CHAPTER 6 ANG BAGONG MRAE

125 8 3
                                    

"How are you?" 

Napatalon ako sa gulat. Aba naman nagsalaita nga lang e!

"A-ahh.. hehe. Eto bossing ok lang!!" nameen Iya anong kalokohan to??

Nakangisi sakin si Mrae at dahan-dahang lumapit sakin..

Atras ako ng atras at *boom!* nabangga ko ang isang vase kaya nabasag.  "Hala palaka! Sorry sir! Ako napupulot--"

Itinaas niya ang dalawang braso at kinulong ako. 

Hindi 'me' makagalaw kyyyaaaa~~~ Mamang pulis help me Im trapped sa isang super hot na kulungan!!! >.<

"Iya realx. Bat ka natetense? Hmm... I see nagbago ka na. You look sooo... soo hot to me."

Hot? Hot ba kamo? Aba perstaym na may nagcompliment nitong ayos ko a!! Hehe salamat--

AYYY HINDE WAG CHANGE TOPIC!!

WAAAHHHH NAGING MANYAK NA SI MRAE? JUSKOPO ANONG GINAWA NIYO SA KANYA SA LOOB NG SAMPUNG TAON????

"Sir...t-teka wait lang ang lapit niyo po.. (huhu) m--masusugatan po kayo!" aahhh Iya tamang rason yan???

Tinanggal niya ang eyeglasses ko at tinitigan ako sa mata. Tapos napangisi at saka inamoy ang leeg ko huwaattttt  mare-rape nako!!! 

Napapikit ako. Huwag!!!!

.

.

.Huwag mo nang tigilan!!

aIKUPUU malandin babae magtigil ka Iya! Diba magbuburo ka forever? Dinilat ko ang mga mata.

E sa gandang lalaki ba naman niyan, pati si Adonis mababakla!!! Kyyaaaa

Tumangkad si Mrae (hanggang balikat ako) at mejo tan ang maputing kutis nya dati. Ohhmigass Itsura pa lang nito parang may anim na pandesal (abs) na jan sa tyan niya o!! At superrr gwapo na niya ngayon aykenbilibit!!

"Iya... Iya" nagising ako sa aking natutulog na diwa. Omiigas bistado akong naglalaway sa hot na mamang to!!!   "Bossing sorry!! Di ko sinadyang pagpantasyahan kayo---ay este pumikit pala!"

IYAAAA MAGTIGIL KAAAA!!!

pero nashock ako nang tumawa si Mrae.. oh gosh I missed his laugh.

"Tama ako. You havent change, Iya. Namiss kita sobra." at niyakap ako ng mahigpit.

MRAE's POV

Grabe muntik na akong di makaconcentrate sa sinasabi ko kanina sa meeting. Sobrang namiss ko si Iya, kaya buti nacontrol ko.

Pero naman! Kakaplano ko lang ng magiging surprise ko sa kanya e umalis ba naman agad?

Bahala nang ano ang isipin ng iba basta tinawag ko siya sa elevator.

Magugulatin na pala tong si Iya ngayon... natatawa ako sa kanya,

I missed her soo much na natukso ko siya kanina :))

Plano ko lang namang halikan siya, kaso di ko napigilan ang sarili ko. Bago kasi ang image niya, naging nerd na si Iya!! Its soo amazingly cute!

I planned to really capture her heart again, kaso gusto kong mathrill ng konti kaya sinubukan ko kung may 'experience' na to. 

And to my surprise, ang iniwang Iya ko ang parehong Iya from ten years ago na babalikan ko.

I KNOW I HAVE CHANGED A LOT. AND I AM BACK... AS MRAE. The new Mrae.

"Mamaya ko na sasabihin sayo ang lahat ng nangyari... but its a long story---" aray. Napahawak ako sa namumula kong pisngi. Sinampal ako ni Iya.

"Masakit ba? Mas masakit pa ang dinulot niyan sakin!!! May gana ka pang paglaruan ako ngayon!!! Pagkatapos ng nangyari?? Pagkatapos mo akong--kaming iwan sa ere? Bakit? Wala bang cellphone sa inyo para makatawag man lang? O kahit  bago ka umalis sa monthsary natin, sana may konting eksplanasyon muna! Wala diba? Ganun na ba ako kawalang kwenta sayo? Di ka man lang nagpapaalam kahit text lang? Tapos ngayon babalikan mo ako na parang walang nangyari? Why? Did you think tatanggapin pa rin kita gaya ng inaasahan mo? You jerk. Tingin mo ok na sa akin ang lahat??? Go to hell! Wag mong iisiping gaya pa rin ako ng dati! I have changed! Kinalimutan na kita so stop doing those things to me!!!" naiiyak na sabi nito bago umalis sa office ko.

Napaupo ako sa swivel chair .

MRAE, YOU'RE SO STUPID.

OO nga naman. Its been ten years. Akala mo ba talaga ganun kadali ang lahat?

MY FIRST LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon