Kagami's P.O.V
"Tớ muốn tới Sannenzaka Ninnenzaka!"
"Không, tớ muốn tới tháp Kyoto!"
"Chúng ta nhất định phải qua cầu Togetsukyo!"
Hhaaa... Mong rằng chuyện này sớm kết thúc.
Tôi chỉ muốn dành ngày nghỉ của mình ở nhà, nấu những món ăn mới, chơi bóng rổ và có lẽ là sẽ đến tiệm Maji ăn hamburger pho mát. Nếu Kuroko không đe dọa tôi bằng cách sử dụng Tetsuya#2 và buộc tôi phải tham gia chuyến đi khỉ gió này thì có lẽ giờ tôi đang nghỉ ngơi ở căn hộ thân thương của mình rồi.
Yeah, tôi đang ở Kyoto cùng với đám con trai trong đội. Chị Rikko không thể tham gia vì hình như bận việc gia đình gì đó. Giờ tôi ở đây, bị vây quanh bởi bạn bè và đám senpai phiền phức đang cãi nhau xem nên đi chơi đâu trước...
Hm?! Cái gì đây?!
Tôi nhặt tờ rơi về một bảo tàng nào đó. Có một vài tấm hình chụp phong cảnh khá đẹp và ở giữa là một toàn nhà mang phong cách châu Âu.
"Cái gì vậy, Kagami-kun?!"
"Whoooaaa! Kuroko!!!"
Kuroko nhìn tôi với bộ mặt vô cảm thường ngày.
"Gì?!"
Tôi thở dài và ngúc ngắc cái đầu.
"Nah, quên nó đi!"
Kyoshi senpai giật lấy tờ rơi khỏi tay tôi rồi hú gọi mọi người trong phòng.
"Coi này! Có cái bảo tàng thú vị phết. Đến đó chơi đi!"
Mọi người đồng loạt nhìn anh ấy như nhìn người ngoài hành tinh. Rồi rất cả cùng xổ ra một tràng ném đá. Ai lại muốn dành kì nghỉ quý báu ở viện bảo tàng chán ngắt, ngắm nhìn các cổ vật từ thời tiền sử cơ chứ!
"Nhưng ở đây hình như có một truyền thuyết hay lắm. Về gương thần!"
Gương thần?! Tất cả mọi chú ý cuối cùng cũng đổ dồn vào Kyoshi senpai. Koganei senpai chộp lấy tờ rơi, và sau khi đọc nó, anh ấy cũng hét lên y như Kyoshi senpai ban nãy.
Thi thoảng, tôi tự hỏi làm sao mà có thể sống sót với đám đồng đội như vậy.
"Có một chiếc gương thần đã gần trăm tuổi. Không ai rõ nó nguồn gốc của nó. Họ nói rằng, nếu một người nào đó có đủ may mắn và đứng trước gương thì có thể họ sẽ nhìn thấy hình ảnh "định mệnh của đời mình" phản chiếu trong đó."
Tất cả các thành viên trong đội, yeah, đương nhiên là trừ tôi với Kuroko, đều liếc nhìn nhau và cười nhăn nhở như mấy tên ngố. Tất cả bọn họ nhất loạt lên tiếng:
"Chúng ta sẽ tới viện bảo tàng đó vào sáng sớm mai!"
Tuyệt!
Giờ tôi phải dành kì nghỉ cho một viện bảo tàng xa lạ với một câu chuyện cổ tích nhảm shit nào đó về chiếc gương thần phản chiếu hình ảnh người yêu tương lai.
Mày đúng là xui dã man, Kagami ạ...
-----------------------
Bằng một cách nào đó, giờ tôi ở trong bảo tàng với đám bạn ồn ào đang giành nhau soi gương trước.
Chín chắn đấy!
Sau một hồi, họ cuối cùng nhận ra "truyền thuyết cái gương" rốt cục cũng chỉ là một lời nói dối, họ bắt đầu chán nản và chỉ vào chiếc gương, kêu gào "lừa đảo".
Takahashi san, hướng dẫn viên của chúng tôi chỉ biết cười khi trông thấy hành động trẻ con của bọn họ. Anh nói, họ chỉ là "chưa được may mắn cho lắm".
"Ê Kuroko, cậu thử cái gương chưa?!"
Kuroko nhún vai.
"Tớ thử rồi, nhưng chả thấy gì cả!"
Tôi bật cười, thật không ngờ Kuroko cũng có hứng thú với trò mèo này.
Chúng tôi chuẩn bị để trở về nhà trọ. Mặc dù cái gương thần không "linh nghiệm" như mong muốn của các đồng đội tôi, nhưng trên tất cả, cái bảo tàng này cũng khá đẹp và thú vị đấy chứ! Nó nằm giữa ngọn đồi, xung quanh là cánh rừng bạt ngàn, với bầu không khí trong lành và sảng khoái. Công trình kiến trúc này khiến bọn tôi khá kinh ngạc khi đặt chân vào bên trong. Bảo tàng cũng có rất nhiều những cổ vật độc đáo từ khắp nơi trên thế giới với những câu chuyện thú vị đằng sau nó được kể bởi Takahashi san.
"Chết cha! Tớ để quên túi bên trong rồi, đợi chút nhé tớ vào lấy rồi sẽ ra luôn."
"Kagami kun, có cần tớ đi cùng không?!"
"Thôi đi Kuroko, tớ không phải trẻ con!"
Tôi nghe thấy Kuroko cười khúc khích.
Tôi trở vào bên trong và thấy chiếc túi của mình ở gần chỗ cái gương.
"Sao mình lại để cái túi ở đây nhỉ?!"
Tôi tới lấy cái túi, vô tình đi ngang qua chỗ cái gương và...
Tôi đứng bất động.
Không không... chắc chắn là có nhầm lẫn.
CHẮC CHẮN TÔI NHẦM RỒI!
Nhưng nhân vật trong gương không hề thay đổi hay biến mất. Người đó mỉm cười nhẹ nhàng với tôi.
Ok, tôi chịu đủ rồi.
Tôi lập tức chạy tới chỗ Kuroko và mọi người.
"Sao thế Kagami kun, trông mặt cậu tái đi kìa!"
Tôi vỗ mạnh vào đầu. Tôi thấy Takahashi san nhìn tôi và mỉm cười đầy ẩn ý. Chậc, anh ta hẳn là phải biết chút gì đó về cách gương.
"Ummm Takahashi san?!"
"Ừ sao em?!"
"Truyền thuyết về cái gương... liệu nó có đúng không ạ?!"
"... Có. Một số người không tin vào nó, nhưng một số khác lại tin. Kể từ khi anh trở thành hướng dẫn viên của bảo tàng này, anh đã thấy một số người may mắn thấy được người yêu tương lai của họ trong gương."
"Anh chắc là truyền thuyết đó không sai chứ?! Có thể chúng ta không thấy tình yêu của mình mà thay vào đó là... kẻ thù hoặc..."
"Không! Chắc chắn sẽ thấy nửa kia định mệnh của mình."
"Hoặc là đối thủ định mệnh?!"
Takahashi lắc đầu.
"Cũng rất có thể là NGƯỜI CHÚNG TA GHÉT NHẤT TRÊN THẾ GIỚI?!"
Tôi lên giọng và nhìn chằm chặp Takahashi san với vẻ mặt đầy hy vọng.
Anh ấy cười và lắc đầu lần nữa.
"Chúng ta sẽ thấy định mệnh của mình, người yêu của mình, bạn đời của mình, chồng hoặc vợ tương lai của mình."
Tôi... thật sự không nói lên lời.
Kuroko nhìn tôi với ánh mắt tò mò.
"Cậu thấy gì à Kagami kun?!"
"Không! Tớ không thấy cái gì! Hay là ai đó!!"
Đúng vậy, tôi không thấy gì hết.
Tôi hoàn toàn không có thấy gì hết.
Tôi không hề thấy thằng cha mắt xanh thẳm, da rám nắng và tóc màu xanh đen nào hết.
Chắc chắn lúc đó tôi nhìn nhầm!!!
Nhưng... nếu truyền thuyết là sự thật... vậy trong vô vàn con người tại sao phải là hắn???!
Và điều quan trong nhất... Hắn ta là con trai mà!!!
Chắc chắn có gì đó nhầm lẫn ở đây.
CHẮC CHẮN.
Ờ, tin hay không thì tùy... Nhưng thật ra hình ảnh tôi đã thấy trong chiếc gương đó... Tên khố-... errh Aomine Daiki.
Yeah, bạn nghe rồi đó.
Tôi sẽ nhắc lại.
A-O-M-I-N-E... Aomine Daki!!!
Ôi Chúa ơi, chắc ngài ghét con lắm nhỉ?!
BẠN ĐANG ĐỌC
Reflection
Fanfiction[Long fic] Reflection Tác giả: Yoodidii Rating: K Pairing: Aomine x Kagami (Nhân vật thuộc bản quyền của Tadatoshi sensei) Trans: SA Tóm tắt: Hình ảnh về người yêu tương lai mà Kagami thấy trong chiếc gương thần, thật bất ngờ lại là đấu thủ đáng gh...