Hawak-hawak ko parin tong Banner na nagngangalang 'AIZZIE MCLISS'.
Kanina pako nakatayo rito sa Arrival Area pero wala pang lumalapit sakin na dalagitang babae =.=
Baka nawala na yun! O nahulog sa eroplano! Baka ring may kumidnap o ano. Patay ako keh Mama nito!
May babaeng mukhang sopistikadang nakasunglasses at kulot ang buhok na naglalakad.
Witweew~ Ang ganda naman ng babaeng to! Tingin ko mas matangkad pa to sakin ng 3 inches kahit na 5'8 ako.
Napatingin lang ako sa kanya, hinihintay na lumagpas siya sa kinatatayuan ko.
Kaso nakatayo lang sa harapan ko at biglang tinanggal ang sunglasses.
"Ayy naku Daddy. I knew better! Ano to parusa? bat sa manang ako napunta? Damn I cant believe this!"
>:O ang tera ng babaing to!
"Excuse me, ikaw ba si Aizzie?"
"Hello! Nakatayo na nga ako sa harapan mo o ! Sinong manang pa ba rito ang kinakausap ko?" nakataas-kilay niyang sabi sakin.
o___O
HOMIIIIIGASSS!!! Ang babaeng to ang magiging housemate kooo???
AIZZIE's POV
Anu ba naman tong manang nato?
Ugh I really cant believe what Daddy did to me!
E ang ganda na ng buhay namin sa Chicago tapos bigla niya akong dadalhin sa crappy 'Ilocos' na yun?
Shit what happened to his head!!!
At si Mommy naman--- UGHHHHHH!!
TAPOS MAKIKITA KO PA ANG NERD NA PINSAN KONG TO NA DI KO ALAM KUNG NAPAG-IWANAN NG PANAHON O SADYANG WALANG KA-TASTE TASTE SA DAMIT??
"Are you really serious about this? You think talagang ikaw ang mag-aalaga sakin?"
Nakanganga pa rin ang babaeng to.
WHAT A HORRIBLE LIFE I AM GONNA LIVE FROM THIS DAY!!!
KEI's POV
BAKIT BA SIMULA KAGABI E DI PA AKO TINATAWAGAN NG BES KO???
Ano na kaya nangyari dun?
Ahhh di ko na matiis I will tell her kaya ako na ang tatawag sa bruhang yon!!!
"Oh hon masyadong mainit ata ulo natin ngayon?" He kissed me.
Ay oo pala. Engaged na kami ni Tyfie ko kaso wala pang ibang nakakaalam kasi di pa naman namin in-announce publicly.
Balak ko mamaya, para lahat ng kakilala namin andun, e mas madali.
"Kasi kahapon pa tong si Iya di ko makontak tapos ngayon di rin ako tinatawagan.. Ikaw, you informed them already?"
"Yeah. Pag hindi ko sasabihin sa kanila, EWAN ko kung mabubuhay pako bukas."
I SMILED AND TOUCHED HIS CHEEKS. Nakatingin siya sakin na nagniningning ang mga mata.
How I love this guy! Aba syempre first love ko to no!
"I love you hon... I cant believe we'll be marrying next month!" excited niyang sabi.
"I love you too." Niyakap ko siya ng mahigpit. I will really tell Iya first thing later :))
IYA's POV
*vibrate*
"Ayyy!" Muntik kong mabitawan ang manibela. "Hello?"
"BESSSSSSSSSSS!!!!!!!!!!!!!!!" aray mabibingi ako Kei!
"Hinay-hinay lang! O ano na?"
"Bes may sasabihin ako sayo.. Teka anong uunahin ko? Teeka nalilito ako.."
"Relax, will you? Sige yung pinaka-importante para sayo :)"
"Ah. eh. Hehe.. We will be married next month!!! Ikaw ang unang sinabihan kooo!"
O____O
"WOW CONGRATS BESSSS!!! IM SOO HAPPY FOR YOU! HUMANDA KA SAKIN KELANGAN AKO ANG MAID OF HONOR MO AH??" nakita ko pang umirap si Aizzie. Naku tong batang to!
"May dalawa pa besss..."
ANDAMI NAMAN ATA. Naiintriga ako.
"Buntis rin ako.. 1 week."
HUHHHH???
1 weekkkkk???
"Ang excited mo naman bruha ka, e di pa nga naging fetus yan! Sira XD!!! Congrats sayo bess!! Magkaka-pamangkin na ako! DAPAT baby girl yan!" narinig ko ang lutong ng tawa ni Kei. Tapos biglang sumeryoso.
"O bakit?"
"Ah.. ehhh.. May REUNION mamaya. Buong K-Os.." natahimik ako. Bat parang biglang tumibok ng mabilis tong puso ko? Di kaya---
"..pati si Thunder pupunta. After ten years rin bes, ano.."
KINABAHAN AKO AT PARANG PINAGPAPAWISAN NG MALAPOT.
S-SI MRAE? TALAGA BANG MAKIKITA KO SIYA MAMAYA?
TALAGA??
"H-hello bes? anjan ka pa?"
"A-ahh.. Yes.. andito pako."
"Ok I know you're in a state of shock right now kaya di ko na patatagalin tong call. I wanted to tell you this beforehand kasi nakatanggap si Tyfie ng call galing sa kanya kahapon thats why I kept texting and calling you."
KAYA PALA...
"So, later 7:00 pm @ ESTOMAZZI resto bar. Be there please. See you."
IYA AKALA KO BA NAKAMOVE ON KA NA? TEN YEARS NA NGA DIBA? THATS ENOUGH!
Pero bakit mukhang mas kinakabahan ka pa ngayon?
AM I READY TO SEE HIM AGAIN?
BINABASA MO ANG
MY FIRST LOVE
General FictionKINALIMUTAN KO NA ANG AKING FIRST LOVE AFTER high school AT NAGMOVE ON SA UNANG love & pain NA AKING NATIKMAN.. ..at nagawa ko nga (ba?) Handa na akong magburo forever nang sa di malamang tadhana ay nagkita kami ulit ni FIRST LOVE na di ko inaasahan...