Chương 30

103 7 3
                                    


~ Sáng hôm sau, tại lớp Tiểu Bạch ~

"Hội diễn Văn nghệ" cuối cùng cũng kết thúc một cách tốt đẹp. Về phần kết quả thì lớp Tiểu Bạch tuy thu hoạch khá cao nhưng tụi nó không đủ may mắn để được trình diễn trong đêm "Mừng Đảng Mừng Xuân". Dù vậy, khoảng thời gian cả lớp cùng nhau chuẩn bị, luyện tập cũng như biểu diễn trên sân khấu đã để lại trong lòng tụi nó những kỉ niệm khó quên. Tình đoàn kết trong lớp càng thêm chặt chẽ và gắn bó. Đối với tụi nó, chỉ niềm vui nhỏ bé như vậy thôi đã là món quà quý giá nhất tuổi học trò rồi.

Sự kiện náo nhiệt đầy ắp chuyện vui này đã trôi qua được hơn một tuần, và nối tiếp ngay sau đó cũng là một sự kiện không kém phần "sôi nổi".

Thời điểm lúc này là giữa tiết trời tháng 10 mát mẻ, thời điểm của những đợt kiểm tra giữa kỳ.

- Tớ muốn chết... Càng nghe càng không hiểu...

Giờ ra chơi sau tiết Hóa, Tiểu Bạch nằm úp lên bàn, mắt quay mòng mòng, sắc mặt càng lúc càng tệ. Bây giờ đầu óc nó nhức mỏi không tưởng. Mấy cái công thức hóa học có lẽ ghét nó lắm nên cứ giày vò bộ não đáng thương của nó. Từ nhỏ đến lớn luôn là vậy, Tiểu Bạch không hề học giỏi những môn chuyên Hóa và Sinh dù nó rất thích nghiên cứu tìm hiểu chúng. Có lẽ nó không có duyên với nghề bác sĩ rồi.

Nhưng mà cái quan trọng ở đây không phải là thích hay không thích, giỏi hay không giỏi, mà là vấn đề liệu Tiểu Bạch có thể an toàn qua được kiểm tra hai môn đó hay không. Nhưng mà tình hình trước mắt là nó biết không thể đạt đủ điểm rồi...

Trái ngược với bộ dạng sắp chết của nhỏ bạn mình, Tuyết Du ngồi phía trên một tay chống cằm, một tay lật qua lật lại cuốn vở hóa của Tiểu Bạch, xem những ghi chú và bài tập của tiết học vừa rồi. Nhìn những công thức cùng đáp án bị gạch và sửa chữa màu đỏ chói, Tuyết Du cũng xác định là kiến thức Hóa học của chủ nhân cuốn vở này cần phải xem xét lại.

- Cứ đến giai đoạn này là lại thấy nhỏ Bạch thê thảm nhỉ? Từ năm ngoái đến tận giờ.

Anh Tú và Thu Hương đến gần chỗ của Tiểu Bạch và Tuyết Du, cảm thấy thông cảm cho nỗi khổ của Tiểu Bạch. Quả thật kì thi và kiểm tra luôn là những cơn ác mộng của học trò tụi nó. Chỉ cần lơ đễnh một chút thôi là điểm thấp dễ như chơi.

Tiểu Bạch ngẩng đầu nhìn hai nhỏ bạn vừa tới, miệng méo xẹo như muốn khóc đến nơi:

- Không biết đâu... Tại sao môn Hóa rắc rối thế này? Sao nó không đơn giản như môn Toán cơ chứ? Cái gì mà một thí nghiệm tới hai ba phương trình, rồi còn cân bằng nữa! Tớ chẳng thể nào nhét nó vào đầu nổi...

- Tớ thì thấy Hóa dễ hơn Toán đó... - Thu Hương chun mũi, sắc mặt có chút cứng đơ khi nghĩ về bài kiểm tra Toán sắp tới. – Nhưng mà này, chẳng phải Du giỏi mấy môn này lắm sao? Du có thể chỉ cho Bạch mà.

- Nếu được thế thì tớ cũng mừng...

Tiểu Bạch chép miệng, đoạn ngước mắt nhìn nhỏ bạn thân ngồi trước mặt của mình. Tuyết Du cũng không biểu lộ gì, chỉ nhún vai tỏ ra bất lực. Trông vậy, Anh Tú và Thu Hương ngạc nhiên không hiểu ý của hai đứa này là gì.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 31, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

♥ My Sister ~ My Lover? ♥Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ