Chapter 16- Chaotic

0 0 0
                                    


Just then, my phone buzzed again with another message from the unknown sender.

(Looks like you had fun today! Don’t worry; I’ll be watching.)

That’s when I saw it....a post about me and Rafael, the charming guy I had met at the bookstore. The photo showed us smiling together, clearly enjoying each other’s company. But instead of excitement, a wave of unease washed over me as I read the comments.

Fans were not supportive... they were upset. 'What about Kesh and Kelly? They belong together!' one comment read. Another chimed in, 'I can’t believe she’s with someone na pala! Kesh is the one for her!' Another says, 'Isang gwapo na naman ang napaikot niya.' Tsskk.

Nagulat ako,marami na ang nagshare at nagcomment. I can't believe this.

Malinaw na maraming fans ang nag-shi-ship sa amin ni Kesh bilang love team, at hindi sila masaya sa bagong pangyayaring ito. Ang pagkadismaya at kalungkutan sa kanilang mga komento ay umuulit sa isip ko, nagpapalala ng aking pagkabahala.

Marami na ang tumatawag pero hindi ko sinasagot. Hindi ako mapakali,nadamay si Raf. Hindi siya pwedeng pagkaisahan ng mga fans ko o kung sino man yung lintik na stalker na 'yon.

I checked the profile ng nagpost. It's a dummy, and my face is in the prifile photo.

Hindi na naman ako makakatulog ng payapa neto eh. Kung kailan ba naman ending na ng film, tsaka naman may ganito. Kailan ba matatahimik ang buhay ko?

Dapat sana nag-ingat nalang ako.

Kinabukasan ay nagtungo ako sa Management. Kailangan nilang malinawan sa mga nangyayare, lala na't binansagan na akong 'actress at ppop artist na maraming issue sa lahat.'

Ang sakit mambasa ng mga comments kay naglog-out muna ako ng account.

"Ano na naman 'to?" Nakabusangot na tanong ni Oscar. Nasa office niya ako ngayon,wala ang apat. They said pupunta sila para sa samahan ako pero sinabi kong magpahinga nalang muna sila at mag out sa social media nila. Ayukong madamay sila.

"Sino, rather." He continued.

"Oscar, he's juzt a random guy na nakakwenruhan ko." Paliwanag ko sound defensive.

"Sa isang public place?"

"Oscar, bawal din bang makipagkwentuhan sa mga ordinaryong tao? Eh kung ganon oala,mas oipiliin ko nalang maging ordinaryo." Depensa ko.

*Pack*

Isang malakas na sampal ang iginawad nuya.

"O-oscar?" Bakit niya ako nagawang saktan dahil lang sa pagkakamali ko?

Napahaplos ako sa pisngi ko. "Paano mo nagagawang manakit ng iba dahil lng sa reputasyon mo?"

"Tanga ka talaga 'no, alam mo bang masisira ang image ng buong grupo mo dahil sa kagagawan mo?!" Sigaw niyang u.alingawngaw. Napatingin sa ami nang mga tao sa labas.

"Oscar,walang mali sa ginawa ko. Nakipagkwentuhan lang ako sa tao. Anong masama. Kung oumatay ako ng tao iyona ng masama. Don't make small things complicated!"

"Wala kang utang na loob!" Namintig ang tainga ko sa narinig ko.

"Ayan tayo eh, utang na loob? It's toxic Oscar. Paano mo nagagawamg isumbat sa akin ang utang na loob sakaling kami ang bumubuhat sa inyo para magkapera kayo?" Bumagal na amg aking paghinga.

Hindi ko na siya tuluyan pang hinintay ang kanyang sasabihin. Agad akong tumakbo palabas ng silid na iyon. Umiiyak,nadidismaya.

My hands are tremling habang nasa elevator ako at dinadial ang numero ni Kesh. I need him now, I need my home.

(Hello,Kel?)

Agad niya naman itong sinagot.

"Sunduin mo ako rito,please." Nanginginig ang boses ko. Naluluha narin ako, pinahid ko ang mga iyon. "Kesh, I need you now, nandito ako sa management." I ended the call.

Wala na akong pakialam, basta gusto ko nang lumayo sa lugar na ito.

"Kel are you okay?" He frustratedly walk towards me. Nasa labas na ako ng building. Natapilok ako nang sasalubungon ko na sana siya.

Uhh..." Muking tu.ulo ang mga kuha ko. Ang oa ko naman.

"Get up." Dahan-dahan niya akong inakay patayo at dinala sa loob ng janyang sasakyan.

"Sorry kung madamday ka ulit ngayon." Napatakip ako sa mukha ko habang umiiyak. I heard him sighed and he carefully hugged me.

"I already saw it. Hindi ako naniniwala sa kanila,kilala kita." His words of assurance is giving me comfort.

"Bakit nangyayare 'to ngayon ,Kesh. Wala naman akong ginawang mali. Nakipag-usap lang naman ako sa tao dibah?" Naramdaman kong basa na ang balikat niya kaya lumayo ako.

"You're just being true to yourself,nothing more. Walang mali sa ginawa mo." Muki niya akong hinla para yakapin. Sa bawat paghaplos niya ay dama ko ang security.

Mapagdesisyunan naming magtingo sa bahay nina Kesh,kung saan nakatira si Alora ngayon. Sinigurado naman niyang walang nakakaalam ng main house nila kaya sumang-ayon ako.

Habang nasa biyahe kami,napansin ko ang basa nitong balikat kaya kumuha ako ng tissue at pinahiran iyon.

"Stop it. It's okay. Parang others ka naman." He spoke. He grabbed my hamd insteda and held it. Nagulat naman ako,bakit ganito na naman mga galawan niya. Shesh. He tightly hold it nang hindi ko na maalis. Nahmaneho siyang ganun ang setup namin.

END OF CHAPTER 16

😘😘😘

Lagi ba kayong binibigyan ng mixed signals? Awww....

"I Loved You First"-KeishoWhere stories live. Discover now