Nhảy múa quảng trường cũng là nhảy múa, quảng trường cũng là một loại văn hóa, một loại nghệ thuật, được nhiều người yêu thích và trân trọng!
Là cậu nhóc từng làm mưa làm gió ở quảng trường làng, thần tượng của biết bao cô bác lớn tuổi, sự tự tin của Thời Duyệt từ lâu đã được nuôi dưỡng từ sự mến mộ của mọi người. Cậu là niềm kiêu hãnh giúp bác Lý - người dẫn đầu nhóm nhảy ở làng - dám thách đấu với cô Vương bên làng kế bên.
Mấy người bạn học cũ của cậu từng trêu rằng, trong lòng các cô bác lớn tuổi ở làng, ánh trăng trắng ngần ban đầu là cha của cậu. Nhưng từ khi cậu tiếp xúc với nhảy quảng trường và nhanh chóng trở thành 'trùm nhảy', vị trí của cha cậu trong lòng các cô bác đã bị cậu thay thế. Nếu nói về thành công, Thời Duyệt quả thật là một thành công vang dội.
Vì vậy, khi nghe Triệu Nhân khen ngợi một cách miễn cưỡng, Thời Duyệt vui vẻ đón nhận và thầm đắc ý. Thậm chí, cậu còn nghĩ rằng biểu cảm kỳ lạ của các anh chị là do ghen tị, ghen tị vì cậu nhảy quảng trường giỏi, ghen tị vì cậu được yêu quý.
"Mọi người đừng buồn, chỉ cần tập luyện chăm chỉ, em tin rằng sau này mọi người cũng có thể bắt kịp em." Thời Duyệt rất thành thật an ủi họ.
Cả đám mặt méo xệch, ai lại muốn 'bắt kịp' cậu ở mảng này chứ!
Trần Thư Ngữ không nhịn được bèn trêu: "Cứ đợi đến khi em già rồi thành lập một lớp nhảy quảng trường đi, rồi kéo tụi này vào học cùng."
"Chị đoán chuẩn thế! Em đã hẹn trước với mấy người bạn là khi sáu mươi tuổi sẽ dẫn dắt mọi người, cùng nhau xưng bá quảng trường." Thời Duyệt cười toe toét.
Mọi người nhìn nhau, đều thấy vẻ vừa buồn cười vừa bất lực trong ánh mắt của nhau. Một chàng trai hai mươi tuổi mà đã lên kế hoạch rõ ràng cho cuộc sống khi nghỉ hưu, đây là đạo đức bị chôn vùi hay nhân tính vặn vẹo?
Đạo diễn Lý ngồi trong phòng điều khiển tưởng tượng cảnh một nhóm minh tinh dưới sự dẫn dắt của Thời Duyệt nhảy nhót ở quảng trường, cười đến mức suýt phát điên.
Qua sự náo nhiệt này, Triệu Nhân và Ngô Nguyên Minh - hai người anh lớn, cuối cùng cũng không còn ý định 'tạo cơ hội' cho Thời Duyệt thể hiện nữa. Họ cảm thấy mình đã già rồi, không chịu nổi kích thích nữa.
Gần đến thời gian về, sau khi dọn dẹp hành lý, Thời Duyệt bị Phạm Tinh Dương kéo lại để kết bạn WeChat với mọi người và cả tài khoản Weibo cũng follow nhau hết.
Trong lúc chờ xe đến đón, Thời Duyệt không kìm được mà nhìn về phía cây nhãn trong sân. Phạm Tinh Dương thấy vậy liền hỏi: "Hôm qua sau giờ nghỉ trưa cậu cũng ngẩn người nhìn cái cây ấy lâu lắm, thích ăn nhãn hả?"
Thời Duyệt lắc đầu: "Tôi không thích lắm, nhưng cha tôi thích. Ở nhà tôi cũng có trồng, nhưng chưa có quả, có lẽ còn lâu mới ăn được." Cậu đang nhớ cha.
"Hay là hái một ít nhé?" Phạm Tinh Dương đề nghị, "Hái vài quả chín vừa phải, để gửi về cho cha cậu."
Mắt Thời Duyệt sáng lên: "Được không vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] TA THẬT SỰ RẤT CÓ TIỀN
RomansaHán Việt: Ngã chân đích ngận hữu tiền ( ngu nhạc quyển ) (Tôi thật sự có rất nhiều tiền - Giới giải trí) Tác giả: Thanh Ngõa Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Song khiết, Giới giải trí, Chủ thụ, Sảng văn, Nhẹ nhàng...