41: Nhờ giúp đỡ

11 2 0
                                    

Khu vực tổ Trọng án hôm nay có vẻ yên tĩnh hơn bình thường. Hiện tại đã đầu giờ chiều, ngày mai là cuối tuần và là ngày nghỉ nên hiện tại các nhân viên ở sở cảnh sát đã sớm hoàn thành công việc rồi trở về. Bây giờ ở sở không còn nhiều người lắm, các ngày cuối tuần công việc không nhiều, hoặc đa phần họ để công việc để đầu tuần sau giải quyết, ưu tiên nghĩ ngơi.

Vài đường nắng di chuyển qua cửa sổ, chiếu vào những bàn làm việc, những ánh sáng của tự nhiên mang lại sự thoải mái nhất đinh. Tổ Trọng án bây giờ không có ai, Joong và Dunk chưa về, FirstKhaotung lại chưa đến, không gian tràn ngập trong bóng tối và chỉ vỏn vẹn vài tia nắng.

Tiếng bước chân từ hành lang vang đến, âm thanh từ những tiếng nói truyền vào. Vừa đặt chân vào đến cửa văn phòng của tổ Dunk lại kêu than.

"Không nghĩ một ngày đi tìm nhân chứng vật chứng lại mệt mỏi cỡ này, sao Pond có thể làm thường xuyên được vậy, thời tiết thì thất thường"

Bầu trời toàn mây đen, bảo sao các tia nắng thay vì chói chan như mọi ngày thì lại ít đến kì lạ, Dunk thầm đoán có lẽ sắp mưa to rồi. Joong thì lại nghĩ Pond có lẽ đang trên đường đến, hi vọng một là anh không đến, hai là nếu có đến thì sẽ không gặp mưa, mưa gần giờ cao điểm có lẽ dễ gây ra tai nạn.

"Bọn họ làm quen rồi. Trước giờ tôi với cậu toàn làm trong những nơi có điều hòa mát mẻ, phòng hóa nghiệm và cả phòng giải phẫu cũng vậy"

Joong vươn tay bật công tắt điện bên cạnh, căn phòng lớn lại phút chốc sáng bừng. Ámnh sáng mang lại khiến không gian trở nên ấm áp hơn. Hắn nhẹ nhàng cởi lớp áo khoác dày của bản thân tro lên giá đỡ bên cạnh, vốn hắn sẽ để ở phòng làm việc riêng, nhưng hôm nay có lẽ sẽ hoạt động ngoài không gian chung này rồi. Dunk nhanh chóng đi lại kệ để tài liệu bên cạnh, lấy ra vài hồ sơ cần thiết, đúng lúc đó, các cảnh sát trực ban lên thông báo việc gì đó.

"Bọn côn đồ đã được đưa về sở rồi, hiện tại đang trong phòng tạm giam. Bác sĩ Dunk và chuyên gia hóa nghiệm Joong có cần tôi gọi Pond hay Gemini đến giúp đỡ tra khảo không ạ?"

Người kia nhanh chóng tiến vào gian phòng thông báo.

"Không có vấn đề gì, cứ để bọn tôi lo liệu, phiền cậu rồi"

Joong nhanh chóng đáp lại, hắn không làm phiền thời gian của các vị cảnh sát này, họ cũng cần giúp đỡ cho nhiều bộ phận khác, không riêng gì tổ của bọn hắn. Vị cảnh sát đó cũng nhanh chóng gửi lời chạm tạm biệt rồi quay lại nơi làm việc của bản thân.

"Không định gọi Pond đến thật à?"

Dunk hỏi, em không có vấn đề gì cho việc này, mọi việc ở sở nếu để em và Joong lo liệu cũng không sao, chỉ là lượng thời gian sẽ tốn nhiều chút.

"Ừ, cậu có vấn đề gì?"

"Không sao, cứ để bọn họ nghỉ ngơi cũng tốt. Hôm nay tổ không có ai rảnh hết à?"

"Có tôi và cậu đã đến đây làm việc rồi"

"Anh nghĩ sao nếu tôi nhờ FirstKhaotung đến đây phụ giúp, dù sao để tra khảo hết cả chục tên côn đồ cũng tốn ít nhiều thời gian"

Hồ Sơ ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ