Trek POV
Naks! First time nga tol!!
Xhen Trek Soriano here. Ang pinakagwapong varsity player at kapatid Raine. Hahaha
Naiwan kami sa Resto nang sinundan ni Raine si Rhian pauwi. Kanina ko pa nga napapansin na hindi nagtitinginan yung dalawa, parang ang ilap eh samantalang noon halos dumikit na yung mata ni Rhian sa kapatid ko.
Noon ko pa pansin na may gusto si Rhian kay Raine, yung pasulyap sulyap siya habang nakakasalubong kami. Hindi ko naman siya masisi dahil talagang chic-magnet ang kapatid ko. Mana sakin!
"Trek ewan ko ha pero may something eh." Sabi Troy.
Tsk! Kahit kailan talaga weirdo. Ewan ko ba kung bat naging varsity pa to eh! Minsan parang bata.
"Something na ano?" Dave.
Oh isa pa tong si Dave eh. Ang slow!!!
"Baka something sweet. Hahaha" Ivan.
Okay no comment -_-.
Sa totoo lang itong tatlong to ang 3idiots sa grupo namin. Sarap isumpa!
"Tumigil nga kayo jan!" Suway ko.
Paglaruan ba naman yung dessert sa mesa. Tss
"Pero tama ka Troy, kahit ako may napapansin eh." Dagdag ko pa.
"Baka naman kasi may hindi tayo nalalaman." Sabat ni Josh.
Himala nakisawsaw sa usapan ang isang to!
"Pero parang imposible naman yang sinasabi niyo." Ivan.
"Teka nga! Ano ba kasi yubg pinaguusapan natin?" Dave.
-_-' me.
-_-' Ivan.
-_-' Troy.
Pak!!!!!
"Aray! Bakit ba?!" Sigaw ni Dave habang hinimas himas ang batok.
Sarap batukan eh!
"Halata namang si Raine at Rhiana ang pinaguusapan natin diba. Tss." Ivan.
"Eh pasensya na slow ako eh basta gabi." Dahilan nung mokong.
"Kaya naman pala 3 ka sa major subjects mo eh. Hahahaha!" Tawa ni Josh.
Nakitawa na lang kami.
"Pero seryoso to mga tol kailangan nating malaman yung problema nung dalawa." Troy.
"Dont worry guys akong bahala." Sabi ko at uminom ng ice tea.
--------------------
"Bro may problema ka ba?" Tanong ko kay Raine habang bumabyahe pauwi.
Kanina pa kasi ang lalim ng iniisip eh..
"Nothing, pagod lang ako." Simpleng sabi niya.
Napatango tango na lang ako.
"Bro may gusto ka ba kay Rhian."
Screeeeeeeeeeech!!!!!!!
"Raine ano ba?! T*ngn* kaya ayaw kang pagmaneho ni Daddy eh." Bulyaw ko sakanya.
Pumreno ba naman bigla, mabuti na lang at nakaseatbelt ako kung hindi sumubsob na nguso ko!
"Sorry Kuya." Hingal niyang sabi at hinawi ang buhok.
He deeply sighed.
"Alam mo namang may iba eh." Dagdag pa niya.
Tss. Hindi talaga makamove on.
"Pero seryoso tol may problema ba kayo ni Rhian kasi parang hindi kayo nagkakapansinan eh." Sabi ko.
"Ha? Eh talaga namang hindi kami masyadong nag uusap diba." Dahilan niya.
"Pero iba talaga tol eh. Akala ko nga close na kayo simula nung nagdate kayo sa mall."
Mga wengya di manlang ako nainform nung nagdate sila =_=...
"Kuya hindi yun date okay."
"Tss eh bakit abot langit ang ngiti mo nang makarating ka sa bahay nun?"
"Eh uhmm bakit masama?" Iwas niya.
"Alam mo tol, kung yan ang plano mo pakikioagclose sa babae hindi magtatagumpay. Para kasing sinasabi mo na manhid ka ang swerte mo nga eh hindi ka mahihirapan kay Rhian kasi halata namng gusto ka nung tao."
Hindi siya nagsalita at huminga lang ng malalim.
Aba! Sa haba ng sinabi ko yun lang?!
"Kung ano man yang problema niyo ayusin mo, nakakahiya naman sa tao halos eplease ka na tapos tinutulungan pa tayo pero inaaway mo. Ayos mo tol." Dagdag ko.
"Dont worry bro gagawan ko ng paraan." Sabi niya.
"Fair words bro, this kind of girls are rare to find. Sige ka baka maghanap yun ng iba." Biro ko.
"Tss hindi ako naghahanap. Si--"
I cut him.
"Oo na, bakit pa kasi binabalik mo ang past eh marami namang iba."
"Ewan ko sayo! Umuwi na nga labg tayo gusto ko ng magpahinga!" Inis niyang sabi at nagmaneho ulit.
Hahaha alam ko talagang may something sa kapatid kong to eh. At gagawin ko ang lahat para mapaamin siya!
**************
Oh my Golly Gosh! Sino yung past niya?!?!?!
Huhuhu. Bakit kasi andaming hindi makamove on?!
===============
Raine and Trek on top
BINABASA MO ANG
Game of Love (Book 1)
Teen FictionAng pag ibig ay parang isang laro. Dapat marunong kang dumiskarte; sa pagshoot ng bola, pag iwas sa mga kalaban at paano hindi mafoul. Pero paano kung sa isang iglap ay nahulog ka sa isang taong hindi mo inaasahan. Ang sabi pa nga nila isang 'One bi...