Chapter 11- Again.

2 2 1
                                    


"Oh my god,Kesh. Pinagprapractisan mo ba ako." Natatawang sambit ko kahit na kinikilig naman ako. Ayukong maisip niya na gustong-gusto ko ang ginagawa niya. Mahilig kase siyang magbiro.

"Well-"

"Kesh,Kelly,let's start!" Tawag sa amin ng derictor.

Hindi na naituloy pa ni Kesh ang sasabihin niya san sa akin dahil tinawag na kami ng direktor.

Nakita kong nadissapoint siya peeo naglakad nalang kaming dalawa patungo sa set.

"Okay,Miss Kelly,you are going to point a gun towards Kesh, as you play your character as Valeria this time." Paliwanag ng direktor. Tumango naman ako.

"As for you Kesh, your facial expression is needed, a calm but dangerous look." Saad ng direktor. "This will take a few minutes dahil kailangan natin ng maraming angguko ng camera."

Ginawa naman namin lahat ng ipinapagaw niya sa amin hanggang sa matapos ang taping sa araw na ito.

"I can see you as Valeria right now Miss Kelly." Puri sa akin ni Derik Laurel.

"Thank you po." Pasasalamat ko naman.

"You know what, nadadala mo ang lahat ng linya,kaya walang nasasayang na oras. Magaling kayung pareho ni Kesh. Kaya naman hindi ako nagkamali sa pagpili sa inyo."

Napatingin ako kay Kesh na nakikipagtawanan sa isa sa mga staff. Nanliit ang mata ko sa babaeng staff.

"It looks like,someone is jealous here." Natatawang sabi ni derik kaya humingi ako ng paumanhin.

"Malabo na po kase mata ko,kaya  pinapaliit ko,sinisiguradong si Keah iyong nakikita ko." Palusot ko pa na ikinatawa niya.

Nag-ayos na kami ni Rica ng gamit ko. Nang tingnan ko ang clock ay past ten na pala ng gabi. Puyat na naman ako.

"Kel." And this feeling is familiar.

"Oh Kesh,uuwi ka na ba?" Saad ko.

"Your not wearing the necklace." He touched my neck and caressed his finger to it. I felt sudden tension.

"Ah,tinanggal ko kanina,baka kase mawala ko." Nakita ko ang ekspresyon niya,nag-iba.

Kung kanina nang magkasama kami ay napakalight ng ngiti niya, ngayon naman ay bindi ito ngumingiti and I can sense his dark aura.

"You treasure it that much?" Malamig na tanong niya.

"Oo naman,bigay sakin toh ng pinakamalapit kong kaibigan eh." Siniko ko siya para pagaanin ang ang namumuong tensyon sa amjng pagitan.

"Kaibigan." Anas niya,nakita ko na naman ang pagkadismaya niya.

Ano bang problema nito ngayon.

"Huy,okay ka lang?" Inilagay ko ang palad ko sa ibabaw ng noo niya. "Hindi ka naman mainit,wala ka namang lagnat."

Inalis niya ang kamay kong nakaangat at hinawakan niya ito. Nagkatinginan kami, " huwag kong gagawin yun,please." I frowned hearing those words,ano bang ginawa ko?

"Kesh, ano bang-"

"Miss Kelly, tara na po." Pagtawag sa akin ni Rica sa labas ng tent.

Agad na akong naglakad palabas dahil ayuko na ang mga nasa isip ko. Baka bumigay ako kaoag hinalikan niya ulit,no way! Iba siya mantrip eh.

Hating gabi na nang makauwi ako sa condo. As usual,sumampa na ako sa kama ko.

*tlengg*

Napamulag ako ng mata at chineck ang oras. It's past 1 na ng madalinf araw,bakit may nagdodoorbell. Naisip kong baka magnanakaw kaya kumuha ako ng bat.

Suddenly I heard someone unlocked my main door. Gosh,what the heck.

Nakahanda na sana akong mamalo ng bumungad sa akin ang mukha ni Kesh.

"K-kesh." Napasinghap ako, "akala ko kung sinkng akyat bahay eh."

Hindi siya umiimik at humiga sa kama ko.

Kesh was lying on my bed, and in that moment, a wave of nervousness washed over me. I sat beside him, watching as he lay there, seemingly lost in thought. I could smell the alcohol on him, I tried to push him away.
“Hey, Kesh, you need to go home,kailangan ko ng tulog” I said, but before I could finish my sentence, he grabbed my hand and suddenly we both fell back onto the bed.

I felt the heat of his body brushing against mine, and my heart raced. He gently turned my face toward him, his fingers playing with my hair.

Nakaramdam ako ng kiliti sa aking katawan,hindi ko maintindihan kung ano iyon.

"K-kesh,stay away." Luha ang katapat ng mga salitang iyon. Tila ayaw niya akong bitawan. Napalunok nalang ako sa sjnod niyang ginawa.

He kissed me again, and this time, every kiss felt electric. The world around us faded away, it was just the two of us existing in that moment. Each touch of his lips sent shivers through my body.


END OF CHAPTER  11

😘😘😘

"I Loved You First"-KeishoWhere stories live. Discover now