Pond từ khi về đến nhà đã không còn quan tâm gì đến ai, hắn mệt rồi, chỉ muốn ngủ thôi. Lúc tỉnh dậy hắn không quá quan tâm đến sự xuất hiện của Phuwin, vốn trước giờ hắn đã sống một mình, em còn vừa chuyện đến không lâu, Pond thật sự không nhớ lắm. Mãi đến khi trò chuyện cùng Joong và Dunk qua điện thoại, hắn mới nhớ đến cậu.
Sức khỏe Phuwin vốn đã không ổn định rồi. Dạo gần đây còn chuyện từ gia đình nuôi khiến em không mấy vui vẻ, may là có Dunk khiến tâm trạng em tốt hơn chút. Nếu tính về thời gian quen biết Pond, Joong và cả Gemini cộng lại còn chưa bằng Dunk nữa kìa. Pond nghe Joong kể, từ lúc Phuwin còn ở nhà bố mẹ nuôi đã quen Dunk rồi, khoảng cách tuổi tác của cả hai không quá lớn, lúc còn nhỏ cả hai còn từng học chung trường, việc đưa đón nhau đi học thuở xưa, hay đón nhau đi làm ở thời điểm hiện tại có vẻ quá bình thường với cả hai.
Pond đã nhiều lần gặp Phuwin ở sở cảnh sát, bộ phận cũ của hai người vốn ở vị trí gần nhua, nhưng cả hai thật sự quen biết là khi trở thành thành viên của cũng một tổ, họ từ đồng nghiệp, sau này thân thiết hơn và trở thành bạn bè.
Nói về việc vì sao Dunk và cả Joong tin tưởng Pond mà cho Phuwin qua ở cùng hắn có lẽ là không ai tin được.
--------------
Vài ngày trước...
"Mày hẹn tao ra đây làm gì hả Pond? Ơ có cả Dunk này"
Joong ngồi xuống ghế cạnh Dunk, hành động của anh khiến Pond cau mày, vốn kế bên hắn vẫn còn một chổ trống mà?
Anh nhìn thấy vẻ mặt căng thẳng của Dunk, còn Pond thì đang bình tĩnh, Joong tự hỏi hai con người này cãi nhau à? Vậy anh nên theo phe nào nhỉ?
"Tôi muốn nói với hai người một chuyện. Tôi muốn 'xin' cho Phuwin qua ở cùng"
"Phuwin có thể qua ở cùng tôi mà"
Dunk lên tiếng, cậu dù thân với Pond nhưng vẫn không tin tưởng hắn hoàn toàn.
"Nhà tôi gần sở cảnh sát, có thể đưa đón Phuwin"
"Ồ, việc tôi đón em ấy đến sở cảnh sát, rồi lại chở em ấy về sau khi tan làm đã quá bình thường và quen thuộc rồi"
Pond vẫn giữ gương mặt bình tĩnh, như có lẽ đã chuẩn bị cẩn thận cho mọi sự hồi đáp của Dunk vậy. Có lẽ hắn cũng đoán được Dunk không muốn để Phuwin cho hắn chăm sóc lắm.
"Nhà tôi còn nhiều phòng, cậu từng đến nhà tôi ăn tiệc nên có lẽ biết, sẽ có nhiều không gian cho Phuwin sinh hoạt. Tôi biết em ấy thường đi xem phim trong thời gian rảnh, vừa hay căn hộ của tôi nhỏ nhưng vẫn có phòng để xem phim. Tôi biết cậu lo lắng cho an nguy của em ấy, vậy tôi có kinh nghiệm 'chinh chiến' và đã đối mặt với đủ các thành phần tội phạm"
Pond ngắt một hơi rồi nói tiếp.
"Tôi biết cậu lo cho tâm lí của em ấy bị ảnh hưởng bởi quá khứ, dù Phuwin không thể hiện ra quá nhiều. Tôi cũng biết việc Phuwin muốn tìm lại người thân, vừa hay chuyên ngành của tôi là Điều tra, tôi cũng giúp đỡ em ấy trong việc tìm kiếm mấy năm nay rồi"
"Cậu có vẻ nghiêm túc với việc này nhỉ? Để ý em tôi rồi à?"
Dunk đứng phắt dậy, bàn tay không tự chủ đập vào bàn khiến cả Joong bên cạnh giật bắn mình. Joong chỉ hi vọng Pond sẽ trả lời câu gì đó dễ nghe một chút, không chừng Dunk dù quan trọng với việc làm ở sở không được hành động lỗ mãng nhưng cũng có thể đánh hắn nếu làm gì đó không tốt với Phuwin.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ Sơ Đen
Fanfic"Em có khả năng giải mã những bí ẩn khó khăn nhất, nhưng lại chẳng thể nhìn vào ánh mắt mà biết tôi thích em rồi. Mình cùng nhau viết lên câu chuyện cần khám phá, tìm hiểu và phá giải nó nhé?" "Em có thể giải phẫu để tìm ra mọi sự thật ẩn giấu, nhưn...