2. Cuộc gặp gỡ đầu tiên

152 18 2
                                    

Chúc cả nhà đọc zuiiii 😽🫶

--------------------------------

Những lời của Pond cứ vương vấn trong tâm trí Joong khi anh lang thang qua từng góc phố vào ngày hôm sau. Khi nhìn thấy một tiệm hoa nhỏ xinh, Joong quyết định bước vào, mong tìm được chút gì đó làm mình phân tâm khỏi những rối rắm trong tình cảm.

Tiếng chuông trên cửa reo lên khi Joong bước vào, ánh mắt anh dừng lại ngay trên Dunk, người đang chăm chút cẩn thận sắp xếp hoa sau quầy. Chưa biết tên em, nhưng Joong không thể rời mắt khỏi sự phối màu hài hòa của những bông hoa trong tay Dunk.

Với nụ cười tự tin quen thuộc, Joong tiến lại gần Dunk.

Joong: "Chào người đẹp, cho anh ngắm hoa một chút nhé?"

Dunk mỉm cười nhẹ nhàng, gật đầu.

Dunk: "Dạ, anh cứ tự nhiên."

Trong lúc nhìn ngắm những bó hoa được sắp xếp tỉ mỉ, Joong không thể không cảm nhận được sự tinh tế mà Dunk đã đặt vào từng chi tiết. Một cảm giác tò mò khác thường trỗi dậy, phá tan vẻ hờ hững vốn có của anh.

Cuối cùng, Joong chọn một bó hoa mà không dùng đến mấy câu tán tỉnh thường ngày, rồi tiến đến quầy tính tiền.

Joong: "Anh lấy bó này nhé. Rất đẹp."

Dunk vừa gói hoa vừa mỉm cười như thể biết rõ điều gì đó.

Dunk: "Chắc chắn ai nhận được bó hoa này sẽ rất vui đấy ạ."

Joong rời khỏi tiệm hoa với bó hoa trên tay, không hay rằng bản thân cũng đang mang theo một sự thay đổi khó gọi thành tên. Những lời của Pond lại vang lên, và Joong không thể phủ nhận rằng cuộc gặp gỡ này có thể sẽ dẫn anh đến điều gì đó không ngờ tới.

Ngày hôm sau, Joong lại bước vào quán bar, nơi Pond đã ngồi đợi sẵn, nhướn mày hỏi.

Pond: "Sao? Thêm một chiến tích mới nữa à?"

Joong với ánh mắt lấp lánh đầy bí ẩn, ngồi xuống.

Joong: "Lần này không có chiến tích gì đâu. Tao chỉ đi mua hoa thôi."

Pond mở to mắt, vẻ mặt ngạc nhiên lẫn không tin nổi.

Pond: "Mua hoa? Mày là ai, thằng Joong thật đâu rồi, mày làm gì nó rồi?"

Joong bật cười, giọng đầy vẻ thích thú.

Joong: "Gặp một người thú vị ở tiệm hoa. Một kiểu người khá lạ lùng. Nhưng mà... không biết tên cô ấy là gì."

Pond nghiêng người về phía trước, đầy sự hiếu kỳ.

Pond: "Người thú vị mà mày không thèm nhớ tên luôn hả?"

Joong chỉ nhún vai, nụ cười chân thành nở trên môi.

Joong: "Có thể tao đang thay đổi cách tiếp cận. Ai mà biết trước được? Cuộc sống đầy bất ngờ mà."

Nhìn Joong trầm tư với bó hoa trong tay, Pond không khỏi băn khoăn liệu cô nàng bán hoa bí ẩn kia có thực sự chạm vào góc khuất nào đó trong lòng cậu bạn mình, vượt xa mấy trò chơi tình cảm thường ngày của Joong. Joong không hề hay biết, cuộc gặp gỡ này có thể chỉ là khởi đầu cho một chương mới trong câu chuyện tình trường của anh.

Những ngày sau đó, Joong vẫn không thể quên hình ảnh người bán hoa bí ẩn ấy. Cuộc gặp gỡ không tên đó vẫn đọng lại trong tâm trí anh, là một dòng chảy ngầm bên trong vẻ ngoài vô tư thường ngày của anh.

Một buổi tối, Joong đi dạo trên phố, bó hoa đã không còn, nhưng lòng hiếu kỳ vẫn còn đó. Anh đi ngang qua tiệm hoa, ngập ngừng trong giây lát trước khi quyết định bước vào.

Tiếng chuông vang lên, ngay đó là... Dunk đang ở sau quầy, chăm chú sắp xếp hoa với nét mặt bình yên.

Joong tiến lại, cố tỏ vẻ không quan tâm.

Joong: "Lại đến mua hoa đây. Có gợi ý nào không?"

Dunk, ánh mắt thoáng nhận ra, mỉm cười.

Dunk: "Em nhớ anh mà. Hôm trước chọn hoa hồng là sự lựa chọn tuyệt vời đấy."

Joong hơi ngạc nhiên khi "cô ấy" nhớ đến mình, mỉm cười thích thú.

Dunk khẽ cười.

Dunk: "Em là Dunk. Còn anh?"

Joong, nhận ra mình chưa tự giới thiệu lần nào, nhoẻn cười tự mãn.

Joong: "Anh là Joong. Rất vui được gặp em, Dunk."

Khi Joong rời tiệm, một sự tò mò mới mẻ vừa nhen nhóm trong lòng. Mà Joong đâu có hay, sợi dây kết nối giữa họ đã bắt đầu đan thành những mối dây phức tạp, có thể cuốn lấy anh vào một câu chuyện mà anh chẳng thể lường trước.

--------------------------------

LƯU Ý: Joong vẫn coi Dunk là con gái. Vì vậy, đại từ (em ấy/cô ấy) sẽ được hoán đổi tùy thuộc vào quan điểm của Dunk.

Ai thấy chap nì cmt cho tui biếc với huhu 😿


[JoongDunk] Floral Surprises | TransNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ