Chapter 5

47 1 0
                                    

King pov!

Andito ako sa bar, nag uunwind lang na kaunti.Naalala ku si kaigie, hindi ku inaasahan na ganun ang mangyayari sa kanya! Naaawa nga ako sa kanya, Hindi ko alam kung panu ku siya icocomfort nun!

Isa pala siyang ampon! Ang bigat siguro nang nararamdaman niya!

Kainis naman sana lagi ku siya nababantayan! At nasusubaybayan !Kung di lang ako nag aral sa states!!

Hindi ku mapapatawad ang sarili ko na may mangyari na masama sa kanya!

Aalagaan ku siya, iwill protect him for the rest of my life!Damn it im secret in love of here!

Simula nung mga bata kami siya palagi nandjan para iguide ako sa mga nagbubulLy sakin!But now its time na ako naman ang mag alalay sa kanya ,.

Kahit itaya ku pa ang sarili kung buhay ,mailagay lang siya sa maayos na landas.

Kaigie pov!!

Nagising ako na hindi ko namamalayan nakatulog napala ako dito sa may pintuan na napaupo at nkasandal.

Bababa muna ako nauuhaw ako! Sabi ku sa sarili!

Madaling araw na pala, Saktong pagkababa ku , bumungad sakin si mama at si papa na nkaupo sa sala.

Dumiretso muna ako sa kusina para makakuha ako nang maiinomin!!Nang matapos naku, aakyat na sana ku ng biglang nagsalita si papa!

ANAK pwdi ba ka namiN makausap ng mama mu !ng masinsinan! Sabi ni papa

Tumango tango nalang ako! Nung lumalapit naku sa kanila saktong nakaramdam naku ng kaba! Na hindi ku maipaliwanag kung anung nararamdaman sa luob koh!

Nang nakaupo naku sa tabi nila! Parang biglang nanghihina at nanginginig ang buo kung katawan !Nanginginig pati rin ang tuhod ko!

Hinawakan ni mama ang aking kamay! ANAK (sabi ni mama

Ma tototo ba ? Totoo ba na isa akong ampon? (Sabi ku sa kanya pero unting unti namumuo na luha sa gilid ng mata koh!

Ma gusto kung malaman ang katotohanan? Pa, please ,(humahagolgol na ku sa pag iyak)

Niyakap na ako ni mama !! Umiiyak narin siya"'.Tiyaka kami humarap .Pinahid nya nyong luha ko!

Anak kahit di ka galing sa sinapupunan kuh!Pero dito? (kinuha niya yung kamay ko at nilagay niya sa bandang dibdib.

Sa puso ko at buong pagkatao kuh ikaw ang nag iisa naming anghel na dumating sa buhay namin ng papa mu.

Anak halika (sbi ni papa ,)Lumapit narin ako kay papa!

TandaAn mu wag mung iisipin na hindi kanamin mahal, dahil ako at ang mama mu maligaya kami na dumating kah sa buhay namin!

Ikaw ang inspirasyon at nagbibigay liwanag at kulay sa buhay namin!

Anak mahal na mahal kanamin nang mama mu!Andito kami para suportahan kah,at patnubayan kah sa lahat ng nais mung gawin sa buhay mo.

Itatak mu yan sa puso mu! Anak! Sabi ni papa!!

Tama na nga yan bka maging best actress, at best actor tayo dito! Mala mmk ang dating? Biro ni papa!

Tumawa ako na umiiyak!!O iyan mas bagay sayo ang nkangiti !Group hug tau!! Fight fight tau(sabi ni mama

At nagyakapan kami ng magpapamilya.

Michael pov!!

Nasa bar naku ,tinanung kupa si jessie kung makakapunta pa siya ngaung gavi bka sakaling manuod siya!!

Tumawa lang ang luko!! Tinanung pa niya ako kung bakit gusto ku daw malaman!!

Nang lalayasan ku sana !! Biglang sumagot na Oo pupunta siya gusto daw muna maglibang kahit kunti ! Medyo stress daw siya. Sabi ni jessi

Biglang napangiti ako nang kaunti!! Tinggnan natin kaigie hahanga karin sakin.

Kaigie Pov!!

Bigla nang dumating si jessie, Niyaya niya kasi ako na pumunta sa bar kasi wla daw siyang julalay!!

Abot luko to napapa oo narin ako siyempre nagpaalam muna ako kina mama at papa!

Pumayag naman sila !Para daw makapaglibang daw ako!Nastress daw sila sa akin

Tumawa lang ako ako pah sinisi!Tara nah sbi ni jessie)Umalis na kami at nagpaalam naku kina mama!

Michael pov!!

Paglabas namin sa VIP room! Napansin ku agad ng mata kuh ang babaeng iyun!Napangiti ako at excited na ku sa mangyayari!

Pag akyat namin sa stage !nagsigawan at kanya kanyang tawag sa pangalan namin !Siyempre sikat! Kami pah!!

This song is Unbreakable by weslife!!

Nagpalakpakan lang sila!! Nang sinimulan ku ng kantahin !parang may napapansin ako na parang malungkot yung mga mata nya!

Nang nakakalahati ku na yung kanta bigla siyang lumabas! Parang umiiyak!! Anu kaya nang yayari sa kanya!!(isip kung tanung

Nang matapos kung nang kantahin nagpaalam muna ko sa mga kaibigan kuh !Na kunwari may naiwan ako sa sasakyan koh!!

Pero di nila alam na hahanapin ku si kaigie!! At ayun nakita ku siya na umiiyak sa tabi ! Sa waiting area!!

Dinukot ku ung panyo sa bulsa kuh at inilahad ku sa kanya!Nilingon pa nya ako at siguro nagtataka,siya.Pero napangiti nalang ako at kinuha niya yung panyo.

Can i join!sabi ku sa kanya! Tumango lang siya at tinabihan ku na rin siya !

Pwdi mung sabihin sakin nyong problema muh!Makikinig ako!! Sbi ku sa knya

Are u sure!! Sbi nya!! Ayun kinuwento nya lahat laht !! At umiiyak !!

Tamah na yan ok!! matapang kah db?d bagay sayo ang umiiyak! mukha kang basang sisiw. At yun tumawa narin!!

Can we be friend !Magsimula tayo!nag maganda! Ok sbi nya !Cn i hug you !at yun nagyakapan na kami! Na hindi namin namamalayan na dumating si rizza!

What was the surprize huh!! Sbi ni rizza!

Nagulat kami at bigla kami nagsitayuan na dalawa! Na lalung kinagulat na lumalapit si rizza kay kaigie na bigla nyang sinampal!

Antipatikang babae kah (sigaw ni kaigie )na bigla nyang susugudin!Pero pinigilan kuh!itago ku siya likod kuh!!

Siya bah dahilan hah!! Kung bakit ayaw mung sagotin ang mga contacts kuh!What the hell michael !!! sigaw ulit nya!

Dont act like a kid rizza!!! Hindi mu alam ang sinasabi mu !! Sabi ku sa kanya!

Tell me michael! Di mas hamak na maganda !ako mas matalino! Kaysa sa kan ya !!! Siya ba ang pinalitan mu sa akin!!sigaw ni rizza!

What rizza let me clear you this! In the first place there was un never an us! Kaya wag kang mag act na parang girlfriend kita! Paliwanag ku sankya

Ganun michael sige palalagpasin ku to !Pero ito tatandaan nyong dalawa! You will pay for these!! Tingnan ku lang kung hindi kayo magmamakaawa sa kin!! Sinusumpa ku yan!! Asshole!!! Sbi ni rizza!

Bigla na lang siyang umaliz!!!

Are u ok kaigie! Tanung ku sa kanya!!

Nu kaba ok ako sa alright pinalaki akung matapang Sabi ni kaigie

No!!! be my side!Ill promize i will protect you!!

Wow haba ng hair !! Thnx batch clasmeyt 4 giving me support for this story!!!

Expected UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon