CHƯƠNG 6

4 1 0
                                    

Bình thường Thời Duyệt không mấy khi xem chương trình giải trí, cũng chẳng mê mẩn minh tinh nào. Người duy nhất cậu từng hâm mộ là một ca sĩ, nhưng cũng đã gần hai năm rồi người đó không ra bài hát mới. Thế là dần dần, cậu cũng ít quan tâm đến giới giải trí.   

Chương trình mà Trần Thư Ngữ đưa cậu đến có tên là <<Chào Mừng Về Nhà>>, nghe nói là một chương trình về cuộc sống thường nhật mới nổi lên trong hai năm gần đây. Nhưng cụ thể nội dung ra sao thì Thời Duyệt không biết rõ. Đêm đó, cậu theo Trần Thư Ngữ vừa đón xe vừa ngồi máy bay, mãi đến khách sạn cũng đã gần một giờ sáng. Theo thói quen sinh hoạt, cậu tắm rửa xong là ngả đầu ngủ ngay, nên chẳng có cơ hội nào để tìm kiếm thông tin về chương trình.

Sáng hôm sau, cậu đi cùng Trần Thư Ngữ lên xe mà đoàn chương trình gửi đến. Vừa ngồi vào ghế, Trần Thư Ngữ ra hiệu cho cậu chào hỏi với anh quay phim ở phía trước. Thời Duyệt lễ phép giơ tay lên: "Chào anh, tôi là Thời Duyệt, hôm nay là ngày đầu tiên tôi làm minh tinh."

Anh quay phim: "???"

Trần Thư Ngữ chỉnh lại lời cậu: "Là ngày thứ tư rồi, cậu quên là chúng ta ký hợp đồng bốn ngày trước rồi sao?"

"Đúng rồi ha, em quên mất." Thời Duyệt bẽn lẽn gãi đầu, rồi lại lịch sự chào anh quay phim một lần nữa: "Chào anh, hôm nay là lần đầu tôi tham gia chương trình."

Anh quay phim không nhịn được bật cười, tốt bụng nhắc cậu: "Cậu đừng nói với tôi, nên nói với máy quay ấy."

Thời Duyệt chỉ cười rồi quay sang Trần Thư Ngữ, hỏi: "Chị Trần, chị vẫn chưa nói, chương trình này là về cái gì? Em lên sóng thì phải làm gì?"

"Em không xem các chương trình tạp kỹ à?" Trần Thư Ngữ ngạc nhiên. Thấy Thời Duyệt lắc đầu, trông có vẻ không nói dối, cô đảo mắt một vòng rồi mỉm cười: "Thật ra đây là một chương trình về ẩm thực và đời sống. Có vài khách mời chính xuất hiện thường xuyên. Còn chúng ta là khách mời đặc biệt, chỉ cần đến tận hưởng cuộc sống thôi."

Thời Duyệt tỏ vẻ ngỡ ngàng, như thể đang nghĩ 'Chị đang lừa trẻ con đấy à?'

"Em biểu cảm kiểu gì thế? Chị mày đã bao giờ lừa em chưa? Chị nói cho em biết, chúng ta không chỉ được hưởng thụ cuộc sống mà còn có thể gọi món nữa!" Trần Thư Ngữ bĩu môi rồi lập tức lấy điện thoại ra và gọi điện để tăng thêm độ tin cậy.

Điện thoại nhanh chóng được nhấc máy: "Xin chào, đây là tổ chương trình <<Chào Mừng Về Nhà>>."

Trần Thư Ngữ cười tươi: "Xin chào, tôi là khách mời của các bạn ngày hôm nay. Tôi muốn gọi món."

Đầu dây bên kia dường như đang chuẩn bị ghi chép, một lúc sau liền trả lời: "Xin chào, vậy bạn muốn gọi món gì?"

"Gà Hải Nam." Cô nhìn sang Thời Duyệt, hỏi, "Còn em thì sao, muốn gọi món gì?"

Thời Duyệt sáng mắt lên: "Gọi món gì cũng được ạ?"

"Đương nhiên rồi! Để chị nói cho em biết, trong tổ chương trình có hai đầu bếp nấu ăn cực ngon, cái gì cũng làm được, khách mời ăn qua ai cũng khen! Chị biết em kén ăn, nhưng bảo đảm em không thể chê được đâu."

[ĐAM MỸ] TA THẬT SỰ RẤT CÓ TIỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ