"BREAK time." Anunsiyo ng aming trainor at coreographer na si Emzy,she's gay.
Dali akong naupo sa gilid at huminga ng malalim. Puyat ako kaya naman madali akong mapagod ngayong araw.
Nasa isang studio kami at nagprapractice ng susunod naming sayaw para sa new album. Magrerelease kami this kaming october ng bagong kanta.
I'm Kelly Stephanie Valora, 20,kasali sa isang PPOP group at kasalukuyan ding nag-aaral sa isang sikat na university. Psychology student ako at nasa ikalawang year na ng college.
Maraming nagtatanong kung paano ko napagsasabay ang lahat pero ang tanging sagot ko lng ay 'just enjoy everything,and live what you do.'
Maraming kabataan at ibang artista ang sumasang-ayon at namamangha sa akin at sa aking grupo.
"Steph" Si Ana.
She's Analea Darlene Espenosa, ang aking kagrupo and also my closest one. She's iyakin pero strong at may matambok na pwet at boobs haha. Cut the joke, magaling siyang sumayaw at siya ang main dancer namin.
She sits beside me and grabbed my drink. Itong isanv toh walang kaartehan sa laway buset.
"Ano ba,marami naman doon ah." Anas ko na nakabusangot na.
"Hey girl-" nagrock in roll finger sign ito "wag ka nang maarte jan." Irap niya.
"By the way,bakit di na naman kayo nagpapansinan ni Mira?" Tanong neto after uminom ng tubig.
"I dunno, tanungin mo siya." Tugon kong kunot ang noo. I'm so irritated with that name. Kaaway ko siya last week dahil pinigilan ko na namang kumain ng sweets,atyun lang ang ikinatampo niya sa akin.
" Kailan ba kayo magbabagong dalawa,tss."
Pagkatapos ng break ay agad kaming nag-ayus dahil magprapractice na ulit kami. Hindi naman mahirap ang steps kaya kinabisado na din namin.
Pagkatapos ay nagsiuwian na kami. I don't like to go with them, I wanna be alone sa condo kaya doon ako nagpahatid. I kinda want to sleep.
Nagshower na ako at pagkarating ko at nahiga sa mapambot kong kama. Sa totoo lng ay wala akong pahinga dahil sa may klase ako ng umaga at may practice kami ng hapon. Hindi ko na muna kinuha lahat ng subjects kaya mas nahuhuli ako kumpara sa mga kaklase kong tutok talaga sa pag-aaral.
I want to keep going kase hindi naman habang buhay eh sasayaw ako.
*ring*
*ring*
Nairita na naman ako nang marinig ang phone kong tumutunog. Isa lang ang taong alam kong tumatawag sa akin sa ganitong oras, ang kaibigan kong si Keisho.
Ano na naman bang gusto ng lukong toh.
Keisho Terrence Cuerra, my long time bestfriend and supporter since I was a child. Hindi lingid sa kaalaman ng mga kagrupo ko pero sa mga fans ko hindi. Sikat siyang artista at music producer, currently a fourth year student at nagtake ng course na BSBA. Siya kase ang tagapagmana ng kompanya nila sa future.
"Ano,alam mo bang naisturbo mo ang tulog ko." Pagsusungit ko at narinig ko siyang tumawa sa kabilang linya.
(Ang cute mo naman mainis, as usual Kel).
KEL....ang lagi niyang tawag sa akin na siya rin lang ang tumatawag sa akin non.
I missed him a lot, hindi na kami madalas magkita eh.
"How dare you." Maikling tugon ko. Ramdam ko paring nakangiti siya sa kabila.
He's always like that tryin' to make me smile or laugh even though siya na itong nahihirapan.
(Matutulog kana? Susunduin sana kita, kain tayo.)
Naimulat ko naman ang mga mata ko,baliw ba siya eh gusto ko na ngang magpahinga. Tsss....
"No,next time don't ruin a lady's nap time just because you're hungry." Bara ko.
(Well, I guess I'm not talking to a lady.)
At yung ang masakit,he can't see me as a woman. That's why.....
I ended up the call with tears of dissapointment.
YOU ARE READING
"I Loved You First"-Keisho
RomanceI have gained what I always wanted since I was a child-to become an artist. Nakapag-aral ako sa magandang unibersidad at maraming nakakasamang bigating artista. But what about him? Lagi ko siyang pinapantasya,lagi siyang laman ng isip ko. But my l...