Chương 21

210 3 3
                                    

Chương 21

Thật ra chẳng vui vẻ gì mà ông Cường bảo Minh Kiệt đưa Ngọc Tuyền về nhà mình đâu. Tất cả đều có ý đồ cả.

Đúng như bà Yến đã suy luận, ngoài chuyện con mèo ra thì ông Cường vẫn còn một bí mật khác không thể tiết lộ cho bất kì ai. Ông đã tự dặn lòng rằng sau này sẽ không đả động gì đến chuyện ngày xưa nữa, sẽ chôn vùi cái bí mật ấy vĩnh viễn. Nào ngờ, giữa lúc cuộc sống đang yên đang lành thì thằng con quý tử báo một tin động trời là gặp lại cố nhân, người có liên quan đến bí mật tày đình của mình, thử hỏi sao ông không hoảng hồn được? Cuối cùng suy đi tính lại, ông chỉ còn mỗi cách: thương lượng với Ngọc Tuyền đừng kể cuộc tái ngộ này với gia đình. Và việc đầu tiên cần phải làm, mua một con mèo Kuro để tạ tội với nó.

Đó chính là lý do tại sao ông lại hối thúc Minh Kiệt đi kiếm một con mèo đen y chóc Kuro như vậy.

Nhưng tai hại cho ông, cuộc thương lượng chưa bắt đầu mà phe địch đã tìm đến nhà, để rồi kết quả ông thu được là gì?

Đứng như trời trồng chuẩn bị chịu chết.

- Lâu rồi không gặp, anh Cường.

Giọng bà Lan đều đều vang lên, vô cùng dịu dàng và thân thiện, nhưng với ông Cường thì chẳng khác nào sấm nổ ngang tai. Ông chỉ còn biết ai oán nhìn trời, nhìn đất, nhìn cả ông Hải, con trai con gái mình rồi cười khổ.

Thôi rồi, kì này chết là cái chắc rồi!!

- C-Chị Lan… Anh Hải… Lâu quá không gặp, hai người vẫn khỏe chứ?

- Gia đình em vẫn khỏe.- Bà Lan cười đáp- Trừ mấy vụ của bảy năm trước ra thì cái gì cũng tốt anh ạ.

Câu nói thâm thúy, quá là thâm thúy mà!!

- Bảy năm qua anh Cường trốn biệt vô âm tín, mà ông chồng em thì quá kín miệng không hé bất kì thông tin nào, cho nên mãi đến giờ vụ ấy vẫn cứ kéo dài.

- Ơ… vậy sao? Haha…

- Anh có nghĩ là chúng ta nên làm việc bây giờ không?

Bà Lan nhấn mạnh từng câu từng chữ chứng tỏ vấn đề mình đang đề cập cần phải được giải quyết nhanh chóng. Nghe vậy, hai đấng đàn ông lớn là ông Cường và ông Hải mặt mày xanh như tàu lá chuối, còn bọn trẻ thì vẫn trơ mắt mà nhìn bởi chẳng hiểu tí mô tê nào.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

- A! Anh chị là vợ chồng giám đốc cũ của chồng em phải không?

Không biết từ lúc nào, bà Yến đã đứng ở bên ngoài theo dõi diễn biến câu chuyện. Ông Cường giật mình, càng hoảng hồn hơn khi trông thấy nụ cười vô cùng yêu kiều của vợ mình. Bà Yến không thèm liếc nhìn chồng một cái, chỉ lịch sự nói với khách nhà mình:

- Thật vui quá khi được gặp lại gia đình anh chị. Mời anh chị vào nhà chơi, chúng ta sẽ từ từ ôn lại kỉ niệm cũ.

Hiểu ngay ẩn ý trong lời nói của người phụ nữ xinh đẹp kia, lại thêm thái độ hiếu khách và sự nhanh trí ấy, bà Lan lập tức thấy cảm tình. Bảy năm trước cả hai gặp nhau chỉ một lần duy nhất trong tiệc cưới nên chưa biết bà Yến như thế nào, mãi đến bây giờ có dịp nói chuyện mới thấy đó là một con người rất dễ lấy lòng bất kì ai. Thảo nào ông Cường ngày xưa vốn chỉ muốn một mình nuôi con lại yêu quý bà như vậy.

Bà Lan gật gù đánh giá, rồi ôn hòa đáp:

- Vậy làm phiền em rồi.

- Có gì đâu ạ.

Trông hai bà vợ của mình vui vẻ như một đôi bạn thân lâu ngày không gặp, ông Cường lẫn ông Hải tâm trạng u ám, rồi khổ sở nối gót nhau vào nhà, để lại bốn đứa nhỏ vẫn còn ngẩn tò te chưa kịp thấu đáo điều gì.

~~**~~**~~

~ Tại phòng khách ~

Tiểu Bạch và Minh Kiệt ý thức được rất rõ rằng, giữa ba mẹ mình và ba mẹ Ngọc Tuyền có cái gì đó rất kì lạ. Nhưng là vấn đề gì thì cả hai đều đoán không ra. Về phía bên anh em Hoàng Nam và Ngọc Tuyền cũng chẳng khá hơn là bao. Do đó, tất thảy cả bốn đứa đều núp sau cánh cửa theo dõi cuộc trò chuyện bên trong phòng khách.

- Thật sự là nhà hai bên có chuyện gì thế?

Tiểu Bạch kéo kéo tay áo của Minh Kiệt, rồi thì thầm vào tai cậu, giọng hơi lo lắng. Nghe vậy, Minh Kiệt chỉ biết nhún vai:

- Chắc chắn không chỉ đơn giản là vụ con Kuro… Giờ nghĩ lại cũng thấy kì, chỉ vì một con mèo mà đồng chí ba phải bày mưu tính kế suốt bảy năm. Chẳng phải có hơi thái quá sao?

- Suỵt! Hình như bắt đầu rồi đó!

Ngọc Tuyền đặt ngón trỏ lên miệng ra hiệu. Nghe vậy, tụi nó thôi không bàn tán nữa mà im lặng lắng nghe cuộc trò chuyện bên trong. Và theo như lời của bà Yến, đó là “ôn lại kỉ niệm cũ”.

♥ My Sister ~ My Lover? ♥Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ