PP về nhà vào đêm muộn, một tuần có 7 ngày thì tới 5 ngày cậu phải ở lại công ty để tăng ca. Đã nhiều lần cậu định nghỉ việc nhưng nghĩ lại rằng dù sao làm ở đây mức lương được trả khá hậu hĩnh, vả lại cậu có mối quan hệ khá gắn bó với đồng nghiệp nên cũng không nỡ rời đi.
Thực ra, nhân viên đi làm về đã muộn thì sếp của họ cũng đâu được về sớm. Mỗi ngày Billkin đều phải ở lại sau cùng để tổng hợp tài liệu, vì là người có tính cẩn thận và tỉ mỉ nên mọi thứ trong mắt Billkin phải thật hoàn hảo, không được để ra sai sót.
Sống tại khu biệt thự lớn bên thành phố, Billkin sinh ra vốn chẳng thiếu thứ gì, thêm vào đó là luôn có bố mẹ quan tâm và đồng hành, gia đình cũng không thiếu người giúp việc nên từ xưa cậu luôn được chăm sóc một cách chu đáo. Nhiều người xấu tính, lắm mồm hay bàn tán rằng Billkin sinh ra đã ngậm thìa vàng, một bước lên thẳng cái ghế giám đốc mà chẳng tốn công sức gì.
Nhưng đâu ai biết được rằng tuy đúng là gia đình cậu khá giả thật đấy, mà chẳng bao giờ cậu dựa dẫm vào bố mẹ một tí nào, để có được thành quả như ngày hôm nay, Billkin cũng phải cố gắng rất nhiều để chứng minh rằng bản thân thật sự có năng lực.
Buổi tối, sau một ngày dài làm việc căng thẳng, Billkin vừa về nhà thì thấy bố mình đang ngồi trong phòng khách, tay cầm một tách trà. Bố anh ra hiệu cho anh ngồi xuống đối diện. Sau vài giây im lặng, ông mở lời:
"Billkin, dạo này bố thấy con làm việc nhiều quá. Hầu như ngày nào con cũng về muộn" ông nói, đôi mắt ánh lên chút lo lắng.
"Nếu mệt thì nghỉ ngơi, đừng cố quá. Công việc là một phần, nhưng sức khỏe vẫn là quan trọng nhất."
Billkin hơi cúi đầu, mỉm cười đáp:
"Con biết mà, bố. Nhưng... con không muốn mình mắc sai lầm. Cứ nghĩ đến chuyện công ty từng suýt rơi vào cảnh khó khăn vì quản lý lỏng lẻo, con lại không yên tâm. Con không muốn bố thất vọng."
Bố anh thở dài, gật đầu.
"Bố hiểu. Thật sự, nhìn con cố gắng, bố rất tự hào. Nhưng con phải biết giữ gìn sức khỏe. Con vẫn còn cả chặng đường dài phía trước, không cần lúc nào cũng gánh vác mọi thứ trên vai mình."
"Bố yên tâm. Con sẽ không để bản thân kiệt sức đâu. Mọi thứ... con đều có kế hoạch cả rồi."
Ông gật đầu, vỗ vai Billkin một cái đầy tình cảm.
"Nhớ đấy. Con là niềm tự hào của bố mẹ, nhưng con cũng phải sống vì bản thân mình nữa, đừng áp lực quá."
Bố là chủ tịch tập đoàn X, công ty cậu làm cũng chỉ là một nhánh thuộc quyền điều hành của bố. Để đạt được điều đó, từ cấp 3 tới đại học Billkin học chăm chỉ gấp mấy lần người bình thường, sau này khi ra trường cậu cũng đi thực tập hết nơi này đến nơi khác, rồi mới nộp hồ sơ xin việc tại công ty X, cũng đi lên từ một người nhân viên quèn, rồi đến trưởng phòng, mãi tận sau này nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ mới leo lên được vị trí giám đốc như ngày hôm nay mà không nhận được bất cứ sự ưu ái nào từ bố.
Sở dĩ cậu kĩ tính như vậy một phần là vì tính cách của bản thân, nhưng cũng một phần là vì cách đây mấy năm về trước, khi còn đang làm vị trí trưởng phòng kế toán, giám đốc cũ là một kẻ vô tích sự, việc làm thì đụng đâu hỏng đấy nhưng lại tối ngày ăn chơi, bỏ bê công việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BKPP] Ngoại lệ của anh
Fiksi PenggemarThể loại: Công sở, ngọt ngào, HE Billkin Putthipong Assaratanakul, giám đốc trẻ tuổi của công ty, luôn nổi bật với ngoại hình hoàn hảo, từ mái tóc chải chuốt đến bộ vest chỉnh tề. Nhân viên nào cũng phải dè chừng vì độ khó tính của anh ta. PP Krit...