Toà nhà cổ này quá nguy hiểm, chỉ một tiếng khóc đã suýt chút nữa giết chết cả bọn. Thế nhưng hiện tại bọn họ cũng không dám ra ngoài, ai mà biết con quỷ kia có còn lởn vởn ở ngoài đó hay không.
"Phải làm sao bây giờ?" Albie hỏi. Cậu đã không đếm nổi câu hỏi này được đưa ra bao nhiêu lần nữa rồi.
"Giờ phải tổng hợp lại những manh mối đang có đã." Lương Thơ trả lời.
Mikhail là người đầu tiên tiếp xúc với cỗ thi thể ngồi trên ghế, hắn khẳng định:
"Trước mắt có thể thấy cái xác kia là của con quỷ đã đuổi theo chúng ta. Chỉ là không biết tại sao đầu của gã lại bị cắt rời rồi ghim trên tường."
Mọi người không hẹn mà cùng nhớ tới cái đầu treo lủng lẳng trên cổ của con lệ quỷ, có lẽ vì thân thể bị tách rời nên nó mới có hình dạng như vậy. Chưa kể đến khung cảnh bên trong sảnh chính vô cùng quỷ dị, trông cứ như một loại nghi thức hiến tế nào đó.
"Có khi nào là luyện âm binh không?" Hasuichi hỏi:
Ba người phương Tây lần đầu tiên nghe đến danh từ này, đồng thời nghi hoặc nhìn về phía Hasuichi.
Hasuichi giải thích:
"Nói một cách ngắn gọn thì âm binh là những linh hồn tay sai của thầy pháp. Tao nghe nói linh hồn trước khi chết càng thống khổ, mang hận thù càng sâu đậm thì sẽ càng mạnh. Rất có thể thảm trạng của thi thể nọ là do nghi thức này mà ra."
Càng nghe những người khác càng cảm thấy thuyết phục, bằng không dù có thù hận đến mức nào cũng khó mà có thể ra tay tàn nhẫn như vậy được.
"Thế thì lại có chỗ không hợp lí." Albie phản bác. "Nếu mọi chuyện giống như mày nói thế thì phải giải thích cái chết của những người khác như thế nào đây?"
Albie đang nhắc tới những cái xác quỳ trên đất. Những người đó có vẻ cũng giống như nhóm bọn họ, đều bị kéo vào đây sau đó chết vì tiếng khóc ở trong sảnh chính. Cậu chỉ không hiểu, nếu nguyên nhân là để tạo ra âm binh thì tại sao phải kéo nhiều người vào đây như thế?
"Có thể là để làm thức ăn cho con quỷ đó thì sao?" Hasuichi không chắc chắn trả lời.
Khôi Tích Dịch lại không cho là đúng.
"Theo tao biết xác chết chỉ nguy hiểm khi linh hồn sau khi chết vẫn bị giam trong đó, nói đơn giản là cương thi mà mọi người vẫn nghe. Chúng mày cũng thấy rồi đấy, con quỷ bị nhốt ở bên ngoài chứng tỏ cỗ thi thể vô cùng bình thường đồng thời những người kia cũng không phải vật tế cho nó."
Đến đây manh mối như đi vào ngõ cụt. Dường như cả bọn đã bỏ qua điều gì đó nhưng nghĩ mãi vẫn không ra.
Bất chợt Lương Thơ a lên một tiếng:
"Mấy ông nhớ bác gái từng bảo trước đây ở chỗ này có một tên sát nhân không?"
Dựa vào những vết dao cứa trên thi thể có thể thấy trước lúc chết gã đã bị hành hạ cực kì dạ man, hoàn toàn phù hợp với phong cách giết người của sát nhân là hành hạ nạn nhân tới chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rekkyou Sensen] 12h05'
HorrorLƯU Ý: Fic thể loại linh dị có yếu tố Dịch Thơ và một xíu Dan Hiền cân nhắc trước khi đọc