Mariah's POV
"Hoi Are you okay? Kanina kapa dyan tulala" Yves said.
Agad akong nabalik sa reyalidad ng tapikin ako ni Yves sa balikat. Lagi nalang akong ganito, hindi ko namamalayan na napapatulala nalang ako sa tuwing bumabalik sakin yung mga alaalang nangyari samin.
"May problema ba ate Mariah?" Tanong sakin ni Mae.
Tiningnan ko sila ng seryoso, hindi ko na kaya to, sasabog na yung nararamdaman ko, dahil kahit kanino ay wala akong pinag sasabihan ng problema at mga pinagdaanan ko mula kay Janna. Sasabihin ko sa kanila dahil baka sakaling matulungan nila ako dito.
Huminga ako ng malalim bago mag salita. "Guys I need to tell you something"
"Ano yun?" Tanong ni Aubrey.
"J-Janna is a bad person, S-she kidnapped and rape me, A-and sya yung may gawa nitong wound ko sa braso" Pag amin ko sa kanila.
Biglang nabalot ang katahimikan at seryoso silang nakatingin sakin na waring binabasa nila ang expression ng muka ko.
I hold Yves hand. "P-please ilayo nyo'ko sa kanya, ayaw ko sa kanya, sobra na akong natatakot guys" halos maiyak iyak kong saad sa kanila.
But for my surprised tinawanan lang nila yung sinabi ko, at hindi sila naniwala sakin. Gets ko naman kung bakit eh.
"Mariah alam kong gutom lang yan, ano ka ba naman ano ba yang pinag sasasabi mo dyan" Yves said at patuloy pa rin sa pag tawa.
"Kaya ate Mariah, ano ba yang sinasabi mo dyan. Janna Lim is a sweetest girl I've ever seen, kind and pure, Tsaka ayaw nya sayo remember? She's feminine girl kung gumalaw, alam naming mas malakas ka kesa sa kanya" Aubrey said.
Yan ang dahilan kung bakit walang maniniwala kung mag sabi man ako ng problema sa kanila, kasi kilala ng mga tao na ganyan si Janna Lim. Argh nakakadismaya.
"Ate Mariah alam naman namin na Crush na Crush mo si Janna Lim, but hindi na pwede diba kasi she already had a Girlfriend at mahal na mahal nya yun, okay lang yan ate Mariah makakahanap ka din ng iba" Mae said at hinawakan ang kaliwang kamay ko.
Argh! Kaibigan ko ba talaga sila? Bakit hindi sila naniniwala sakin? Mas naniniwala pa sila sa kabaitan ng Janna Lim na yun?
"Guys I'm telling you the truth! Believe me naman, totoo lahat ng mga sinasabi ko sa inyo, hindi nyo kilala yung totoong pagkatao ni Janna!" Pag papaliwanag ko ulit sa kanila.
"Ewan ko sayo Mariah, kumain ka na nga lang" Yves said at ininom yung drink nya.
Tsk nakakainis na ah, ayaw pa din nila akong paniwalaan.
"Ano ba, nag sasabi nga kasi ako ng totoo, Jann-""Anong totoo?"
Agad na nanlamig ang pakiramdam ko ng marinig ko ang boses nya mula sa likuran ko. Bumalik nanaman ang trauma na nararamdaman ko.
"N-nothing" saad ko at napayuko nalang ako sa pwesto ko dahil ayaw kong makita kung ano man ang aura ng muka nya ngayon dahil alam kong nakakatakot nanaman ito.
"Can we talk Mariah?" Tanong nya.
Boses pa lang nya ay nanginginig na buong pagkatao ko. "N-no I'm sorry I have to go"
YOU ARE READING
Traumatizing 🔞 ( Mikhaiah)
Short StoryLove save me, my drug is my baby, I'll be using for the rest of my life - Janna Lim