Pagmulat ko sa mga mata ko isang braso ang nakayakap sa akin mula sa likuran ko. Nakatulog pala ako with this husband of mine. Tss.
Katawan ko agad ang pinagmamasdan ko at laking pasasalamat ko na nakawedding dress pa rin ako. Nilingon ko si Mr. Tuazon na sarap na sarap pa sa pagtulog. Namamawis din siya kahit sobrang lakas ng aircon.
Naging malikot ang kamay ko at dahan-dahan na inangat ito para sana hawakan siya sa noo pero bigla siyang gumalaw habang kinukunot ang noo niya.
“M-Mom…” bumaling sa kabila si Mr. Tuazon habang humihingal. “M-Mom, don’t leave me. Stay with me…” Napaawang ang bibig ko nang may makita akong isang butil na luha mula sa nakapikit niyang mata. “N-No, mom. I’m not a bad person. I-I’m just being Adrious, your son. I’m, I’m Adrious, your son, right? Don’t leave me…I, I can’t live without you,” humihikbing pagpatuloy niya at dalawang mata na niya ang lumuluha.
“Hey, Mr. Tuazon,” tinampal ko ng mahina ang mukha niya. Hindi ko mapigilan ang makaramdam ng awa sa hitsura niya. “Mr. Tuazon?” hinawakan ko ang mukha niya para punasan ang luha niya.
“I-I will…I will avenge my father. I promise that, Mom,” pagpatuloy niya pa.
“Hey! Hey!” Baka kasi mabangungot siya kung hindi ko pa siya gigisingin. Napamulat naman siya bigla at agad na umupo habang hinahabol ang hininga. “Ayos ka lang?” Tumayo ako mula sa kama at kumuha ng tubig. Mabuti na lang at may tubig palagi sa side table.
Ibinigay ko sa kanya ang tubig na kaagad naman niyang ininom. “It was a dream with full of pain. Nakausap ko raw si Mom. B-Buhay raw siya,” pagkuwento niya at huminga ng malalim.
“Ayus lang ‘yan.” Tinabihan ko siya at kinuha ang baso para ipatong sa mesa. Nagulat na lamang ako nang yakapin niya ako at biglang humikbi sa balikat ko. Dahan-dahan kong hinawakan ang likod niya. “S-Sige, umiyak ka lang.”
“They killed my mother and my father. They even involved my sibling, Apple,” he continued to cry and hugged me tightly. “They still hurt my mother even as she gasped for help and begged not to be harmed. They are demons. They will pay for what they did to my whole family.”
“Mr. Tuazon, huwag mo na lang isipin para hindi na sumama ang loob mo,” sambit ko at tinapik-tapik ang kanyang likod.
“Thank you for being here, Apple. Throughout my entire life, I have experienced bad dreams about my parents, and it is only this time that I have someone to embrace and calm my emotions. That is why I am desperate to have you in my life.”
Tumango-tango ako para hindi niya maramdaman na mag-isa siya. Bigla siyang nag-transform as a softhearted person. Umangat siya sa pagkakayakap at hinawakan ang pisngi ko. “Can I kiss you?” tanong niya habang pinagmamasdan ang labi ko. “Please, Apple Gale,” he begged once more. Pinagbigyan ko siya sa gusto niya at hinayaan ko siyang halikan niya ako.
Hindi ko natiis na tugunan ang halik niya at yakapin siya sa kanyang batok. Matamis siya kung humalik at napakainit. Sa kanya ko lang naramdaman ‘to. Siya lang ‘yung nanghahalik sa akin ng ganito kalalim.
I felt the soft bed behind me as he laid me down. I was about to stop him from kissing me but he tightened his grip on my jaw and pushed his tongue deeper into my mouth to deepen the kiss. Nalalasahan ko ang sariling laway ko na nakahalo sa kanya. Naglikot ang mga paa ko sa sobrang awkward ng posisyon namin.
Napahawak ako sa dibdib niya para sana ilayo na siya pero hindi niya ako hinayaan. Napaawang ang bibig ko sa gulat nang bumaba ang halik niya panga ko hanggang sa leeg ko.
“Please stop,” bulong ko. Doon niya lang yata narealize na sumusobra na ang paghalik niya kaya tumigil na siya.
“I’m sorry,” bulong niya pabalik at niyakap ako. “I know you’re not ready.”
BINABASA MO ANG
The Billionaire Mafia King's Obsession
Action"Apple Gale Fernandez-Tuazon," he teased as he played with my shirt. His breath gives me shiver as I want to run away from him but I can't. I just can't. His smell, his touch, his body, I want him too more than he wants me. Naramdaman ko ang mainit...