' 'NAKATULALA parin ako kaharap ng repleksiyon ko sa salamin. I can't believe I cried again because of what he said. Lagi naman niya iyon nasasabi at naipaparamdam eh.
I hate this feelings, I hate that I like him or....
I LOVE HIM
I LOVE HIM ALL THIS TIME.
"Weirdo." Sinampal ko ang pisngi kotsaka nag-aray. King hindi ka naman tanga.
*ring*
Wala sa saeiling sinagot ko ang tawag.
"Hello." Napakamot ako ng ulo. Hindi pa ako ready dahil sa pag-iisip.
" Can I pick you up today?" Nagulat ako nang nabosesan ko na kung sino ang tumawag.
"Ihahatid mo ako sa school gamit ang company van ninyo?" Kung di ba naman siya tanga eh di pinagkumpulan na siya ng mga babae.
"No, I got my personal car yesterday, so they won't know." Paliwanag niya.
KEISHO TERRENCE CUERA, you are giving me mixed signals.
Agad na naman akong nag-ayos para pumasok.
Nadatnan ko siya sa mismong labas ng pintuan ng aking condo.
"Palaka...ba't nandito ka,eh kung may makakita sa'yo." Hindila ko siya sa loob.
"No, nakamask at cup naman ako." Kahit kailan ang kulit ng isang toh.
"Ano ba Kesh,bigyan mo ng kahihiyan ang career mo. They don't know we're friends, okay?"
Sa panahon ngayon,marami na ang obssesed fans na nakamasid kahit saan. Mamaya viral na kami sa social media dahil sa kagagawan niya eh.
Kahit nag-aalala ay kailangan na naming lumabas dahil malelate na ako. Gusto ko laging maagang pumapasok para ako lang ang nasa room pa at walang mga matang titingin sa akin pag naglalakad ako papasok.
"Come in." Hinila ko na naman siya papasok ng elevator dahil ang bagal niyang maglakad.
We're inside and there's this tension again, hindi ko maiiwasang mamula. We're holding hands at hindi niya man lang napansin iyon at nakakapit parin ito sa kamay ko ng mariin.
Sabagay sa kanya walang malisya,sa akin hindi ganon dahil gusto ko siya.
Napatingin ako sa mukha niya, ang gwapo parin niya kahit nakasuot ng mask. Hindi man kita ang kissable lips at matangos niyang ilong,kita parin naman ang mahahabang pilik mata niya at singit niyang mga mata. He's so damn adorable, and isa pa kita ko ang pagtaas-baba ng adams apple niya. Shocks,nababaliw na ako!
*ting*
Nabalik ako sa wisyo nang tumunog ang elevator tanda na nasa parking lot na kami.
Agad ko na naman siyang hinila palabas. Iginiya niya ako patingo sa kotse niya at tsaka lamang natanggal ang pagkakahawak niya nang binuksan niya ang pinto. Ugh,nakahinga na ako.
*thump*
Ramdam ko parin ang kabog ng dibdib ko.
"You okay?" Hindi siya nakatingin sa akin at inandar na ang sasakyan
"Y-yeah. Why?" Utal kong tugon,sana hindi niya mahalata na kinakabahan ako...
KINAKABAHAN AKO dahil kasama ko siya.
"Kanina ka pa tahimik, gutom ka ba?" Ngisi nuya kaya tinaas ko ang dulkng oarte ng labi ko at hinampas siya.
Lagi niya akong pinagkakamalang gutom sa ganong sitwasyon.Ang dami niyang kwento at biro ja ang nasa biyahe kami kaya hindi ko namalayang nsa Unibersidad na pala kami. I bid goodbye at nagtungo na sa klase.
Pinagtitinginan na naman ako ng mga tao yaykss...
Napatakip ako ng mukha,ipinagbawal na sa university ang pagpipicture ng stolen at pagvivideo nang walang paalam kaya secured naman ako kahit kaunti. This school is full of influencers and artists and nakalimutan kong sabihin na dito rin pala nag-aaral ang pinakamamahal kong si Kesh.
Nagdecide akong magtungo muna sa powder room to retouch, I bet my make up is already bulky dahil sa tension kanina.
*ackk*
Nabangga ako...hindi...
BINANGGA AKO.
Kaya napaupo ako sa sahig.
:):)sorry for the typos guys.
YOU ARE READING
"I Loved You First"-Keisho
RomanceI have gained what I always wanted since I was a child-to become an artist. Nakapag-aral ako sa magandang unibersidad at maraming nakakasamang bigating artista. But what about him? Lagi ko siyang pinapantasya,lagi siyang laman ng isip ko. But my l...