Tiếng chuông điện thoại vang lên trong một không gian yên tĩnh, người gọi đến khiến Joong nhíu mày, hắn dừng ngay công việc đang làm mà bắt máy, không quên việc bật loa ngoài để Dunk ngồi bên cạnh có thể nghe thấy cuộc trò chuyện.
"Pond, có chuyện gì? Tao tưởng mày đang nghỉ ngơi"
Đầu dây bên kia có vẻ chưa tĩnh hẳn sau giấc ngủ, chỉ lơ đơ đáp lại, nhưng cũng đủ Joong và Dunk hiểu anh muốn nói gì.
"Chỉ là hôm qua tao với Phuwin coi lại hồ sơ thấy thiếu bằng chứng thấy thiếu vài th-"
"Là máy tạo ra tia nước đấy à?"
Dunk cắt ngang câu nói của Pond, giọng nh trong như vẫn còn ngáy ngủ vậy, khiến cậu chán nản vô cùng.
"Phải, nhưng sao cậu biết và sao hai người ở chung?"
"Phuwin nói, tôi và Joong ở sở"
Dunk giật lấy chiếc điện thoại trên tay Joong định tắt máy, ấy vậy mà bên kia lại nhanh hơn rồi.
"Phuwin đâu? Sao cậu ấy không ở đây?"
Phuwin biết rõ, cậu đã thức cả một đêm làm việc, hôm nay không nghỉ ngơi lại còn đi lung tung chắc chắn Pond sẽ không cho, anh sẽ càm ràm việc cậu không lo cho bản thân mà lại đi lo cho Gemini đang nghỉ bệnh cho xem. Dunk biết chuyện Phuwin ở đây làm việc, nhưng cậu không biết việc em vừa về đến nhà nằm được một lúc thì lại lẻn đi, Phuwin chỉ bảo với cậu em đã nghỉ ngơi và đủ tỉnh táo rồi.
"Đến nhà Gemini"
"Sao lại đến nhà cậu ta?"
"Gemini bị cảm, sốt cao"
"Nhưng Phuwin cũng không ngủ trước đó mà, sao lại không lo cho bản thân"
"Anh nói Phuwin không ngủ trước đó?"
"Phải"
Dunk Natachai giận thật rồi, đó là những gì Joong nghĩ khi thấy nét mặt của người đối diện. Joong cũng không đồng ý với việc Phuwin hành động như thế này, dù sao hắn cũng là cấp trên của em. Dunk lại đang nghĩ đến việc khi gặp lại con mèo nhỏ kia sẽ mắng em một trận.
Pond bên kia cũng không được vui.
Dù anh và Phuwin làm việc cùng nhau đã lâu, nhưng cũng không hài lòng với việc cậu bỏ bê sức khỏe, hệt với Gemini. Gemini chỉ biết phá án, cả ngày quanh quẩn ở sở cảnh sát, Phuwin không ở phòng hóa nghiệm cũng ở văn phòng đọc lại hồ sơ. Gemini có ít bạn bè, chủ yếu là bạn bè trong ngành, Phuwin quan hệ cũng không rộng, tính khí em thất thường nên ít ai chịu được.
Pond cũng không nói nữa, thông tin cần biết cũng chỉ có bấy nhiên, anh tắt máy mà không thông báo, cũng lên kế hoạch về lịch trình hôm nay cho bản thân.
"Pond tắt máy rồi"
Dunk đưa lại điện thoại cho Joong, ồ, nhìn hắn có vẻ hơi không hài lòng về cậu nhỉ? Gương mặt thái độ vô cùng.
"Lại làm sao?"
"Sao cậu biết hồ sơ thiếu cái gì mà lại không nói"
"Không nhớ, vừa hay Pond nhắc lại"
Joong đứng lên, trong một thời gian ngắn đống hồ sơ trên bàn đã được dọn dẹp, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của hắn khi làm việc còn khiến cậu nghĩ bản thân đã làm hắn giận kìa. Joong quay vào phòng làm việc riêng, nhìn quanh một lúc rồi tiến đến lấy những thứ cần thiết, áo khoác trên thanh treo ngay bàn làm việc, ví tiền và chìa khóa xe. Hắn vẫn giữ vẻ mặt căng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ Sơ Đen
Fanfiction"Em có khả năng giải mã những bí ẩn khó khăn nhất, nhưng lại chẳng thể nhìn vào ánh mắt mà biết tôi thích em rồi. Mình cùng nhau viết lên câu chuyện cần khám phá, tìm hiểu và phá giải nó nhé?" "Em có thể giải phẫu để tìm ra mọi sự thật ẩn giấu, nhưn...