Chapter 2- If you will ever know

4 1 0
                                    

"What's your problem again Amarah?"

Tumayo ako mula sa pagkakasalampak at tinaasan siya ng kilay.

"Opss,sorry you're on my way." She faked her sad face. Tumawa ang mga babaeng nakasunod sa kanya.

She's Amarah Sage Jimenez, ang lagi kong nakakabanggaan sa skol dahil mainit ang dugo nito sa akin. Matapang siya dahil isa sa shareholder ng school ang Lolo niya,porket may connection.

"Okay." Malamig kong tugon at tinalikuran na sila. Ayuko na palanf ayusin ang make up ko, maiistress lang naman ulit ako kapag makakasama ko na naman siya sa klase mamaya. We're on the same year.

Lagi akong umiiwas sa mga ganitong sitwasyon dahil baka maging issue pa at maapektuhan ang career ko.

Natapos naman ang araw at wala namang nangyaring hindi magamda bukod kaninang umaga. I massaged my shoulder at tsaka nag-unat.

Agad akong pumunta sa garage para hintayin si Kesh. Nagtext siya kanina na ihahatid na niya ako pauwi.

"Hey,ampanget mo." Bungad niya sa akin. Pwes maglalakad nalang ako.

Agad akong sumakay sa kotse niya at iniangat na niya ang bintana. Palibhasa tinted kase, kaya naman hindi makikita ang tao sa loob.

"Thank you sa pambubully ha." I made a faced tsaka humalukipkip.

May inabot ito sa aking plastic. It contains water and strawberry inside. Wow, hydrating things ha,pero saan siya bumili ng strawberry?

I looked at him. " Lumabas ako kanina after class." Ow,, thank you naman. Favorite ko kase talaga ang stawberry.

"Salamat. Tsaka nga pala,ihatid mo ako sa studio. May practice kami ngayon,magpapahatid nalang ako sa van pagkatapos." Paliwanag ko at tumango siya.

Why does he looks dissapointed?

Binalewala ko napang at uminom ng tubig then I put it on my bag.

Pagkarating namin ng studio lubas siya at pinagbuksan ako ng pinto.

"You don't need to do that." Sita ko at kunot noong bumaba.

Tumikhim siya. " Alis na ako, pinapatawag ako ng management baka may problema. Daanan nalang ulit kita mamaya ha." Huh?

"O-okay,ingat ka,I'll chat you nalang." I smiled sweetly and gived him a smack kiss. Lagi ko iyon ginagawa kapag nagpapasalamat ako.

Napangisi ito at hindi ko alam kong bakit.

Sana'y ngumingiti ka dahil gusto mong hinahalikan kita.

"Great job today! I loved how you all expressed the energy of the song. Let's focus on conveying emotions more clearly in our next run. I encourage you to experiment with your movements and find ways to connect with each other on stage. Let's discuss any challenges you faced and how we can improve together. Keep pushing your boundaries; your hard work is evident!"
Saad ni Emzy sa amin after ng rehearsal. Napakasupportive niya talaga kaya maeenjoy mo ang pagpractice.

Sa susunod na week na ang release ng aming baging kanta.

"Hey" napalingon ako sa nagsalita habang inaayos ko ang aking bag para umuwi na. Marami pa kase akong dapat tapusin tungkol sa project namin this week sa school.

At ano namang sasabhin niya sa akin,dibah galit siya?

"I Loved You First"-KeishoWhere stories live. Discover now