Hôm nay là ngày thứ hai mươi Vương Sở Khâm cầu nguyện với mặt trăng.
Thời gian cứ dần trôi đi, trên cuốn sổ tay của Vương Sở Khâm đã kín đặc những dòng chữ nhỏ li ti. Mỗi dòng đều kèm theo phản hồi của Tôn Dĩnh Sa từng ngày. Ví dụ, có dòng ghi "Ngày mai đưa cô ấy đến công viên ngắm lá phong", nhưng bị gạch bỏ, phía sau ghi rằng cô ấy không hứng thú với lá phong. Hay dòng "Ngày mai làm bữa sáng với sandwich thịnh soạn", cũng bị gạch bỏ, phía sau viết rằng nhà không còn trứng. Lại có dòng "Ngày mai mua cho cô ấy bộ quần áo mới", cũng bị gạch bỏ, ghi rằng Sa Sa nói anh đang lãng phí tiền.
Cuốn sổ trước đây còn trống, giờ đã đầy ắp những tâm sự của Vương Sở Khâm, những chuyện nhỏ nhặt về Tôn Dĩnh Sa mà ngoài anh ra, không ai biết, kể cả cô ấy.
Vương Sở Khâm đóng cuốn sổ lại, thở dài sâu sắc. Trong khoảng thời gian hạn chế này, anh còn có thể làm gì nữa? Mỗi ngày, việc mà Vương Sở Khâm ghét nhất là xé bỏ tờ lịch ngày hôm nay, bởi điều đó có nghĩa là càng đến gần ngày đó hơn, mà anh vẫn chưa tìm ra câu trả lời.
Vương Sở Khâm rất lo lắng, nhưng lại cảm thấy bất lực. Ở bên nhau đã lâu, quá nhiều điều đã làm, gần như không còn gì mới mẻ nữa, ngày nào cũng lặp lại.
Nghĩ đến đây, Vương Sở Khâm không còn che giấu cảm xúc nữa, anh bật khóc trong căn phòng chỉ có một mình.
Tôn Dĩnh Sa không hề biết, nếu không phải đêm nay cô dậy đi vệ sinh, có lẽ cô sẽ không bao giờ biết được.
Tôn Dĩnh Sa đứng bên ngoài căn phòng không bật đèn, chỉ có ánh sáng yếu ớt từ chiếc đèn bàn. Cô nhìn thấy góc nghiêng khuôn mặt của Vương Sở Khâm, cho đến khi anh ngửa đầu, đôi mắt đỏ hoe nhắm chặt, rồi có thứ gì đó từ từ lăn dài trên má anh.
Tôn Dĩnh Sa lấy ra một lon bia từ tủ lạnh, có lẽ tiếng mở cửa tủ lạnh hơi lớn, Vương Sở Khâm nghe thấy và cất tiếng hỏi từ trong phòng làm việc:
"Sa Sa, có chuyện gì vậy?" Ngay sau đó là tiếng dép lê của anh vang lên khi anh bước ra ngoài.
"Anh à, em không ngủ được, em muốn uống chút bia với anh." Tôn Dĩnh Sa đã bày sẵn bia trên bàn phòng khách, trông như cô không định đi ngủ nếu chưa uống say.
"Sa Sa, em đang làm gì vậy? Mai được nghỉ cũng không thể uống bia muộn thế này được."
Tôn Dĩnh Sa không trả lời, chỉ nhìn thẳng vào mắt Vương Sở Khâm.
"Vậy sao anh còn thức khuya trong phòng làm gì?"
"Không có gì, anh không ngủ được, nên xem lại mấy trận đấu." Vương Sở Khâm nói dối, người anh bất giác ngứa ngáy khắp người.
"Đằng nào chúng ta cũng không ngủ được, uống cùng em đi mà, đã lâu lắm rồi em chưa uống với anh."
Tôn Dĩnh Sa vừa nói vừa tìm phim, vì nếu không có âm thanh nền, chỉ ngồi uống rượu với nhau sẽ rất ngại ngùng. Cô không còn nhớ hôm đó đã chọn phim gì, có vẻ là về tình yêu, nhưng cô chẳng chú ý đến.
Uống một chút, cả hai bắt đầu cảm thấy hơi say, nhưng Vương Sở Khâm thì tỉnh táo hơn nhiều. Tôn Dĩnh Sa không biết là cô thực sự có chút say hay chỉ muốn nói vài lời chân thành với Vương Sở Khâm, khiến anh có chút bối rối.