Chapter 13- Afraid

3 2 0
                                    

***

Days passed by, Kesh and I stayed professional during the taping, even though we had our misunderstandings. As we prepared for the next scene, I felt a mix of emotions swirling inside me.

“Are you ready for this?” Kesh asked, adjusting his costume.

“Yeah, let’s just get through it,” I replied, trying to keep my voice steady.

We fell back into our roles seamlessly, delivering our lines with passion. Despite the tension between us, I focused on the characters we were portraying.

After the take, I took a moment to gather my thoughts. “We’re doing well,” I said, forcing a smile. “Let’s keep it up.”

Kesh nodded, his expression serious.

As we continued filming, I reminded myself that our friendship was what truly mattered. I couldn’t let my feelings get in the way of that bond. Mas gusto ko nalang isipin na kahiy hindi ko man siya makukuha, atleast magkaibigan parin naman kami.

Naging busy kami nang sunod-sunod sa past weeks. Including sa fan meeting namin ni Kesh,ang dami kaseng nagrerwquest sa KEISHY tandem. And then the next week naman ay nagkaroon ng fan meeting ang PULSE.

Naging top 2 trend ang music viddo namin dahil nagustuhan ng mga tao ang kanta. The song is entitled SHATTERED DREAMS.

🎵In the silence, I hear your voice,
Echoes of love that were once my choice.
We built a world, but it fell apart,
Now I’m left with a broken heart.🎵

Naririnig ito sa mga restaurant,pati narin sa mga sikat na Mall.

"Huy,kanina ka pa tulala diyan." Napalingon ako kay Mira na ngunguya ng strawberry.

Nanlumo ang aking paningin nang makita ko ang prutas na 'yon.

"It's the last thing he gave me." Turan ko habang nakatingin za kinakain niya.

"Yung alin?" Tinaas niya ang isang sulok ng kabi. Nagtataka sa mga sinabi kong salita.

"Nothin', I'm goin home." Tumayo na ako.

"Huy,huwag kang aalis,may live tayo mamaya." Oo nga pala nakalimutan ko na.

Hinanap ko na ang iba para makaoaghanda at mag-ayus.

"Lutang ka ba ngayon?" Jess.

"Halata ba?" Nagpakawala ako ng malalim na buntong-hininga.

"Kanina pa." Umiiling ito. "Gusto mo?" Abot niya sa akin sa isang pirasong strawberry.

"No,busog pa ako." Pagtanggi ko.

"Huy,dibah favorite mo 'yan." Singit naman ni Clea.

"Um yeah,but sometimes people change." Maemosiyon kong tugon na ikinakunot ng kanilang noo.

"What hapoened to you girl? Nagtaping lng kayo ng pinakamamahal mo,nagkaganyan ka na?" Napatakip ng bibig si Jess.

These four is giving me headache narin. Iniwan ko sila sa kwarto at hinintay ang oras ng live namin.

Nang matapos na iyon ay naiinis na naman ako. Marami kaseng fans ang nagtatanong kung hi di ba daw takaga kami pwede ni Keisho.

Iniiwasan ko ang oangalan na iyon simula last week oagkatapos ng fan meeting namin sa Cebu.

Hindi ko djnala ang kotse ko kaya naoag-isipan kong hintayin nalang si Rica sa may book store kung ssan ako huling pumunta.

"Hey, namiss kita Stephanie." Isang pamilyar na boses ang tumawag sa akin.

"Raf?" Saad ko na natatameme parin.

"Kumusta ka na," nakangiti itong nakaharap sa akin. He sitted to the chiar in front of me, may namamagitang isang table sa amjng dalawa.

"Ayos lang,ikaw? Namiss ko yung libre mo,ano hihiram ka ba ulit?" Biro ko.

"You're cute like the last time we've met." Nasamid naman ako sa naturan niya. This guy is so random. Kung crush ko siya,bababa na agad panty ko. Wala eh yung demonyong Keisho parin ang laman.

Marami kaming mga naoag-usapang bagay. Nalaman kong marami kaming mga pagkakapareho sa wants and don't wants thing.

"But you're not hknest with me the last time." Ngumuso ito. "Hindi ko alam na famouse ka pala." Ngumisi siya.

Tumungo naman ako,"sorry Raf."

"No,it's okay. I kinda like you, hindi mo pinipili kung saan ka babagay. You're simple and cute Steph." I smiled from what I heard,akala ko itatakwil na niya ako.

"Dibah katandem mo si Keisho Cuerra?"

"Huh,a oo,ngaykn lang sa isang series lang." Pilit akong ngumiti,medyo off kase ang tanong niya.

"Mabuti naman kung....um sorry, alam kong masyadong personal iyon." Alam ko na ang ibig niyang sabihin.

"Miss Kelly Valora?" Nagulat ako sa nagsalita. Isang babaeng medyo mas bata lang sa akin.

Maganda siya,matangkad at may pagkamorena.

"H-hello." Sabi ko at nag 'quiet' sign.

"Hello,umaygash I can't believe this." Bulong niya at napatakip ng bunganga.

Humingi siya ng picture kaya kinuha ko ang cellphone niya at nagslefie kami. Malawak ang ngiti niyang kumakaway paalis pagkatapos magpaalam.

Third Person's POV

"Oh my gash,she's with a guy?"

Napatakip ng bibig ang babaeng kakatapos lng kunan sina Kelly at Raf ng litrato.

"Malaking hit to." Dala-dala niya ang camera niya.






END OF CHAPTER 13

😘😘😘





"I Loved You First"-KeishoWhere stories live. Discover now