"Good morning everyone, i want to welcome all of you in the University where you will spend your 4 years of education in our supervision." Bati samin ng Adviser namin.
"Well as everyone know your course is one of the school's pride so i know that each and everyone of you is hardworking and determined."
Psh! Para naman wala akong ganung qualities eh -_-.
"Okay so now we will start our orientation by introducing yourself in tge whole class." Sabi ni Sir at agad kaming nagpakilala.
Mabuti na lang at may nakilala na akong mga kaklase kaya hindi ako mahihirapan makipagclose sa lahat. Nang ako na ang susunod inipon ko ang buong confidence ko atsaka tunayo.
"Hi everyone! I am Chlea Rhiane Velasco 17 years old." Sabi ko at umupo na.
Katabi ko si Denise Conde at Lloyd Jaranilla na galing sa Palawan. Actually sabay kaming nag enroll noon ni Lloyd, mabuti na nga lang at magkaklase kami para naman may kakilala na ako.
"Okay class as we all know the University will be having a whole program this Saturday to welcome all the freshmen students, we will going to have a Neon Party ang some activities that will make everyone enjoy." Paalaala ni Sir bago matapos ang klase.
"Hay nako parang ayokong pumunta." Reklamo ko.
Kasi naman baka maging boring atsaka tinatamad ako noh, mas maganda pang matulog na lang.
"Hindi naman pwedeng hi di tayo umattend eh, required para sa lahat ng freshmen." Sabi ni Denise.
"Oo nga naman atsaka sayang ang Neon party malay mmo may disco. Haha." Lloyd.
I sighed.
Naku naman oh! Gastos nanaman.
Agad na kaming pumunta ng Student Council para magbayadat kumuha ng stabs para sa activity. At ayos ang program ah:
Morning:
NSTP in Leganes
Boodle Fight for Lunch
Afternoon:
Basketball Game
Volleyball Game
Tour and NSO talks
Night:
Neon Party
Naks! Ayos ah makasali kaya sa basketball. Natatandaan ko pa noong mini olympics namin nung high school na nag rolling in the deep ako sa court habang naglalaro ng basketball. Kyaaah!!! Nakakahiya talaga yun! Ang sakit pa naman ang siko at kamay ko dahil nasugatan. Huhuhu my flawless skin T_T.
Bigla ko tuloy naalala yung mga pinsan koang ang lolo ko. Halos lahat kasi sa pamilya namin magagaling sa sports lalo na sa basketball, lahat sila palaging champion basta basketball ang pag uusapan. Bakit kaya hindi ako nagmana sa kanila? Sa badminton, volleyball at javelin lang kasi ako eh and take note! Ni hindi pa ako nakakapasok sa Privincial Tournament, hanggang cluster lang ako eh palaging talo T____T.
Fast Forward ~~~~
Thank God its Saturday!!!
It mean ngayon na ang Acitvity at Party. Whoot whoot!!! Its time to partyyyy!!!
Gumising ako ng maaga para maghanda nasa first activity which is coastal cleaning sa Leganes (search niyo na lang sa google ang lugar ;))
Kasama ko si Sarah at Ian na mga kaklase ko papunta doon. At since RICHKID daw kami nagtaxi na lang kami papunta doon ang tagal naman kasi ng jeep.
Grabe as in ngayon lang ako nakaexperience na magcoastal cleaning. Kasi naman walang ganito nung high school. Ang nakakainis lang eh yubg bang may nakita kang Trust Condom sa tabi ng dagat. Tsk! Mga tao naman oh! Kahit saan na lang talaga. Yuck!!!!
After naming magcoastal bumalik kami sa schoo para sa boodle. Grabe guys kung alam niyo lang kung gaano na ako ka PG!!!
"Rhiana!!!" Tawag sakin ni Denise.
"Bakit?" Tanong ko.
Kakatapos lang kasi ng lunch. Balak ko nga sanang tumakas eh para umuwi.
"May basketball game pa diba, halika nood tayo." Aya niya.
"Ayoko baka naman boring." Walang gana kong sabi.
Mabuti sana kung James Reid, Enrique Gil, Sam Concepcion at Bret Jackson ang maglalaro eh hindi naman.
"Hindi yan noh. Sige na sama ka na samin, nandun na lasi sa loob si Jaira at Ellen."
Nagdalawang isip ako. Kasi naman palagi na lang basketball. Pagnasa bahay nga eh kailangan ko pang makipagdebate sa lolo ko para makahiram ng tv. Puro kasi NBA at PBA yubg pinapanood. Haixst!
"Sige sunod ako bibili lang ako sa vending machine." Sabi ko kaya nauna na siya.
Nasa labas pa lang ako ng gym ay hiyawan na agad ang mga estudyante. Grabe ha hindi pa nga nagsisimula eh.
Agad kong hinanap si Denise kasama sina Ellen at Jaira. Iba kasi yung section nila pero naging magkaibigan kami.
"Grabe naman, duto talaga tayo uupo?" Tanong ko. Nandito kasi kami malapit sa likuran ng mga players nakaupo.
"Ah sige lipat na lang tayo." Sabi ni Ellen.
Grabe, lilipat lang ng upuan yung malapit pa sa ring. Paano kung matamaan kami ng bola, edi naging Becca Del Mundo yung peg namin.
T
"Bakit naman dito malapit sa ring?" Takang tanong ko."Hay nako umupo ka na lang. Ito kasing si Ellen gustong panoorin yung crush niya sa malapitan." SSabi ni Denise. Namula naman si Ellen habang pinagtawanan siya ni Jaira.
"Rhiana tabi tayo." Sabi ni Jaira kaya tumabi ako sakanya.
Booorrriiing.......
Napasandal na lang ako kay Jaira at nagbasa ng Wattpad. 1st quarter pa lang at kami at nangunguna sa score. San Felipe Iloilo vs San Felipe Bacolod.
Nakikita ko namang tumitili si Ellen sa kabila na halos pigain na niya si Denise sa sobrang kilig.
"Si Trek Soriano kasi yung crush niya. Ayun oh." Turo ni Jaira sa mataas at maputing lalaki.
Well okay lang. Not affected.
Iba type ko eh, hindi nageexist.
Habang tumatagal mas lalo nag init ang labanan at sa 2nd quarter ay nagawang itie ng kalaban ang score. 42-42
Prrrrrttttttt!!!!!!!!
Sigaw ng buzzer...
Agad na nagtipon tipon ang team sa bleachers at nagusap. Tumingin ako sa banda doon. Lahat sila seryoso lalo na ang coach. Talagang halatang gusto nilang manalo.
Pero may isang nilalang ang nasagi sa paningin ko. Isang matipunong lalaki na nakagilid sakin. Nakapameywang siya at nakasuot ng black tshirt sa loob ng. Jersey niya.
Bigla siya ngumiti at agad kong nakita ang malalim niyang dimple sa pisngi.
Prrrrrrtttttttt!!!!!!!
Sigaw ulit ng Buzzer pero hindi ko yun pinansin. Nakatingin lang ako sakanya habang sinasabi ng utak ko na humarap siya siya direksyon ko para mas makita ko ang mukha niya.
Napansin kong nagsibalikan ang mga players sa court pero ang pinagtataka ko ay apat na lang ang players ng school namin hanggang sa sumigaw ang referee.
" Xhan Raine Soriano 20 !!!!"
A/N:
Kyaaaaah!!!!! Makikilala niyo na siya!!!
--- Miss A
BINABASA MO ANG
Game of Love (Book 1)
Teen FictionAng pag ibig ay parang isang laro. Dapat marunong kang dumiskarte; sa pagshoot ng bola, pag iwas sa mga kalaban at paano hindi mafoul. Pero paano kung sa isang iglap ay nahulog ka sa isang taong hindi mo inaasahan. Ang sabi pa nga nila isang 'One bi...