8: Hai người khác nhau

92 8 0
                                    

Phuwin từ phòng giải phẫu về, trên con đường quen thuộc, đi đến phòng hoá nghiệm của tổ Pháp Chứng, giao lại mẫu vật cho Joong, cả hai sẽ cùng nhau hoá nghiệm sau đó.

Mẫu vật tìm được tại hiện trường rất ít, theo như suy đoán của Dunk, nạn nhân là đã chết được một khoảng thời gian, sau đó thi thể được mang đến đặt ở bãi rác đó.

Để làm gì nhỉ?

Tại sao có người thấy lại không báo án? Thay vào đó lại mang cái xác đến một con ngỏ nhỏ, thường sẽ đông người qua lại, họ là đang gợi ý cho bọn họ à, hay đang muốn bọn họ nhanh chóng tìm ra hung thủ, cho người dân được an tâm, có một cuộc sống thoải mái.

Phòng hoá nghiệm thật sự mang một không gian rộng lớn, nó vô cùng sạch sẽ, một nhày dọn dẹp trên dưới ba lần, đều dùng những loại hoá chất có khả năng tẩy rửa cao. Căn phòng này vô cùng quan trọng, cần giữ một không gian sạch sẽ nhất định, nếu không sẽ ảnh hường đến những vật chứng, làm quá trình phá án bị ảnh hưởng. Không gian mang rất ít các màu sắc nổi bật, màu chủ đạo là xanh dương và trắng, nó tạo cho chúng ta cảm giác rất sạch sẽ và thoải mái. Dụng cụ và máy móc được để riêng. Dụng cụ bao gồm rất nhiều thứ, dung dịch sát khuẩn, găn tay cao su, kính và rất nhiều thứ khác. Máy móc cũng nhiều không kém, để kiểm tra được ADN, vân tay, các loại hoá chất cần rất nhiều máy móc khác nhau, đó là còn chưa để đến các loại máy móc có thể tìm ra các vết máu bị bỏ sót trên các vật chứng. Chính giữa là một chiếc bàn lớn, dùng để đặt các vật chứng trong một vụ án nào đó, nó cũng là nơi để phân công nhiệm vụ, ngoài ra, vì có nhiều diện tích còn giúp chúng ta dễ tìm ra một chi tiết nhỏ nào đó trên mẫu vật.

Tổ Trọng Án là vậy, mọi thứ đều cần sự chỉnh chu, sự đầu tư cực kì cao. Không quá thắc mắc khi trong tổ toàn các cao nhân thế này.

Hôm nay Phuwin có vẻ làm việc nhiều hơn bình thường, dù cậu không đến hiện trường với Joong, nhưng vẫn phải ở lại trụ sở phụ giúp chuẩn bị phòng giải phẫu, dù gì cậu cũng được điều qua lấy mẫu vật sau khi Dunk khám nghiệm tử thi. Sau đó còn phải làm hoá nghiệm nữa, đây cũng không phải là lần đầu, Phuwin biết, có lẽ hôm nay phải tăng ca làm việc rồi. Nếu trì truệ thời gian, sẽ có thêm người chết mất, mọi người sống ở thành phố sẽ không yên tâm, cảnh sát sẽ bị chửi là vô trách nhiệm.

Thật ra, ai cũng biết sở cảnh sát Asianssat và cảnh sát khu vực là hai thứ khác nhau, cảnh sát khu vực có vẻ thoải mái hơn, nhưng ở Asianssat, không dễ dàng như vậy. Làm việc đến tận sáng là chuyện hiển nhiên, thứ họ cần là làm sáng tỏ vụ án, còn cảnh sát địa phương là bảo vệ người dân, nếu có người báo án, tất cả đều sẽ trình lên Asianssat để giải quyết.

Làm cảnh sát không dễ dàng, nếu làm việc quá thoải mái sẽ bị chửi, làm bù đầu bù cổ cũng sẽ bị chửi. Thế mới nói, cuộc sống không có gì là dễ dàng cả.

Joong đã ở sẵn phòng hoá nghiệm trước đó, anh cũng cần phải xét nghiệm những tinh dịch kia, không thể kết luận đó là 'sản phầm' của một người đàn ông được.

~Cạch~

Joong cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay, quả là như những gì hắn đoán mà.

"Phuwin? Không nghỉ ngơi, chưa về à?"

Phuwin chỉ cười chứ không đáp lại, nếu được chọn, cậu chọn làm việc đến không có thời gian nghỉ ngơi, còn hơn về nhà.

"Mới đầu giờ chiều mà sếp Archen."

Joong nhìn lại đồng hồ được treo ngay ngắn trên bức tường sau lưng, thật sự là còn rất sớm, anh cứ nghĩ tới giờ về rồi cơ chứ.

"Phải rồi Phuwin, nhìn này!"

Joong vừa nói, tay đưa những tài liệu đang cầm cho Phuwin xem. Phuwin không nghĩ gì nhiều, cậu chỉ nghĩ là có lẽ tinh dịch đó trùng khớp ADN với các tên tội phạm nào đó, đến khi đọc được ở giấy...

"Hả? Tinh dịch đó đến từ hai người đàn ông khác nhau?"

"Ban đầu tôi đã nghi ngờ rồi, mẫu chất nhầy phần ở ngoài có vẻ mới, những thứ ở mặt đất và những thứ ở bên ngoài tử cung là cùng một người, thứ có vẻ loảng hơn ở sâu bên trong thuộc về một người đàn ông khác."

Phuwin đưa tay lên xoa hai bên thái dương, có lẽ là khá rắc rối rồi đây.

"Sếp Archen, thông báo cho sếp Nara lấy lời khai từ người đàn ông phát hiện ra cái xác, hỏi xem có thấy ai quanh đó ngoài hắn không, còn nữa, hỏi người nhà nạn nhân xem có mối quan hệ với ai đó không."

Hồ Sơ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ