Nay mệt mà năng suất quá, khen toai, khen toai điiiiiii 😽
--------------------------------------------------
Khi Joong bước vào tiệm hoa, ánh mắt anh ngay lập tức dừng lại trên Dunk, người đang phục vụ một khách nam ở quầy. Không khí trong cửa hàng bỗng trở nên căng thẳng, và Joong cảm thấy có điều gì đó không ổn. Anh tiến lại gần, tò mò không biết chuyện gì đang xảy ra.
Nụ cười miễn cưỡng của Dunk không thể qua được ánh mắt sắc bén của Joong. Dunk chào người đàn ông một cách ngắn gọn.
Dunk: "Chào anh, tôi có thể giúp gì cho anh?"
Ánh mắt của người đàn ông nhìn Dunk lâu, như thể muốn xé tan không gian xung quanh, khiến Joong cảm thấy một sự không thoải mái lan tỏa trong lòng.
Người đàn ông: "Lâu rồi không gặp, Dunk."
Câu trả lời của Dunk ngắn gọn và không mấy nhiệt tình, sự khó chịu rõ rệt trong giọng nói của anh.
Dunk: "Ừ, đúng là lâu rồi."
Joong đứng từ xa quan sát cuộc đối thoại, cảm giác có điều gì đó lạ lùng đang xảy ra giữa họ. Anh không thích ánh mắt người đàn ông kia nhìn Dunk, cảm giác như anh ta đang cố gắng kéo Dunk vào một thứ gì đó đã qua lâu rồi.
Người đàn ông: "Anh vẫn hay nghĩ về chúng ta, Dunk. Về những gì mình đã có."
Biểu cảm của Dunk thay đổi, em cố gắng kiềm chế nhưng không thể che giấu được chút mệt mỏi trong mắt.
Dunk: "Cái đó đã là quá khứ. Tôi đã quên hết rồi."
Người đàn ông vẫn không chịu buông tha. Ánh mắt của anh ta sắc lạnh, giọng điệu không kém phần quyết liệt.
Người đàn ông: "Dunk, em không thể nói với anh là em không còn chút cảm xúc nào giữa chúng ta, đúng không? Chúng ta có một thứ gì đó đặc biệt mà."
Dunk cảm thấy gương mặt mình căng ra, em càng cố gắng kiềm chế thì người đàn ông đó lại càng gằn giọng vào trong lời nói của mình. Nhưng rồi, Dunk chỉ nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, tự nhủ mình không thể để chuyện này làm mình mất bình tĩnh.
Câu trả lời của Dunk ngắn gọn, sự khó chịu hiện rõ trong giọng điệu của anh.
Dunk: "Mọi thứ giờ đã khác. Tôi đang hài lòng với những gì mình có."
Joong đứng nhìn tất cả từ xa, cảm thấy một cơn sóng bảo vệ Dunk dâng lên trong lòng. Anh không thể cứ đứng nhìn mãi được, nhất là khi Dunk có vẻ như đang chịu một sức ép quá lớn từ người kia.
Joong tiến lại gần, nhẹ nhàng lên tiếng, cố gắng phá vỡ sự căng thẳng đang lan tỏa.
Joong: "Mọi chuyện ổn chứ, Dunk?"
Dunk liếc mắt nhìn Joong, ánh mắt nhẹ nhõm hẳn lên khi nhận ra có người bên cạnh. Một cảm giác an toàn lạ kỳ dâng lên trong em.
Dunk: "Vâng, Joong. Mọi thứ ổn ạ."
Khi cuộc trò chuyện tiếp diễn, anh không thể nào xua đi cảm giác ghen tị đang dâng trào trong lòng. Anh nhìn theo từng cử chỉ của Liam khi cậu ấy trò chuyện với em, từng lời nói của Liam mang một trọng lượng nặng nề khiến anh cảm thấy bất an.
Liam: "Em có một nơi tuyệt vời ở đây đấy, Dunk. Có vẻ như em đang làm rất tốt."
Dunk: "Cảm ơn, Liam. Tôi vẫn đang bận rộn thôi."
Anh cảm thấy tay mình siết chặt cốc cà phê, trái tim anh như thắt lại khi nghe những lời của Liam, sự ghen tuông dâng lên từng chút một.
Joong: "Dunk, anh không biết em có khách."
Em nhìn anh một cái, ánh mắt em như thầm cầu xin anh đừng hỏi thêm nữa.
Dunk: "Không sao đâu, Joong. Liam vừa đi rồi."
Khi Liam cuối cùng cũng bước ra khỏi cửa hàng, em thở dài nặng nề, đôi vai như mệt mỏi xuống. Anh bước lại gần, nhẹ nhàng đứng bên cạnh em, muốn trở thành chỗ dựa cho em trong giây phút khó khăn này.
Joong: "Dunk này, người đó là ai vậy?"
Sắc mặt em thoáng thay đổi, đôi mắt em lộ ra một chút buồn bã, một chút không thoải mái.
Dunk: "Đó là... người yêu cũ của em."
Câu trả lời ngắn gọn của em khiến lòng anh như chùng xuống. Một cơn giận dữ bùng lên trong anh, giận cả Liam, nhưng cũng giận cả chính mình vì sao lại không nhận ra sớm hơn.
Joong: "Chết tiệt, Dunk. Sao em không nói với anh sớm hơn?"
Em mở to mắt, ngạc nhiên trước sự tức giận của anh. Tay em vội vã chạm vào anh như một hành động an ủi.
Em: "Joong, không có gì đâu mà."
Nhưng anh không thể gạt đi cảm giác bị phản bội, nó cứ cào xé trong lòng anh. Anh bước đi qua lại, đầu óc anh quay cuồng với suy nghĩ về những gì có thể đã khác nếu Liam không trở lại trong cuộc đời em.
Joong: "Lẽ ra anh phải lao vào gã đó ngay khi thấy hắn ta. Chính hắn là lý do anh không thể ở bên em."
Sắc mặt em dịu lại, hiểu được sự tức giận của anh. Em nhẹ nhàng đặt tay lên vai anh.
Dunk: "Joong, chuyện này không phải về anh ta. Nó là về chúng ta. Và hiện tại, chúng ta chỉ là bạn thôi."
Cơn giận của anh vẫn âm ỉ trong lòng, nhưng lời nói của em khiến anh phải suy nghĩ lại. Anh biết em nói đúng, nhưng sự hiện diện của Liam vẫn như một đám mây đen, bao phủ và đe dọa sẽ che lấp mối liên kết mong manh giữa họ.
Khi cả hai quay lại với công việc, sự căng thẳng từ cuộc gặp gỡ dần dần tan biến, thay vào đó là sự thấu hiểu và tình bạn. Nhưng anh không ngờ rằng, cuộc gặp gỡ này sẽ đánh dấu khởi đầu cho một hành trình mà cả hai sẽ phải đối mặt với những bóng ma trong quá khứ, và vượt qua nó theo những cách mà họ chưa từng tưởng tượng được.
--------------------------------------------
Thoai nay ngang đây nhé ạ, có vẻ là sắp cảm rùi huhu tui gục đây. Chúc cả nhà ngủ ngonnn
BẠN ĐANG ĐỌC
[JoongDunk] Floral Surprises | Trans
Hayran KurguBẢN DỊCH ĐÃ ĐƯỢC SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ. Link truyện gốc: https://www.wattpad.com/story/362176571-𝐅𝐥𝐨𝐫𝐚𝐥-𝐒𝐮𝐫𝐩𝐫𝐢𝐬𝐞𝐬-joongdunk Tác giả: janxxe_rcjchai X: @janxxe_rcjchai Chúc cả nhà đọc zui zẻ nhooo