Eric:"Mauna na kayo,ipapark ko muna tong kotse sa parking lot"Gabriel:"Dito lang kami,hihintayin ka namin*smirk*"
Louis:"Pakibilisan mo eric,may role kapang gagawin *smirk*"
Eric:"????....sige just wait there"
Yna pov's
Gabriel?,Louis?,bakit ata ganyan kayo makangisi?para kayong may binabalak na masama?!,wala nga ba?
Gabriel:"Hhehehe"
Ngek kong maka tawa naman tong si gabriel parang witch.
Louis:"WahAHaHa!"
Ngek!kung makatawa din tong si louis parang demonyo,Ano kaya nakain nila?
"Hoy!Ano ba ang tinatawa niyo jan!"sabi ko pero itinikom lang nila ang bibig ko.
"ammno ba!!!!,timmnatamnong ko kaymmhmo!!"Ayan ang sabi ko,di niyo maiintindihan kasi tinakpan nila ang bibig ko,suppose to be ganito sana sabi ko-"Ano ba!tinatanong ko kayo!",yan dapat.
Eric:"O ba't ganyan ang mga mukha niyo gabriel at louis?,tsaka ba't niyo tinatakpan ang bibig ni yna?"
Nagkatinginan si louis at gabriel-
Louis:"ofcourse not"sabi niya at kinuha ang kamay niya sa pagkakatakip sa bibig ko pati narin si gabriel.Gabriel:"Hey sisterette,bato-bato pick tayo!kung sino ang panalo siya ang magdidisguise na si yna!"
Eric:"What?"
Louis:"gabriel,ano bang sinasabi mo,tssskkk...... ano kaba di ka magaling sa bato bato pick noh!,remember na magaling si eric nun,talo tayo sa kanya!dont be fool sissy"
Eric:"Huh???,I dont get it,can somebody explain?"
Yna:"Ano ba pinagsasabi niyo guys?!pede diretsuhin niyo nalang"
Gabriel:"Ok fine,ito na(buga ng hangin)-Ano kas-"
Louis:"Ano kaba eric,tinutulungan namin si Yna para di na siya hinahabol ni alejandro,kaya sana tulungan mo din si yna"
Eric:"Me?huh?"
Gabriel:"tssssk,kahit kailan talaga,ang loka mo louis.....aherm what i mean eric is,ikaw sana ang magdidiguise na magpanggap na si yna,para naman di na mahabol si yna ni alejandro,so para freely kami magshopping."
Eric:"So kayo lang yung freely?!ganern?e ako?"
Yna:"Oo nga naman gabriel,gusto rin namang magshopping ni eric"
Eric:"hoi you!!!,that doesnt mean na were already friends!!!"
Gabriel:"Kung di mo tutulungan si Yna pwes tulungan mo kami ni louis,we want you na magpanggap ka na si yna by wearing this dress of yna para di na sundan si yna and ofcourse di kami gagambalain nung alejandrong nun sa pagshoshopping namin,maybe he will spread humors by taking a stolen shot of us and yna,pano na si yna?her career will ruin!"
Eric:"what if sabihin ko na,I dont care her career?!Aber?"
Louis:"a a a you cant do that!,remember eric, my career kadin na dapat protektahan' you know that."
Yna:"career?!you mean-"
Eric"fine,fine spill it out,gimme that dress of this shit girl!"
Aba at talagang shinishit pa ako nitong si eric ha,mas shit kaya siya sa buhay ko.
Louis:"We've got you!"
Sabi ni louis at nag walk-out na si eric papunta sa Comfort room.....galit?.
Gabriel:"Let's go na aketch!"
Pumasok na kami sa mall,tas ayun napagusapan namin na kumain muna sa isang restau sa loob ng mall,Hmmm kumusta na kaya si Eric?
Eric pov's
This is my first time na mag suot ng dress,maybe I should fix my face also.
Nag retouch ako tas lastly isinuot ko na yung wig ko,di ako makapaniwala kasi babaeng babae ako sa harap ng salamin,speaking of my look,andito pla ako sa Boys comfort room,papaano na?,now that I disguise as a girl,I'm sure pagkalabas ko pagtitinginan ako ng mga fafa,Oh my! Baka nga gahasain ako dahil sa beauty ko ngayon......
Pinakinggan ko ang labas ng cubicle....may mga 3+ na lalaki..
"Hoy!di kapa ba tapos jan?natatae na ako!"sabi ng isang lalaki sabay toktok sa cubicle kung saan ako.Sa boses palang niya parang matigasin ang ulo,kaya napalunok nalang ako.
"Pasensya na pero nagtatae rin ako pare"sabi ko with boses lalaking-lalaki,effictive naman kasi umalis na siya at sa tingin ko nakapasok siya sa kabilang cubicle,pero I think galit siya.
Pinakinggan ko ulit ang pinto ng cubicle,sa tingin ko wala ng tao kayat binuksan ko yung pinto with slow motion,pero mamaya pa,may pumasok na naka eye glass at may sabit na camera sa leeg,di ako nagkakamali,surely siya si Alejandro.Medyo namomoblema pa ako kung pano makalabas sa boy comfort room,mapapatay ko talaga yung si louis at gabriel lalong-lalo na si Yna,I'm sure nagpapakasaya yun ngayon at nageenjoy habang ako,andito namomoblema....Imbes na sinamahan ko sila kasi magshoshopping rin ako'aba blinockmail pa ako.sarap sampal- sampalin.
Louis~ point of view
"Yna!!,lets groufie!!!"sigaw ko with tili pa.....we are now at a restaurant eating,I wonder kung napano na kaya si Erick this time,medyo nagwoworie na ako nun,syempre nag-aalala ako dun bcz sizterette ko yun pero konti lang naman ang pag-aalala ko...but i know he can do it,churva kung makapost si yna sa phone camera ko,she's such a photogenic,panalo na siya keysa namin ni gabriel.
Pagkatapos naming mag groufie.
"Saan tayo ngayon?!"tanong ni gabriel,nagets ko nman yung tanong niya pero,mali ang tanong nya,suppose to be: "Saan na tayo pupunta guyz?" ,tsssskkk kahit kailan talaga,tong si baklang gabriel.
"Andito ka gabriel!,Andito tayo sa restaurant!"Sabay naming sabi ni Yna with pilosopo tone.
"Aiissshhhh,Ano ba! nagtatanong ako dito kaya sana huwag niyo kung pilosopuhin,gusto niyo ng sapak?!"Sabi ni gabriel.
"E ikaw naman gabriel,your question is so wrong,gosh dapat malinaw ang tanong mo.kahiya ka!"sabi ko sabay kuha ng paypay sa bulsa ko.
"Well,sa tingin ko bilhin na natin ang dapat nating binili,kasi yun naman talaga ang pinunta dito sa mall e"sabi ni yna,agad naman akong napaisip,aaaaaaa tama,yung bibilhin pla namin at yung bibilhin ni erick,Erick wants to buy a new shoes for himself and something to her mother,pero hindi namin alam kung ano ang dapat ibigay sa mom niya.
Erick's mom birthday is Tomorrow,at may magaganap na birthday party tomorrow,and I think here?! or maybe at the beach?!,I dont know kung invited si Yna.So ngayon,nalilito ako kung ano ang gustong regalo ng mom ni erick,I shouldnt let erick do such a thing,like disguising Yna,edi si erick na mismo yung bibili ng gift ng mom niya for tomorrow.Hindi nman pwedeng di kami bibili ngayon kasi tomorrow in the morning yung celebration...and ofcourse si erick ang unico ejo,means siya ang nag-iisang aherm...la-la-ki,oo yun na yun,sa totoo ayaw ni erick na makakarinig siya ng word na Unico ejo bcz nalalaman niya ang definition nito.
Ofcourse he's the only son,nakakahiya naman kung wla siyang regalo sa mom niya,baka sabihin ng iba na irresponsable siyang anak' dahil "Ni regalo para sa mom niya di niya maibili",gossshhh its my fault,ba't ba hindi ko naisip nung una na may importanting bibilhin si erick,inuuna ko kasi yung malikotin ng utak ko......nahahawa talaga ako sa katangahan ni gabriel,akala niyo lang genuis yang baklang yan,e peke naman yang suot niyang eyeglass,pra pang disguise ang yan na genuise siya e sa katunayan,ahmm *tahimik*....
"Yna,bagay sayo tong dress nato!!"sabi ni gabriel sabay abot kay yna yung damit,tama nga siya bagay kay yna,magaling din pla tong si gabriel pumili ng damit....
"Oo nga yna,you should fit it"sabi ko sabay tulak sa kaniya sa fitting room,pansin ko lang,kanina pa titig ng titig yung mga saleslady at costumers samin,Anong meyron?....
To be Continued........
BINABASA MO ANG
Ang Vaklush Kong Boylet!(On Going)
MaceraFirst time kong gumawa ng comedy romance story kaya sana magustuhan niyo :) Tungkol po ito isang girl na nagkacrush sa isang parloristang bakla,pero hindi siya tuluyang nainlove dahil nga bakla ito. Yung girl ay may iniiwasang guy,na laging sumusun...