*IÑIGO DELA VEGA -- POV*
Hanggang ngayon hindi ko pa rin naitatanong kung kaano - ano ba niya si Stephen. Magkakilala sila, di lang yon.. close sila.. as in CLOSE!!! May paakbay-akbay pa sila kanina.
Hanggang ngayon hindi pa rin mapakali itong isip ko sa kakaisip.
Nakita ko kasi silang sabay umuwi at pumasok. Tapos sabay pa sila nagpunta ng canteen kanina. ANO kaya yun?!
Pero sige, let's be positive!! Kasi hindi lang naman silang dalawa ung magkasama, may isa pa silang kaibigan so ok na yon diba?? Alam ko ang pangalan nun.. Piper?? Ahh oo, Piper nga .. siya yung party-girl, maganda naman, mahilig maginvite at magorganize ng mga events.
Yun nalang ang tanging iniisip ko, sabay nga silang umuwi at pumasok pero may kasama pa naman sila kaya siguro magkaibigan lang sila..
Magkaibigan nga lang ba???
Haaayzzz.. naguguluhan pa rin ako!!!!
Bigla nalang akong nagulat nang may tumatawag pala sa akin.
"Huuyy, Iñigo tawag ka ni Mam Luz.." sabi sa akin ni Walter na medyo pabulong.
"Ha? Ah oo.. Yes Mam," sabi ko nalang bigla.
"I said, come to my office after your class.. Okay?" sabi ni mam Luz.
"Ok po mam," sabi ko nalang kahit hindi ko naman talaga naintindihan ng mabuti yung sinabi ni Mam Luz.
Pagkatapos ng klase, pumunta na ako kaagad sa office ni Mam Luz kasi may kailangan pa akong gawin.
*knock knock*
"Yes, Come in." sabi sa akin nung nasa loob.
O anong meron? Ang daming tao sa loob ng room. O teka si Maris andito din? Hindi ba siya ung team leader ng Debate Club? O pati ung dating Vice-president ng school council na si Luis andito din. Ano bang meron? Sino ba tong ibang mga taong andito, hindi ko ata sila kilala. Nagsalita kaagad si Mam Luz, "Oh Mr. Dela Vega.. good, you're here." Tapos bigla niyang inayos kung mga papeles sa table niya at tumingin na sa akin ng diretso. Nakakakaba kasi pati ung mga tao sa loob sa akin na naka focus ung mga tingin nila. This must be something serious?!
"I just want you to know that you were chosen to run as Vice-President for the Green Stallions." sabi bilga ni Mam Luz.
"WHAAAAAATTTT???!! Uh sorry po Mam may you repeat what you just said? Mahina po ata sense of hearing ko ngayon hehe." Grabe.. no ba tong mga nangyayari??!!
"Mr. Dela Vega, I need not repeat myself. You have the qualifications this party is looking for. We need new members who have fresh ideas and that's where you come in." Sabi lang ni Mam Luz na parang hindi man niya nahalata na ayaw kong sumali sa kung anong party list man yan.
"Uh Mam, may I just act as the Campaign Manager of the Green Stallions? I don't think I would be able to meet their expectations, baka madisappoint lang kayo lahat." sabi ko kay mam Luz.. Kahit anong mababang position nalang basta wag Vice President ng school council!! Eh pangalawa na yun sa matters eh!!
"Mr. Dela Vega, just look at your achievements.. you're the team captain of the soccer team and you're also one of our top students in your batch and a lot more and that's two of the many reasons that I don't think that you're gonna disappoint us." sabi lang ni Mam Luz na serious na serious kung parang ba bilib na bilib sa akin.. Weh?? Pero ayaw ko talaga!! Ano bang gagawin ko dito?? HAAAYZZ.. Ang dami ko na ngang iniisip eh, dadag - dag pa ba to??!
"Iñigo, sige na.. pumayag ka na. Ikaw lang kasi ang naisip namin na pwede sa position na ito eh." sabi ni Luis sa akin na halatang nagmamakaawa talaga. Ano ba tong mga nangyayari sa akin??! Ang malas naman oh!
BINABASA MO ANG
What my heart wants to say
Teen FictionWhat do your heart wants to say?? ^__^ --- Credits for the owner of these pictures!! ^^^^