Epilogue
"Axiel don't go there."hinabol ko si Axiel na tumatakbo. Mabilis ko itong nakuha at binuhat. Tumungo kami sa cottage at nakangiti si Cale na sinalubong kami.
"Pagod na pagod ka ng kakahabol kay Axiel. Sabi ko naman sayo kuha nalang tayo ng yaya niya."umupo ako sa tabi niya at kinandong ko si Axiel. Sinimulan kong punasan ang pawis nito.
"Sabi ko din sayo na kaya ko at gusto ko ako mag alaga sa sarili kong anak."
"Tama ka diyan pero nawawalan ka na kasi ng time sa akin."napatingin ako sa kanya at binatukan siya.
"Cale anak natin to oh, hindi sino lang. Pinagseselosan mo? Jusko naman."ngumiti siya at mabilis akong hinalikan sa labi.
"Di naman ako nagseselos kay Axiel. Andaya lang kasi pati trabaho mo pinaghahatian ko na rin."natawa ako sa mga pambatang rason niya.
"Para kang bata Cale."
"Mas maganda para alagaan mo din ako."napatawa nalang ako sa kanya.
"Hey Lovers. Hey Axiel."nagsiupuan sila sa cottage at biglang ngumiti si Axiel nang makita ang mga kalaro niya.
"Mommy can I play with them?"Axiel said it while looking at me. I smiled at tsaka binaba siya.
"Go ask your dad."pumunta naman siya daddy niya at he ask the same question he asked me. Of course I know that Cale will always say yes to him.
"Of course baby. Just be careful and don't get too far."he nodded and he cheerfully played with his friends, Andrei, Dale, Justine, Mark and Harry.
Andrei is a son of Nick and Carla and he is 4 years old. Josh Dale is son of Jake and Julia and same age with Axiel, 5 years old. Justine is a son of Nash and Cassie which he is Axiel's cousin, 4 years old. Mark and Harry is identical twin, child of Marcos and Hayley, 7 years old. Angela and Trix has a daughter named Allison Paige, only child. Luke and Ella has a daughter also named Maxine, only child. Blyte and Hannah has a daughter also named Shailey, 3 years old.
Nagkwentuhan lang kami dahil sa tagal naming hindi nagkikita. Kararating lang namin last week galing sa Canada. We stayed there after Axiel's baptism at ngayon lang kami umuwi. Puro skypes lang ang communication namin sa kanilang lahat. Ate Andrella wasn't here because she had to travel with her husband and her children. Last I saw them was the day of Axiel's baptism, she has 2 little angel, one boy and one girl. Drey John is her first child which he is 10 years old right now and Diana Jie is her last child which she is 8 years old right now.
"Si Nathalia ba yun?"lahat kami ay napatingin sa tinuro ni Jake. Nakita namin si Nathalia na may hawak na hawak na batang babae. Nagkatinginan kami ni Cale and we both smiled to each other.
"Grabe ang nangyari sa babaeng yan. Ang ganda pa man din nong anak niya pero bunga lang pala siya ng kalandian. Maganda naman si Nathalia bakit siya naging kabit."sambit ni Luke. Hinawakan ni Cale ang kamay ko at napahigpit ako ng kapit sa kanya.
"Ang balita ko nga ay pati pamilya niya ay tinakwil siya dahil sa kahihiyan. Kung saan saan nalang siya kumukuha ng pera para mapakain lang ang anak niya."sambit ni Marcos.
"Anyway guys, punta naman tayo sa rest house niyo Cale sa Tagaytay."
"Sige bukas punta tayo."natawa naman silang lahat at naexcite ako para bukas. Pinag usapan nanamin ang mga plano namin para bukas at lahat ay ayos na.
"Sandali baka yung dalawang doctor diyan busy nanaman."lahat kami ay napatingin kay Blyte and Hannah.
"No, we both cleared our schedules for this."madalang namin silang makaskype dahil lagi silang busy. Naawa na ako kay Shailey dahil hindi man lang siya naalagaan ng sarili niyang magulang. Ayokong mangyari iyon sa mga anak ko. "We both decided that Hannah will stay at home for Shailey. Ako nalang magtratrabaho."
BINABASA MO ANG
Mexis' Revenge Operation(Finished)
عشوائيMexis is back and she would bring down those people who underestimated and bullied her. Just relax, take a big breath and wait for the GRAND COME BACK of Megan Alexis Amanda.