Janna Pov.
Naiwan ako sa room na hindi pa din makapaniwala sa ginawa at sinabi nya sakin. Wtf? Paano sya nagkaroon ng lakas ng loob para ganunin ako? Hindi na ba sya natatakot sakin? Tsk it is because of mom? Kaya siguro ganun nalang sya kung makaasta sakin.
I smirk and chuckle. "Just wait Mariah".
Lumabas na ako sa room dahil may mga event pa akong dapat asikasuhin, actually nag iinit pa yung katawan ko dahil sa ganap namin kanina ni Mariah pero kailangan ko nalang ulit libangin yung sarili ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Mariah Pov.
After ng ilang days sa wakas ay matatapos na ang mga event dito sa school. Medyo naboboring na din kasi ako dahil hindi ako sanay na hindi nag kaklase. I mean masaya kaya mag aral, andaming natututunan.
Naglalakad lang ako ngayon papuntang CR, mag aayos lang ako ng sarili ko kasi hindi na ako nag aayos masyado sa mansion ng lim. Ayaw ko na kasi ulit malate dahil nagagalit si Janna. Kaya dito ko nalang pinag papatuloy ang pag aayos sa school.
Medyo walang mga studyante ang nasa labas ngayon dahil nasa gymnasium, halos lahat ng student ay nandun.
Dali dali akong pumasok sa Cr, pagkapasok ko ay nilagay ko lang ang bag ko sa side sink at nag simula na akong mag ayos ng sarili. Habang nag aayos ay nakarinig ako ng mga boses kaya naman napatigil ako sa pag aayos at biglang bumilis ang tibok ng puso ko, huhu may multo ba dito?
Pero hindi eh, parang mga ungol yung nakikinig ko, ha? Don't tell me dito sila nag aano? Omaygosh! Walang pinipiling lugar ah.
Maya maya pa ay nakarinig ako ng sigaw na parang moan? Ewan basta yun nayun. Then ilang minutes pa ay bumukas ang pintuan sa isa sa Cr dito. And for my surprised, si Evanna and Mr. Captainball ng basketball ang lumabas sa Cr at pawis na pawis sila.
Ha? So sila yung nag aanohan dun? Wtf? Alam kaya ni Janna yung ginagawa ng girlfriend nya? Akala ko ba matino yan? Kapal ng muka lokohin yung crushecake ko ah.
Nagulat naman sila sakin nung nakita nila ako. "K-kanina ka pa dyan?" Tanong sakin ni Evanna.
Oh shucks! Anong isasagot ko dito. Sasabihin ko ba na narinig ko silang nag chuchukchakan? Ayts!
"Uhm.. hindi naman, kakadating ko lang din" saad ko.She nod her head. "W-wala ka bang narinig? Or what?" Tanong nya ulit.
Anong wala? Eh kinig na kinig nga sila, tsaka halata naman na nag chukchakan sila dahil gulo gulo damit nila, then pawisan at amoy ano sila, basta guys alam nyo na yun yung milk hihi
I shook my head. "Uhm.. wala naman?" Sagot ko na parang di sigurado.
"Are you sure?" Paninigurado pa nya.
"Hmm? Bakit ba? Ano ba kasing meron?" Pag kukunwari kong tanong.
"Uhm.. wala naman" saad nya.
Nakita ko naman ang kissmark sa leeg nya. Jusko naman si ate, alam na may jowa na nagpapalagay pa ng kiss mark sa iba.
Inayos ko lang yung gamit ko at naglakad na ako palabas ng comfort room. Bago ako lumabas ay tumigil muna ako sa may pintuan at humarap sa kanila.
"Next time try to lock the door, and wag kayong masyadong maingay, and... Uhm.. evanna try to cover the kissmark on your neck okay? Baka kasi makita ni Janna yan, bye" saad ko at nag lakad na.Alam kong naiwan sila dun na hindi makapaniwala sa sinabi ko. Nakinig ko pa si Evanna na nagalit kay Mr. Captainball dahil hindi nya masyadong nalock yung door. Mga buang kasi.
Pumunta lang ako sa gymnasium para manuod ng event dun. Inilibot ko ang paningin ko para hanapin yung girls pero hindi ko makita dahil sa sobrang daming studyante dito sa gymnasium. Kaya naman umupo nalang ako sa isang tabi.
Maya maya pa ay biglang may lumapit saking boy.
"Uhm... Hi, pwede makishare ng upuan?" He said and smile.
Infairness, cute sya mag smile and halata din sa muka nya na mabait sya.
"Oh sure, sige lang wala naman nakaupo dyan" saad ko.
Umupo naman sya sa tabi ko.
"By the way My name is Justin lee" pagpapakilala nya at inilahad ang kamay nya sakin."Oh and I'm Mariah Arceta" I said then shake his hand.
"Sorry ah, wala kasi akong masyadong friend dito sa university, medyo mahiyain din kasi ako" saad nya.
"Hoi ano ka ba okay lang yun. Tsaka wag kang mahiya, pogi pogi mo eh" saad ko.
Agad na namula ang mga pisngi nya sa sinabi ko. Luh haha ang cute.
"Hoi okay ka lang? Namumula ka" I said and Chuckle.
"Y-yeah, Uhm... First time ko kasing makinig sa ibang tao na Pogi ako, usually mommy ko ang nag sasabi lang sakin nyan" saad nya.
Halata sa kanya na mabait syang tao, very goodboy naman pala sya.
So ayun hanggang sa matapos ang event ay nag kukwentuhan lang kami. Masaya naman pala sya kasama, hindi nakakaboring. Ewan ko kung bakit walang kaibigan to eh sobrang daldal naman, mas madaldal pa ata sya kesa kaina Aubrey and Mae eh.
Tapos na ang event and nag lalakad na kami palabas ng university. Tinext ko na si Janna na iintayin ko nalang sya sa labas. Hayst mag iitay nanaman ako sa kanya ng matagal. Alam ko naman na busy pa din sya hanggang ngayon.
Minsan nga nakikita ko yun sa mansion na nakakatulog na sa sala at hindi na sya nakakapag bihis. Very busy ang person talaga, kaya naman pinag luluto ko nalang sya para kahit papaano may energy sya.
"May kasabay kaba pauwi?" Tanong sakin ni justin.
I nod my head. "Yeah, kaso baka mamaya pa yun, kasi may ginagawa pa, sige na umuwi kana"
"Hindi mamaya na, wala kang kasama dito eh, kawawa ka naman haha" pang aasar nya sakin.
Kaya naman hinampas ko sya sa braso pero hindi naman yung kalakasan. "Kawawa ka dyan, parang mag iintay lang eh, kawawa agad." Saad ko.
Mga ilang oras na kaming nag iintay pero wala pa din si Janna, and wala pa din syang reply sakin. Hayst asan na ba kasi yun, gabing gabi na eh.
Kaya naman tenext ko si Tin kasi alam ko na magkakasama sila. Maya maya pa ay nag reply na din sya agad.
"Ha? Diba sinabi sayo ni Janna na nag celebrate ang student council dahil tapos na ang malaking event. Nandito kami ngayon sa bar nila. And kasama nya yung girlfriend nya"
Yan yung text sakin ni Tin.
"Sige tin thank you"
Matamlay kong pinatay ang screen ng cellphone ko.
"Oh okay ka lang?" Saad nya.
"Yeah, I think mag taxi nalang ako, may pinuntahan pa daw yung kasama ko eh." I said and naglakad na para mag hanap ng taxi.
Naramdaman ko naman na hinawakan nya ako sa kamay kaya napatingin ako dito.
"Wait nga, bakit naman sad ang eabab na yan" pag bibiro nya ulit.
"Hoi hindi no" saad ko.
"Halika na, sakin kana sumabay, may sasakyan ako, or Kain muna tayo sa labas, may maganda akong place na alam, and alam kong mag eenjoy ka" masaya nyang saad.
Agad naman akong napangiti sa sinabi nya. Antagal ko na ding Hindi nakakalabas, ito na ata ang sign para mag liwaliw na muna.
I nod my head. "Oh sige ba, libre mo ah"
He chuckled. "Naku talaga, sige na oo na" he said at pumunta na kami sa car nya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Please Vote Thank you!
YOU ARE READING
Traumatizing 🔞 ( Mikhaiah)
Historia CortaLove save me, my drug is my baby, I'll be using for the rest of my life - Janna Lim