1. Sếp

151 15 2
                                    

Tòa nhà công ty X đứng sừng sững giữa lòng thành phố Bangkok, là một biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Kiến trúc của nó không chỉ nổi bật mà còn mang một vẻ bí ẩn, gần như vượt qua mọi chuẩn mực của cái đẹp thông thường. Những tấm kính màu đen bao phủ bên ngoài toà nhà không chỉ làm cho không gian bên trong trở nên huyền bí mà còn phản chiếu ánh sáng chói chang của mặt trời, tạo nên một khung cảnh quyền lực, khiến ai nhìn vào cũng cảm nhận được sức mạnh và sự lạnh lùng tỏa ra từ đó. Với dáng vẻ nghiêm nghị, công ty này có thể dễ dàng được ví như một thánh địa của sự chuyên nghiệp tuyệt đối. Mọi thứ đều phải hoàn hảo, không thể có sự sai sót nào.

Nhưng nói đến người thật sự thay đổi không khí thì không ai có thể vượt qua được Billkin Putthipong Assaratanakul. Vị giám đốc trẻ tuổi của công ty, với mái tóc chải chuốt đến hoàn hảo, áo vest chỉnh tề đến từng centimet và đôi mắt sắc lạnh. Nhân viên đồn rằng, khi sếp lướt qua bàn làm việc của ai đó, chỉ cần nheo mắt một cái là phát hiện ra tất cả những thứ lạc lõng nhỏ nhất. Một sợi tóc vương trên bàn, một hạt bụi bám trên màn hình, thậm chí là lỗi đánh máy cách vài trang — tất cả đều bị Billkin phát hiện ra trong vòng một nốt nhạc.

Cũng chính vì thế, PP Krit – cấp dưới của Billkin, cũng là một nhân viên bức xúc kinh niên – luôn có một bộ sưu tập câu chuyện về sếp cực kỳ phong phú để kể với đồng nghiệp. Mỗi ngày là một câu chuyện mới, và hôm nay cũng không ngoại lệ.

Khu pantry của công ty, đối với PP và nhóm đồng nghiệp mà nói, không khác gì đảo thiên đường nơi mọi người có thể tự do than phiền mà không sợ bị phát hiện. PP đứng tựa vào tường, cầm ly cà phê nóng, và nhấp một ngụm để lấy lại bình tĩnh sau buổi họp đầy sóng gió với sếp.

"Lại bị gì nữa đấy, PP?" Milk – một đồng nghiệp thân thiết, vừa cười vừa hỏi, ánh mắt đầy vẻ thông cảm.

PP đảo mắt, thở dài:

"Cậu không hiểu đâu, lần này mình cảm giác như đang dự thi tìm lỗi chính tả mà giám khảo là một con robot. Hôm nay sếp bắt mình chỉnh lại hết cái báo cáo chỉ vì... tiêu đề bị lệch 3cm so với thân bài."

Jay, một đồng nghiệp khác, không nhịn được cười:

"Từ nay cậu cứ mang thước đo mỗi khi làm báo cáo là chuẩn nhất. May thế nay mình không bị chửi tí nào hahahah"

Pom thì gật đầu, mặt nghiêm nghị đồng cảm sâu sắc:

"Thôi từ sau làm cẩn thận hơn tí, lúc nào tớ nộp báo cáo là phải xem đi xem lại cỡ chục lần mới dám nộp"

PP búng nhẹ vào ly cà phê, khuấy nhẹ, ánh mắt đầy vẻ mỉa mai:

"Này nhé, mình cũng là người có lòng tự trọng đấy chứ, ai mà lại muốn mỗi ngày phải chịu trận như thế? Nhưng mà thôi, lương ở đây cũng được, mình đành chấp nhận cuộc đời đã định sẵn là phải chôn vùi ở đây rồi"

Cả nhóm đồng nghiệp phá lên cười. Một người còn lén ra hiệu dáng đi nghiêm túc tới mức hài hước mỗi khi thấy Billkin bước vào văn phòng, khiến mọi người cười đến ngặt nghẽo.

Không chỉ mỗi PP, toàn bộ văn phòng đều mang không khí căng như dây đàn mỗi khi Billkin xuất hiện. Cứ mỗi lần thấy bóng dáng anh lướt qua, tiếng bàn phím đang gõ bỗng chậm lại, tiếng cười trong góc pantry im bặt, ai nấy đều trở nên nghiêm túc như thể đây là giây phút quyết định của cuộc đời.

[BKPP] Ngoại lệ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ