Chap 37

668 156 4
                                    

Sáng sớm trên sông Seine mặt trời hé lộ chầm chậm sau những tầng mây, rải xuống dòng nước một lớp ánh sáng nhạt như tấm voan mỏng, dịu dàng mà không chói chang. Khung cảnh Paris tựa như một giấc mơ tĩnh lặng, bầu trời như màu khói lam, phảng phất nét mộng mơ của một bức tranh cổ điển. Chiếc du thuyền Dior Spa Cruise trôi chậm giữa làn sương sớm, mỗi đợt sóng lăn tăn như tiếng thở nhẹ của sông Seine. Thành phố vẫn ồn ào phía xa nhưng trên sông mọi thứ như bị kìm nén trong bầu không khí trầm mặc, một thế giới xa cách những ồn ào. Chuyến du thuyền len lỏi giữa Paris hoa lệ, khẽ khàng trôi qua những công trình cổ kính mang theo vẻ đẹp tĩnh lặng và hơi thở lịch sử.

Dù mọi thứ đang diễn ra trước mắt đều tuyệt đẹp – từ cây cầu cổ Pont Alexandre III, đến những con tàu nhỏ hơn nhấp nhô trên mặt nước... tất cả cảnh sắc Paris hôm nay dường như cũng chỉ là một khung cảnh không rõ ràng thiếu đi chút sức sống và niềm vui mà Jisoo từng cảm nhận. Dòng sông Seine ngày thường dịu dàng nay cũng trở nên tĩnh lặng đến lạ, uốn mình chảy như một dải lụa trong bầu trời xám buồn của buổi sớm mai.

Jisoo tựa người trên boong thuyền để dòng nước của sông Seine như cuốn đi những bộn bề trong lòng, mắt dõi theo từng cánh chim lướt ngang bầu trời sáng trong nhưng lại cảm thấy mình như lạc lõng giữa dòng chảy của thời gian. Cảm giác đó kéo dài cho đến khi giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri tiến đến cạnh chị, kéo chị trở lại với thực tại bằng một nụ cười thân thiện.

- Buổi sáng ở Paris thật tuyệt vời phải không Jisoo?

Maria mở đầu cuộc trò chuyện, ánh mắt không giấu nổi sự thích thú khi nhìn thấy Jisoo trên du thuyền sáng nay.

Jisoo mỉm cười nhẹ, gật đầu một cách khéo léo để đáp lại nhưng trong lòng vẫn còn đó một chút gì đó lửng lơ:

- Vâng, đúng là rất đẹp, Paris lúc nào cũng có một sức hút rất riêng.

Maria nghiêng người về phía Jisoo, nở nụ cười nhẹ rồi mở lời:

- Jisoo, bộ sưu tập lần này thực sự là một dấu ấn, không chỉ với Dior mà còn với phong cách của chính em nữa. Chị muốn biết trong tương lai em sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp như thế nào? Chị thấy ở em có tiềm năng rất lớn trong thế giới thời trang.

Jisoo cười nhẹ, đôi mắt ẩn sau lớp trang điểm hoàn hảo vẫn không giấu nổi chút mệt mỏi:

- Cảm ơn chị Maria. Thật ra... em cũng đang suy nghĩ về điều đó, không dễ để đưa ra quyết định đúng đắn.

Maria gật đầu, mắt chăm chú dõi theo từng cử chỉ của Jisoo:

- Đúng là sự nghiệp của em đang ở đỉnh cao, nhưng chị hiểu mà. Nghệ sĩ đôi khi cũng phải chọn lựa giữa hào quang và hạnh phúc cá nhân.

Jisoo thoáng ngập ngừng, rồi cười nhẹ, giọng chị dịu đi:

- Đôi khi em thấy mình như đang trôi dạt. Em yêu công việc này, nhưng đôi khi... đôi khi em không chắc mình đang tìm kiếm điều gì nữa.

Maria khẽ nhíu mày, giọng nhẹ nhàng khích lệ:

- Em còn trẻ, Jisoo. Đừng ngại bước chân đi để tìm kiếm. Nghệ thuật không bao giờ dừng lại ở một giai đoạn. Nếu cần, hãy nghỉ ngơi để nhìn lại, rồi em sẽ thấy mình muốn đi về đâu.

JenSoo • Đồng Nghiệp Là Thẳng NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ