"What." Matigas kong tugon nang lapitan ako ni Mira."Um...I'm sorry about last time." Nakatungo ito at kinakagat ang kuko. Nakita ko naman ang hindi niya mapakaling ekspresiyon.
"Sorry for?" Giit ko na nag-iwas ng tingin. "Kahit naman anong advice ko sayo, sa tingin mo masama ako."
Umupo ako sa sofa."Umm...I know na mali ako from the start nang sinita mo ako dahil baka maapektuhan ang boses ko during rehearsal, I know I was wrong, and I can’t deny that. It’s frustrating for me because I feel upset about the situation, but I recognize my part in it. I value our relationship and want to work through this together. Thank you for your understanding." Nahihiyang turan niya.
Hinarap ko na siya at tumayo ako, "com here,Mira."
Lumapit ito at niyakap ko siya na may kasamang paghaplos sa likod niya.
"You know, I'm just concerned with you kase kaibigan kita." Saad ko. Gumanti naman siya ng yakap at nag-iyakan kami."Mga oa." Sabat ni Ana na kakarating lng galing cr.
"Usto mo suntok." Baling ni Mira na kumawala sa yakapan namin.
"Where are the others?" Tanong ko naman na nagoupunas ng luha. Ugh.
Hinintay namin sina Jess at Clea tsaka dumiretso na sa Van.
Sophia Jessiline Hermosa and Clea Shane San Pedro are the other two members of our group called 'PULSE'.
Nagkanya-kanyang pwesto na kami sa van,pare-parehong pagod.
Nakita ko si Clea na nag escroll sa facebook nang biglang tumunog ang cellphone ko.
*buzz buzz*
●Kesh
>Sabi ko hintayin mo ako,bakit ka sumakay na.Shet, oo nga pala. Lumingon ako sa likod at nakita si Kesh na pumaparada sa gilid.
"Guys,mauna na kayo,sasabay ako ngayon kay Kesh. May kailangan pa pala kaming lakarin."
Napatingin ako sa relo at past eight ng gabi."Girl, napapadalas na yan ah." Saan ng nakangising si Ana. She also winked at me. Siya lang din ang may alam na gusto ko si Kesh.
"Bakit,anong meron?" -Clea. May mali akong nasense sa expression niya kaya nag-iwas ako ng tingin. Clea had a crush on Kesh.
Bumaba na ako at nagpaalam sa kanila. Tudo ngiti ang apat except sa isa. Ewan, pero parang isa ding dahilan si Clea upang takasan ko ang feelings ko para kay Kesh.
"Kinakalimutan mo na talaga ako ha." Nakanguso ito sa tabi ko.
Nasa loob na ako ng sasakyan niya ngayon at kasalukuyang tinatahak ang daan pauwi.Akala ko talaga dederitsk na kami,pero bigla niyang itinigil ang koyse niya sa tapat ng amusement park.
"What are we gonna do here?" I confusedly looked at him and saw his lips smirking.
"Ano pa,to have some fun." He said excitedly but so manly when he smirked. Damn you Kesh.
"What? But Kesh, I have to go home. Marami akong gagawin." I said unwillingly to go.
"Tulungan kita bukas, sabado bukas dibah?" He suggested but I crossed my arm.
Wala na akong nagawa oa nang hilahin niya ako oababa ng kotse niya. Pinasuot pa niya ako ng mask at cap and he did it too for some sort of damn privacy.
Dati ay nakakasama ko pa siya nang hindi pa kami mga sikat na artista.
"You like this?" Abot niya sa stick ng cotton candy. Gosh, ito yung gusto ko kaso hindi pwede ngayon. Sinaway ko pa si Mika.sa pagkain ng sweets at hito ngayon ang kamahalang Kesh na nag-aabot ng cotton candy.
"I...Hindi pwede." Pag-iwas ko sa amoy.
Hinila ko siya papunta sa may ferris wheel at doon napang kami sasakay,mas mag-eenjoy pa kami.
We both agreed.
Nang nasa taas kami,tanaw ang mga magagandang ilaw na pumapalibot sa siyudad. Ughh..Manila.
"How's the view." Nagposing pa siya nang tumingin ako sa kanya. Kairita,ang cute niya.
" Umm...ang panget mo. Alis ka jan,di ko makita." Tinabig ko siya paatras dahilan para maoit of balance kami at....
*Ackkk*
Nakaupo na kami at bahagyang nakasadal ako sa upuan siya naman ay medio nasa ibabaw ko na. Magkalapit ang aming mga mukha at muli kong narinig ang tunig na iyon
*thug*
*thug*
*thug*Malakas na sigaw ng dibdib ko. Napaiwas ako ng tingin pero agad niyang ginamit ang hintuturo niya para muli kong iharap ang mukha ko sa kanya.
Wala ang mga masks namin pareho dahil hinubad namin iyon oagsampa sa ferris wheel. Ramdam ko ang bawat hininga niya.
Alam ko na ang susunod na mangyayare kaya ipinikit ko nalang mga maga mata ko.
END OF CHAPTER 3
SORRY FOR SOME SORT OF TYPOS GUYS😘😘😘😘.
YOU ARE READING
"I Loved You First"-Keisho
RomanceI have gained what I always wanted since I was a child-to become an artist. Nakapag-aral ako sa magandang unibersidad at maraming nakakasamang bigating artista. But what about him? Lagi ko siyang pinapantasya,lagi siyang laman ng isip ko. But my l...