4. Xui xẻo

51 7 1
                                    

9 giờ tối...

Ánh đèn trong văn phòng nhấp nháy một chút rồi ổn định, chỉ có ánh sáng từ khu bàn của PP và phòng làm việc của Billkin. Điều này khiến PP càng thêm tức, nghĩ bụng: Anh có thể "thưởng thức" công việc cả đêm, nhưng tôi thì không!

PP quay lại với tài liệu trước mặt, tự nhủ: Mình mà xong nổi trước 11 giờ thì đúng là kỳ tích. Vừa lầm bầm, cậu vừa tiếp tục lật từng trang, ghi chú từng con số. Nhìn chằm chằm vào bảng số liệu như thể nó là thủ phạm khiến cậu mất ăn mất ngủ.

Cậu đã kiểm tra đi kiểm tra lại, nhưng càng làm càng thấy có gì đó sai sai, nhất quyết các số trên màn hình máy tính không chịu khớp với đống tài liệu giấy trước mặt. Sau một hồi vò đầu bứt tóc, cuối cùng PP quyết định đánh liều vào phòng của Billkin để hỏi.

Dù gì thì anh ta cũng giỏi khoản này... Mình sẽ hỏi nhanh rồi chuồn ngay.

PP mang theo chiếc laptop của mình, đứng ngoài cửa phòng Billkin và hít sâu một hơi để lấy can đảm. Chỉ là hỏi một chút thôi mà, làm gì mà căng thẳng thế?. Bước vào, PP thấy Billkin đang ngồi trước bàn làm việc, cặp mắt đang dán chặt vào màn hình máy tính trước mặt

"Có chuyện gì à?" Giọng Billkin trầm xuống và có chút bâng quơ, như thể hoàn toàn không quan tâm lắm đến lý do PP có mặt ở đây.

PP cố gắng bình tĩnh, cẩn thận đặt laptop xuống bàn của Billkin và ngồi xuống ghế đối diện.

"Tôi... tôi gặp chút vấn đề với bảng số liệu này. Đã thử mấy cách rồi nhưng không ra được kết quả đúng. Nghĩ mãi không ra nên muốn hỏi sếp xem..."

Billkin im lặng một lúc, mắt lướt nhanh qua màn hình laptop, tay cầm chuột bấm qua vài cột dữ liệu rồi dừng lại, quay máy tính về phía PP, anh chỉ tay vào con số phía đầu bảng:

"Ở đây này" Billkin nói, giọng đều đều nhưng có chút giễu cợt.

"Cậu nhập sai từ đầu rồi. Số liệu ở đây thiếu một chữ số, thành ra các phép tính sau đó đều bị lệch hết."

PP giật mình. Cậu nhìn vào số liệu mà Billkin vừa chỉ, và đúng là có một lỗi nhỏ thật. Cậu bặm môi, cố gắng giữ bình tĩnh.

"Ờm, tôi cũng kiểm tra rồi, chỉ là nhiều số quá..." PP lẩm bẩm như cố bào chữa.

Billkin khẽ cười, rồi lắc đầu, quay sang nhìn PP với vẻ mặt hoàn toàn nghiêm túc.

"Đúng là không phải ai cũng để ý được. Có lẽ, nếu cẩn thận hơn từ đầu thì đã không mất công sức thế này, giờ cậu làm lại từ đầu là được"

PP tức điên, thái độ và cách nói chuyện của Billkin khiến cậu khó chịu vô cùng. Lời của Billkin rõ ràng ám chỉ cậu thiếu cẩn thận, lại còn nói với giọng như dạy đời cậu vậy. PP cố gắng nở nụ cười gượng, không quên đáp lại một cách miễn cưỡng.

"Cảm ơn... sếp đã giúp"

"Không có gì" Billkin thả một câu nhẹ như gió, quay lại với công việc của mình, không thèm để ý đến vẻ mặt bực tức của PP.

[BKPP] Ngoại lệ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ