, nên ẻm cũng không biết nấu ăn gì nhiều hay khả năng phân nhìn cây nào cũng biết nó là cây gì đâu ( Tại vì ở bản cũ cũng có bạn từng thắc mắc vấn đề này ). Cái ẻm giỏi nhất là chiến đấu thôi. Một vấn đề nữa thì Thịnh Đồng họ Nguyễn, vì mẹ cậu ta mê phim thần tượng Trung nên đặt cho cậu ta cái tên vậy thôi.

______________________

Mồ hôi ướt đẫm lưng áo, từng phát súng chuẩn xác găm vào những con zombie trước mắt. Đạn còn rất ít, nhưng zombie kéo đến càng lúc càng đông. Trái tim Thịnh Đồng đập mạnh,  đôi môi cương nghị  mím chặt lại, cánh tay cầm súng vẫn rất chắc chắn. Cho đến khi zombie biến mất khỏi thế giới, cậu sẽ kiên trì đến cùng, phải, mình sẽ không chết ở đây, Thịnh Đồng nghĩ. Tuy nhiên trong lúc cậu ta đang cẩn thận quan sát tình hình phía trước, thì bất ngờ một tiếng la hoảng loạn từ phía sau vang lên. Thịnh Đồng cảm thấy cánh tay bị kéo một cái, rồi bất ngờ bị kéo về phía đàn zombie.

Ánh mắt Thịnh Đồng mở lớn, không thể tin nhìn Trần Kiêu, kẻ đã vì mạng sống của mình hi sinh đồng đội, làm lá chắn để được sống. Cảm giác đau đớn ập tới, Thịnh Đồng siết chặt khẩu súng trường trong tay, quyết liệt chống trả zombie. Kể cả có chết, cậu cũng sẽ hoàn thành trách nhiệm của một người lính. Trước khi kiệt sức, Thịnh Đồng nhìn thấy đồng đội thân thiết của mình hoảng loạn tiêu diệt những con zombie đang cắn xé thân thể mình. Ánh mắt cậu mờ dần đi, giọt nước mắt nóng hổi của đồng đội rơi trên mặt cậu. Thịnh Đồng nở nụ cười, cầu xin được chết với tư cách một con người. Tai cậu ù đi, ánh mắt dần mất đi tiêu cự, đôi mắt đang dần đục lại, gân xanh đổ nổi lên. Thịnh Đồng nghe loang thoáng tiếng nức nở của người bạn thân, sau đó lờ mờ nhìn thấy đối phương vung cao con dao trong tay, đâm thẳng về phía trái tim cậu.

Cảm giác đau đớn và hoảng sợ kéo Thịnh Đồng tỉnh dậy, cậu ngồi bật lên, thở dốc liên tục, bàn tay rủn rẩy nắm lấy góc áo nơi trái tim đang đập. Khoan, trái tim đập? Thịnh Đồng giật mình sờ soạng trên cơ thể mình, cảm giác đầu tiên là vui mừng và bất ngờ vì ý nghĩ mình còn sống. Nhưng sau đó rất nhanh Thịnh Đồng cảm thấy không đúng, cậu đang mặc quần áo da thú, hình như đôi tay cũng trắng và gầy hơn. Không lẽ mình được cứu? Bất tỉnh quá lâu nên gầy đi, sau đại dịch thế giới bị phá hoại đến mức đi lùi về thời kì đồ đá à? Thịnh Đồng vừa nhìn quang nơi mình đang nằm vừa hoang mang suy nghĩ liên tục.

Á Thú [ Bản mới ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ