Cả phòng của PP hôm nay lại phải tăng ca. Dự án mới đang trong giai đoạn chạy nước rút khiến mọi người ai nấy đều căng thẳng. Ánh sáng từ màn hình máy tính và tiếng gõ bàn phím liên tục vang lên, hòa lẫn với những tiếng than vãn nho nhỏ.
"Mệt quá rồi, không biết bao giờ mới xong đây" Milk kêu lên, tay vò đầu bứt tóc.
"Cố thêm chút nữa, chắc mai là duyệt xong thôi!" Jay ngồi cạnh, động viên.
"Cậu nói thế từ hôm qua rồi, và giờ chúng ta vẫn còn đang ngồi đây!"
PP khẽ cười khi nghe thấy đoạn đối thoại quen thuộc từ 2 người đồng nghiệp thân thiết. Cậu ngồi chỉnh sửa lại nốt tài liệu, tay cầm cốc cà phê đã nguội ngắt từ chiều. Ánh mắt cậu liếc nhanh qua chiếc đồng hồ treo tường: 10 giờ tối. Dường như mọi người đều đã kiệt sức, nhưng không ai dám phàn nàn thêm, bởi ai cũng hiểu rằng đây là cơ hội lớn để phòng họ chứng minh năng lực.
Cuối cùng, khi tài liệu hoàn tất, trưởng phòng đứng lên:
"Được rồi, hôm nay tạm vậy. Mai ta sẽ kiểm tra nốt trước khi gửi."
Mọi người thở phào, nhanh chóng thu dọn đồ đạc để ra về.
PP, như thường lệ, là người rời khỏi văn phòng cuối cùng. Cậu muốn sắp xếp lại đống giấy tờ và kiểm tra kỹ một lần nữa để chắc chắn không bỏ sót gì. Khi ánh đèn trong văn phòng dần tắt, cậu mới đứng dậy khoác áo, lấy túi xách rồi đi ra hành lang. Đúng lúc đó, cánh cửa thang máy mở ra, và Billkin bước ra từ một góc khác của hành lang.
"PP, giờ này cậu còn ở đây à?" Giọng Billkin vang lên, trầm và hơi khàn, rõ ràng anh cũng đã trải qua một ngày dài mệt mỏi.
"Dạ, tôi vừa sắp xếp lại tài liệu một chút." PP gật đầu, lịch sự đáp.
Cả hai cùng bước vào thang máy, một không gian nhỏ bé nhưng đủ khiến PP cảm thấy hơi ngột ngạt. Cậu ngước lên nhìn bảng điều khiển, tay bấm tầng 1.
"À, đúng rồi" PP đột nhiên nhớ ra.
"Tôi vẫn chưa mua gì trả sếp, lần sau tôi sẽ bù lại."
"Đã bảo là không cần mà" Billkin khách sáo nói, môi hơi cong lên nở một nụ cười nhẹ.
"Cậu đừng để ý mấy chuyện nhỏ nhặt như vậy"
PP chỉ cười trừ, không biết nên đáp lại thế nào. Không khí trong thang máy có chút kỳ lạ, không hoàn toàn thoải mái, nhưng cũng không quá khó chịu.
Thang máy đi lướt xuống từ tầng 10, nhưng khi đến tầng 5, một tiếng tách nhỏ vang lên, rồi ánh đèn đột ngột vụt tắt. PP giật mình, hơi loạng choạng một chút.
"Chắc là mất điện" Billkin trấn an, cố giữ giọng bình thản. "Hệ thống sẽ khởi động lại thôi, không cần lo lắng."
PP gật đầu, nhưng trái tim cậu bắt đầu đập nhanh. Thang máy đang lơ lửng giữa hai tầng, không có dấu hiệu gì sẽ hoạt động trở lại.
"Hy vọng là thế" PP cười gượng, cố tỏ ra bình thường.
Cả hai đứng yên, chờ đợi vài giây trong im lặng. Thang máy không động đậy. Không gian giờ chỉ còn ánh sáng mờ mờ từ điện thoại di động của Billkin. PP cố giữ bình tĩnh, tay nắm chặt quai túi xách, nhưng không gian hẹp và bóng tối làm cậu cảm thấy không thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BKPP] Ngoại lệ của anh
FanfictionThể loại: Công sở, ngọt ngào, HE Billkin Putthipong Assaratanakul, giám đốc trẻ tuổi của công ty, luôn nổi bật với ngoại hình hoàn hảo, từ mái tóc chải chuốt đến bộ vest chỉnh tề. Nhân viên nào cũng phải dè chừng vì độ khó tính của anh ta. PP Krit...