Chapter 9

126 11 1
                                    

Kael's Pov

We're done assisting all the papers, pinaayos ko na din kay Mauri ang schedule ng business proposal ko next week.

“tara na?” aya sa'kin ni Mauri.

Kasalukuyan kaming nasa basement nila Kaius while they're in the Sala.

Nagkakasiyahan sila, lalo na si tita Karen.

Lumabas kami sa basement ni Mauri at agad na pumunta sa Sala.

“oh ayan na sila" pansin ni tita Karen sa amin.

“tara na mag lunch hapon na pala, maaga pa naman para sa gig” Kaius said

“oo nga" pagsang-ayon ni tita Karen

“ay naku wag na po sa labas nalang po kami kakaing magkakaibigan mamaya” Ash said

“dadayo ka pa sa labas eh dito na nga mas malapit at mas safe pa" Kaius said.

“oo nga naman Ash tipid na din sa gastusin" saad ng isang babaeng kaibigan nila I think sya si Crystal?

“sagot ko na yung sayo tal pag sa labas tayo kakain" saad ni Kibo sabay akbay kay Crystal? tal daw eh

“walang kakain sa labas, dito kayo kakain" final na sabi ni Kaius at wala naman silang nagawa kundi ang manahimik nalang.

“its already 5pm grabe ganun na ba tayo katagal nagkwentuhan?" Hindi makapaniwalang sabi ni tita Karen.

“hindi naman obvious tita kasi nakatulog lang naman si Kaius" natatawang saad ni Calvin dahilan para makatanggap sya ng masamang tingin kay Kaius.

“naku kayong mga batang kayo talaga, tara na nga sa dining area at ng makakain na, I'm hungry" natatawang saad ni tita tsaka naunang tumungo sa dining area.

Sumunod naman kami sa kanya, nakahanda na ang mga pagkain.

Ganun pa din ang pwesto namin, katapat pa din ni Kaius si Ash at katabi ko pa din si Mauri.

Ash closed her eyes again and at this time all of us bows our head and we prayed.

After praying we start on eating.

Hindi naman kami nagtagal sa pagkain dahil agad din kaming natapos.

Nilamon kami ng katahimikan.

“btw, saan ka nga pala natutong mag-guitara hija?” basag ni tita Karen sa katahimikan.

“ahmmm sa Lolo ko po” Ash said.

“nice, I guess your grandfather is good at singing too! nasan na pala s'ya ngayon?” saad ni tita Karen

“yes po he's good at singing too, wala na po s'ya eh" saad ni Ash na nakapag-patahimik kay tita Karen.

”I'm sorry to heard that hija” sabi ni tita Karen.

“ok lang po, tagal na din naman po” magalang na saad naman ni Ash.

“what is the reason why he died? but if you don't want to answer my question it's ok hija I'm not forcing you, I'm just asking" maingat na sambit ni tita Karen.

“hmm pinatay po s'ya” mabilis na sagot ni Ash na nakapag-pagulat kay tita.

“what? Is that true?" tanong ni tita

“yes po, mga tambay po sa kanto ang may kagagawan! gabi na kasi po yun non when my Lolo visited my uncle tapos nong pauwi na po sya, napag-initan po s'ya ng mga tambay sa kanto hinuhut-hutan nila si Lolo then nong ayaw po magbigay ni Lolo pinagsasaksak sya ng patalim” kwento ni Ash at agad sya'ng nakatanggap ng mainit na yakap galing kay tita.

The Billionaires Obsession (Billionaires Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon