CHAPTER 31

47 5 0
                                    

CONTRACT.

"Oh ano? Sa-sign'an mo ba yan o hindi? Sabihin mo na ng mas maaga para mapalitan ka ni Sir. Ang dami pang kaartehan eh."

AND YES NAPILITAN NGA AKONG PAGBIGYAN SI SIR. You know what? Hindi palang kami nagsisimula, I know na bangayan na naman all the way. Ano pa bang bago? Tsaka asa namang magkakaayos kami nito kaso pipilitin rin. Inexplain ko kasi kay sir na we're enemies pero nagpumilit ulit siya at nagsabi ng kung ano-ano. Ewan ko ba kung bakit ko yun pinatulan.

"ATAT LANG? Hindi makapaghintay? Gusto mong masuntok?" singhal ko pero hindi ako nakatingin sa kanya, ayoko nga! Baka mapatay ko pa ang halimaw na 'to eh.

"Ows talaga? Subukan mo nga baka mas may impact pa ang kagat ng langgam kesa diyan sa suntok mo" panghahamon niya kaya no choice ako at tinignan ko na siya. Nakangisi ang ugok, tsk!

"OH! Napirmahan ko na! Pwede na ba akong umalis?" iritado kong sambit bago tumayo at tuluyan ng naglakad para lumabas ng nagsalita siya ulit.

"Sinong may sabing pwede ka ng lumabas?" singhal niya kaya napalingon ako tapos tinaasan ko siya ng kilay

"What are you talking about? Sino ka ba para diktahan ako?" mataray kong sambit habang nakacrossed arms, ngumisi lang siya at yun na naman ang nagpa-inis sa akin.

"Ha! Ako lang naman si Tyrone Mendoza." Tsk! Ang stupid naman niyang sumagot. Wala na bang ilelevel up yan? "YOUR ONE AND ONLY MASTER." Dagdag niya.

HUWAAT!? Wait, tama ba ako ng pandinig? Baka nagkamali lang.

"What did you say? Alam mo ikaw, huwag mo akong pagtripan ah dahil wala ako sa mood makipag-away sa isang katulad mo. Tsk! Anong master master ka diyan!? Ano ako, slave?"

"Yeah, you're right." Simple niyang sagot na nagpanganga sa akin. No, he's just kidding around!

"Ha! At kailan pa ako naging slave? Sa ganda kong 'to? Tsaka ikaw? Master? Sure ka? O baka naman MONSTER." Matapang kong sambit. Hindi ko napansing magkalapit na pala kami.

"Kailan? Ngayon lang. Huwag tanga,okay? Maganda? Saang banda? Ako, monster? At least hindi isang slave." Utas niya na nakangisi. Kingina mo! Sh-it! There's no way, tsaka paanong naging slave niya ako?Ang pinag-usapan lang naman namin ay ang pagiging tutor ko lang Bakit saan nanggaling yun?

"WOW AH! NAHIYA NAMAN AKO SA KAKAPALAN NG MUKHA MO. Tsaka, paanong naging slave mo ako? HOY! Hindi ako naghahanap ng trabaho!" sigaw ko. Wala na akong pakialam kung may makarinig man sa amin. Actually, nandito kami sa practice room at wala namang tao pero yun nga lang.. ang mga dumadaan dito.

"SABI NI SIR... Matalino ka? Hindi ka ba marunong magbasa?"

"Kaya nga matalino diba? Dahil magaling sa academics, tapos sasabihin mong hindi ako marunong magbasa? Anong kashungahan yan?" iritado kong sambit. Oo na! Kami na ang nagbubulyawan dito.

"Tsk! READ." Utos niya habang iniaabot sa akin ang paper.

"WHAT THE FVCK! HINDI ITO MAARI. I DIDN'T SEE IT! SHIT KAILANGAN KO ITONG PUNITIN!" sigaw ko na nagpapanic na kasi naman. May slavery rin yun kaso hindi ko nabasa. Kasalanan ng hinayupak na 'to eh! Sinadya niyang guluhin ako; na madalihin para mataranta at tuluyan ng hindi mabasa ang lahat ng nasa article. Bwisit!

"tsk. Don't bother anymore, na-scan ko na yan." Nakangiti niyang sambit kaya pinalo ko siya sa kanyang tiyan.

SHIT! Ano yung naramdaman ko? ABS!!??

"Hahaha! Look at yourself. Bakit? Anong naramdaman mo? Ikaw ah, pasimple kang nanananching. Hahaha! Pwede mo namang sabihin nalang sa akin kung gusto mong hawakan eh"

"Gago ka! Wala akong time na makipagbiruan sa'yo! Che. Bwisit!" bulyaw ko sa kanyang pagmumukha. Hindi na ako nahiya, alam ko namang mabango ang hininga ko. Ako pa! NVM.

"KRISTEN SUE ALVAREZ! You're blushing, by the way." Pahabol niyang sabi nung padabog akong nakalabas sa practice room. I really hate you Tyrone! So much!

[HIATUS] Taken By A Bad Boy (EXO Kai FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon