12. Ấm ức (1)

32 6 3
                                    

PP vừa bước vào nhà đã ngồi thụp xuống ghế sofa, tay xoa xoa thái dương để xua đi những cảm xúc hỗn loạn còn đọng lại từ cuộc gặp gỡ khó chịu kia. Nhưng khi nhớ lại ánh mắt sắc bén và thái độ bảo vệ đến cùng của Billkin, một chút rung động lại len lỏi vào tim cậu, khiến cậu bất giác bật cười khổ.

"Người yêu, cơ đấy," PP lẩm bẩm, giọng pha chút giễu cợt, "Đúng là chỉ có anh ta nghĩ ra được cách giải quyết kỳ quặc thế."

...

Ánh nắng ban mai xuyên qua cửa sổ kính lớn của văn phòng, chiếu rọi khắp căn phòng họp. Cuộc họp khẩn sáng nay đã khiến mọi người thấp thỏm không yên. Billkin đứng lên giõng dạc phát biểu:

"Tôi rất tiếc phải thông báo rằng trưởng phòng kế hoạch sẽ rời đi để đảm nhiệm vị trí mới ở công ty chúng ta tại chi nhánh khác. Dự án đang triển khai sẽ được giao cho PP quản lý. Trong suốt thời gian qua, PP đã thể hiện năng lực và tinh thần làm việc đáng ngưỡng mộ trong suốt thời gian qua. Tôi hy vọng mọi người sẽ hết lòng hỗ trợ cậu ấy."

Cả phòng họp bùng nổ tiếng vỗ tay và những lời chúc mừng rôm rả. PP khẽ mỉm cười, gật đầu cảm ơn từng người. Trong lòng cậu là sự pha trộn giữa niềm tự hào và áp lực đang dần đè nặng.

Cuộc họp kết thúc. PP đang chuẩn bị quay lại bàn làm việc thì Billkin bỗng nói:

"PP, cậu giúp tôi một việc được không?"

"Tôi cần cậu đến phòng lưu trữ lấy tập tài liệu gốc rồi mang tới phòng tôi luôn nhé"

PP khẽ cau mày. Cậu định từ chối, nhưng trước ánh mắt có vẻ vội vã của Billkin, cậu đành gật đầu.

"Được rồi, tôi sẽ đi ngay."

Không gian phòng lưu trữ lạnh lẽo và đầy bụi bặm. PP bước vào, mắt lướt qua hàng loạt kệ tủ chất đầy giấy tờ. Cậu tìm đến mấy chiếc tủ cẩn thận lục từng ngăn một. Nhưng tìm mãi, tài liệu cần thiết vẫn bặt vô âm tín.

PP bắt đầu thấy bực bội.

"Đúng là bày việc!" Cậu lẩm bẩm, ánh mắt dừng lại ở kệ cao nhất.

Tài liệu có lẽ đang nằm ở đó. PP quay lại, thấy một chiếc thang nhỏ dựng bên góc phòng. Không do dự, cậu kéo thang tới và bắt đầu trèo lên.

Chiếc kệ cao hơn cậu tưởng. PP rướn người, đầu ngón tay vừa chạm tới mép tập tài liệu thì bất ngờ chiếc thang rung lắc dữ dội. Cậu mất thăng bằng và bắt đầu ngã xuống...

"RẦM!"

PP bổ nhào xuống đất. Tiếng động lớn vang lên khiến cậu choáng váng. Một cảm giác đau buốt lan ra từ cánh tay trái, khiến cậu phải cắn chặt răng để không bật khóc. Đau đớn và hoảng sợ, cậu hét lên:

"Giúp tôi với! Có ai không?!"

Tiếng hét của PP vang vọng khắp hành lang. Một nhóm nhân viên từ các phòng gần đó hối hả chạy vào. Thấy PP nằm trên sàn, ôm lấy cánh tay, họ vội vàng đỡ cậu ngồi dậy.

"Tay tôi..." PP khó nhọc nhả từng chữ, giọng run rẩy. "Không... không cử động được nữa..."

Billkin đang bận xử lý vài tài liệu cuối cùng, bất giác ngẩng đầu khi nghe tiếng xôn xao vọng lại. Qua lớp kính mờ, anh thấy một nhóm người tụ tập gần phòng lưu trữ. Vẻ mặt họ đầy hoảng hốt.

[BKPP] Ngoại lệ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ