5. Belle de jour : Salome

25 7 1
                                    

Trong kinh thánh, Salome là con gái của nàng Herodias, Hình tượng Salome thường được miêu tả là quyến rũ nhưng nguy hiểm, đại diện cho sự kết hợp giữa sắc đẹp và sự tàn nhẫn.

______

Mùa thu ở Bắc Kinh không đến một cách từ tốn mà bất chợt ập vào như một vị khách không mời. Đối với Lý Ngọc, điều đó cũng có nghĩa là cuộc tình của cậu đã đi đến hồi kết. Cậu không hiểu vì sao trước đây cả hai vẫn cãi vã qua ngày mà bây giờ Giản Tùy Anh lại quyết tâm chia tay; cũng không rõ bản thân mình đã sai ở đâu để rồi Giản Tùy Anh bỗng nhiên yêu người khác. Nhìn tấm ảnh trong vòng bạn bè của Thiệu Quần, khuôn mặt dịu dàng của Giản Tùy Anh hòa trong màn đêm. Lý Ngọc cảm thấy dấu hiệu báo trước rằng cậu đã mất đi người ấy mãi mãi.

Lý Ngọc với chiếc ô nhỏ đến điểm hẹn lúc chín giờ rưỡi, sớm hơn nửa giờ so với thời gian đã thỏa thuận. Vài tháng trước, cậu cùng bạn học từng hát karaoke ở gần đây, khi đó Giản Tùy Anh đang tiếp đối tác tại quán rượu đối diện. Tối hôm ấy họ đã cãi nhau một trận không vui.

Cậu đã từng đi ngang qua nơi này, một tòa nhà ba tầng nhỏ kiểu Pháp màu trắng, phủ đầy cây thường xuân, trước cửa là một khu vườn hoa hồng kiểu Anh với sương mù nhẹ bao quanh, tựa như trong Alice in Wonderland. Cậu men theo bức tường hoa hồng giống như mê cung đến cửa, đưa thiệp mời cho nhân viên bảo vệ rồi được họ dẫn xuống tầng ngầm.

Ánh đèn mờ ảo, trên sân khấu một cô gái hóa trang thỏ đang biểu diễn tiết mục phi dao vào quả táo đặt trên đầu một người đàn ông ngoại quốc bị bịt mắt. Khi Lý Ngọc đã quen với ánh sáng mờ ảo, cậu phát hiện ra rằng ngoài nhân viên, người duy nhất ngồi trong phòng là Thiệu Quần, người đang hút điếu xì gà ở gian giữa và mở vài chai rượu trước mặt.

"Ngồi đi." Thiệu Quần nói.

"Tùy Anh đâu?" Lý Ngọc khoanh tay, lạnh lùng hỏi.

"Cậu đến sớm, ngồi xuống đi."

Lý Ngọc ngồi xuống, Thiệu Quần rót rượu cho cậu, chai rượu Tequila Ley 925 gắn kim cương lấp lánh.

Thấy Lý Ngọc không uống, Thiệu Quần cũng không nổi nóng, chỉ nâng ly uống một ngụm.

"Thiệu Quần, anh đã dụ dỗ Giản ca của tôi đúng không?"

Thiệu Quần cười lạnh, không trả lời. Lúc này, hai người biểu diễn phi dao cúi đầu bước ra khỏi sân khấu, đèn bật sáng, ly sâm panh khổng lồ từ từ nâng lên. Các vũ công phe phẩy những chiếc quạt lông đà điểu màu hồng của họ, những chiếc quạt mở thành từng lớp, một người đeo mặt nạ, khoác áo choàng ngủ lụa bước ra với đôi chân dài miên man.

Âm nhạc vang lên:

"Em muốn được anh yêu.
Em muốn được anh yêu, chỉ anh
Và không ai khác ngoài anh.
Em muốn được anh yêu, chỉ một mình anh.
Em muốn được anh hôn, chỉ anh.
Không ai khác ngoài anh.
Em muốn được anh hôn,
một mình anh..."

Người đẹp chân dài tặng một nụ hôn gió cho Thiệu Quần và Thiệu Quần cũng đáp lại. Cùng với tiếng hát của Marilyn Monroe, người kia bắt đầu cởi đồ, chỉ còn lại nội y, tất chân và dây đai. Khi hát đến câu "Để biến em thành của riêng anh" Lý Ngọc mới nhận ra dáng người quen thuộc-là Giản Tùy Anh.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 10 hours ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

【Thiệu Giản】 Belle de Jour 💐Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ