Cuối cùng vẫn là Thịnh Đồng lên tiếng trước giải cứu cho cái eo đang bị véo của Lôi Á
" Tại sao trong bộ lạc lại có thú dữ vậy? "
Mọi người im lặng, trầm mặc trước câu hỏi có phần ngây ngốc này của Thịnh Đồng. Vài giây sau, người im lặng nãy giờ là Lôi Á lên tiếng :
" Bộ lạc khá rộng, thú nhân chỉ có từng ấy người, mỗi lần đi săn chỉ để lại ít người để canh chừng. Thi thoảng sẽ có dã thú lợi dụng lẻn vào bộ lạc, vì lúc này hầu như trong bộ lạc đều là những người không có sức chiến đấu. Cậu ở bộ lạc lâu như vậy mà không biết ư? "
Lôi Á kì kì quái quái nhìn Thịnh Đồng, á thú này sao lại không biết cả những điều cơ bản như vậy? Thực ra lời Lôi Á nói không có ý gì, y chỉ ngạc nhiên, nhưng giọng điệu lạnh nhạt và vẻ mặt cá chết của y khiến lời y nói nghe vào cứ như đang trách Thịnh Đồng. Lai Á thì nghe xong anh mình nói, đã trợn trắng mắt, muốn xông lên bóp chết Lôi Á. Cái miệng thúi không nói được gì hay ho, Lai Á ỉu xìu cảm thấy mọi chuyện xong rồi, hi vọng vừa dấy lên đã bị Lôi Á dập tắt, anh của y chắc sẽ không tìm được bạn đời....
Tạp Tư cũng không buồn nhìn thẳng, dạo gần đây thi thoảng Lôi Á lại nhắc đến Thịnh Đồng. Bởi vì Tạp Tư đã đem một số vũ khí mình làm do Thịnh Đồng chỉ cách làm, cho Lôi Á xem. Dù Lôi Á không để ý, nhưng Tạp Tư thấy rõ, bạn mình có sự quan tâm nhất định đến Thịnh Đồng. Bạn đời của y là Thải Ni xem chừng thiện cảm với Lôi Á đã giảm, sắp mắng người rồi kia kìa.
Mặc cho những người xung quanh đang rối ren, hai nhân vật chính lại đều không nghĩ nhiều đến thế. Thịnh Đồng thậm chí còn đang để ý đến vấn đề khác. Đó là y cảm thấy giọng Lôi Á rất hay, trầm ấm như giọng của những phát thanh viên hay kể truyện. Y còn có chút hiểu cảm giác của những người thanh khống khi nghe giọng nói đó. Người này không chỉ có vẻ ngoài quyến rũ, giọng nói cũng gợi cảm, thật đáng ghen tị.
Thải Ni thấy Thịnh Đồng cúi đầu, y không biết Thịnh Đồng đang ngượng, còn tưởng bạn mình buồn. Nên có phồng má, mang vẻ mặt tức giận nói :
" Lôi Á, cậu nói gì đó, Thịnh Đồng đã cứu a mạt và em trai cậu, không cảm ơn thì thôi còn nói năng kiểu đó. Nên nhớ là Thịnh Đồng suýt chết đấy... Hừ cậu ấy vì chuyện trước đây bị thương nặng. Có nhiều chuyện trước đây không thể nhớ rõ nên mới như vậy..."
Tuy Thải Ni đã nói tránh đi nhưng mọi người đều biết việc Tiểu Đồng bị Bối Cách ruồng bỏ, rồi suy nghĩ không thông. Không khí xấu hổ dấy lên, lúc này Lôi Á mới biết lời mình nói không đúng, khiến mọi người hiểu lầm. Y mím môi, thầm nghĩ đáng lẽ mình không nên nói gì mới phải. Bình thường Lôi Á không quan tâm đến người khác nghĩ gì, nhưng Thịnh Đồng có ơn với y nên không thể để đối phương hiểu lầm. Không dám nói nhiều sợ càng nói càng sai, Lôi Á chỉ có thể ngắn gọn nói :
" Xin lỗi, tôi không có ý đó "
Y không biết lấy lòng người khác nên không biết làm gì chỉ có thể thật lòng xin lỗi, mong Thịnh Đồng sẽ không hiểu sai ý của mình. Mà những người khác nhìn y không có hành động nào khác chỉ biết đứng đó như khúc gỗ, mang vẻ mặt cá chết nói xin lỗi, đã cảm thấy hết cứu. Bỏ đi, Lôi Á như thế này chẳng mong gì việc y sẽ biết lấy lòng á thú cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Á Thú [ Bản mới ]
AléatoireThịnh Đồng là một chiến sĩ ưu tú sống trong thời kì đại dịch zombie với ước mơ cống hiến cho đất nước đẩy lùi đại dịch. Thế nhưng lí tưởng chưa kịp thực hiện đã phải vong mạng vì bị đồng đội hại, sau khi chết đi, Thịnh Đồng lần nữa sống lại tại một...