Kaigie pov
Company's Anniversary
Grabe di ku inaasahan na ganito kagara ang event na to!Sosyalin ang mga bisita ,pati outfit nila bongga as in mapapanganga ka sa sobrang ganda?Napapansin ku lang yung iba nakatingin sakin parang wieard ang kilos bulong bulangan pa,nga medyo agaw atensyon nila ako ,di ko nlang pinapansin pero nafefell ku!Teka baka yung suot ko siguro pinagtitinginan nila. Frist time ko kasi ma gsuot ng dress na nakatube hanggang knee pa ang haba.Si jessie kasi pinagsuot pa naman ako nang ganito inayos lang ako ng kaunti para magmukha daw akong tao.Panu ba naman pinagtawanan pa naman ako nung sinundo ako .Nakaslocks kasi ako at nakalongsleve na pangpormal eh balak ku kasi maghanap ng work!Sinabihan pa naman ako nang madam na madam tawang tawa pa naman yung dalawa.Patapos nila akong pinagdiskitahan.
Event ang pupuntahin natin gurl hindi magnininang sabi ni kristen. Sabi ku naman malay ku ba eh wala akong ide ideya sa mga ganyan.Sabi pa naman sila daw ang bahala sakin ,eh di go sabi ku para matapos na yung keymi nila!!
Lumalapit na pala si king naks! Naman napagandang ngiting pambungad naman ang sinalubong samin .Infairness ang guwapo nya pag pormal suot nya.
Hi kaigie bati ni king sakin na di ku inaasahan na hinalikan ako sa my cheek.Natulala lang ako , medyo nahihiya pero ok lang at least good rule na kami ngaun.Medyo isasantabi panamin ngaun yung mga feeling peg para walang ilangan.
Helo sabi ku kay king .Ngumiti lang sakin at hinawakan na yung kamay ku,
Lets go ,injoy kalang ah participant din akong gumawa nito at lalong lalo na ako ang nagsuggest na mag imbita ng kasama kaya no problem everything well be under control. Paliwanag ni king
We nodded lang kami sa kanya at simunud nakami sa kanya.Grve pati utensils na nalagay sa lamesa talagang preapare na prepare .Diyosko ganito talaga pagmayaman.
Kaigie are u ok? Tanung ni king sakin!Panu kasi busy ako sa pagmamasid sa kaubuan ito.
Ah eh!!!! Ok lang ako! Sabi ku sa kanya!Ngumiti lang sya sakin.Inalalayan kami sa kung saan dapat kami umupo' sympree bungga din ung table. Kung anu anung arrange ang set up nila!Oh diba suzy!!!Pero sympre pg sa pagkain naman self service andun sa isang side kung saan ka kukuha.Ibat ibang klaseng putahe inihanda dun.
Biglang nagsalita ung Emcee,,Lahat kami napatayo at nakikinig sa mga pinapaliwanag nya about sa kumpanyag..
AFter blah...blah,,,blah,,, nyang discuss nagpalagpakan ang lahat sympre nagpasalamat din ung nagsalita.Napailing ako sa paligid naagaw atensyon ku si nu to si michael,, andito rin siya.Pero my kasama siya nakahawak yun sa kamay nya.Ang ganda nya and siguro professional girl.Parang pamilyar sakin yung girl, Pero di kuna pinapansin mas tinutuunan ku nalang tong nasa bumabalot sa paligid ku..
Kaigie tara kuha tayo ng pagkain sabi ni jessie.. Si kristin ayun busy sa makikipaglandian sa mga foreign visitor. Haba ng hair!!
Sumama naku kay jessie para kumuha ng pagkain.Nakalapit na kami kung saan naroroon biglang may nagsalita sa likod ku saktong tinutuk sa tainga kuh ,'Haixt kinikilabutan ako ..
Your pretty and gorgeous tonight miss sabi nya sakin .Shocks!!! Ramdam na ramdam ku pa yung hininga nya na bumubugaga sa mismong tainga kuh!Humarap ako sa kanya nope takim bibig ko si michael pala.
Ah !!!thank you ,, kamusta kana Hiyang hiya sabi ku sa kanya.
Im ok !!! Sabi nya habang kumukuha na ng plate siguro kukuha narin nang pagkain nya.Lalo siyang gumuwapo sa suot nya. Ayus na ayus ang pananamit nya.Nahihiya tuloy ako.
Buti pumunta kah dito sabi niya!!
Si king inimbita ako (sabi ku sakanya.)Tumango tango lang siya!Ikaw buti pumunta karin dito? Tanung ku sakanya,,habang naglalagay ng pagkain sa plate nya.Habang ako nahihiyang kumuha.
Ang tito ko kasi ang may ari ng company dito kaya pumunta ako for give him support man lang! Sabi nya.
Ako naman ngumiti nalang ako sa kanya muntanga nako sa mga kinikilos ko.
Masarap to gusto mu kuha kta, sabi nya saakin .Nasaktong kumukuha siya na ilalagay nya sa plato ku hipon pala yun.Patay!!! Bulong ku sa sarili ku.
Subukan mu !!! Sabi nya ulit!!!
Allergic siya dyan.Huwag mung ipagpilitan sakanya ang bawal sa kanya!!Naku si king pala yung nagsalita na saktong nasa tabi ku na at inagaw nya sakin yung hawak ku!
Ako
nalang maglalagay ng pagkain mu kaigie mahirap na!! Sabi ni king!!Im sorry sabi ni michael..Ngapala kamuzta na pala yung papa mu tanung ulit niya!
Ayun maayus naman siya medyo kumikirot pa yung paa nya!inaalagaan namin ng maaayus., todo bantay nga kami sa kanya eh! Sbi ku sa kanya Thank you pala ah !dagdag kung sabi!!
Naku ok lang yun!! !Pwding kunin ku yun phone number mu kung ok lang sau !!Sabi nya ult.Nang biglang inilalabas na nya ung celpon nya at ibibigay sakin para itaype ku yung number ku nang biglang sumingit si king!!
Tara na kaigie tapus na kung kumuha ng pagkain natin hinihintay na tayu ni jessi dun. Nang biglang hilain nya yung kamay ku,Ayon naiwan si michael dun !bigla pa naman akung hatakin paalis ni king muntik na ku matapilok !Problema na to!!!ni king sarap kutuzan!!
Huwag kang makikipag usap dun kaigie binabalaan kita maniac yun .sabi ni king !
Ako naman tumatawa na katingin sa kanya !Nkadrugs yata tong si king kung anu anu pinagsasabi,, Savihin pa naman na maniac si michael eh ang bait bait yung tao!
Asus!king ang sabihin mo nagseselos kalang kaya ka overprotective kang magsalita sabi ku sakanya
ALAM mu naman pala ang sagot lumalapit kapa!! Tch!!! Savi ni king tampororot!!!!
Biglang nagreact sa luob koh medyo nahiya ako pero hanggang kaibigan ku lang ang turing ku kay king!!
Anu kaba king mabait lang yung tao tsaka kaibigan ku lang! Yun lang !ganun wlang malisya. Sbi ku
Siguraduhin mu lang kung hindi pakakasalanan na kita!! biro niya
Saktong umiinom ako ng muntik ku nang maipabuga si king kasi panira ng mood kung anu anu sinasabi !! Ipapacheck up ku nga yan bka may sakit !!
Tumatawa lang yung dalawa!!! Si jessi sinisiko si king !!
Lakas ng trip mu tsong haha!!!! Tawa biro ni kristen!!
Tumigil ka kanga kristen bka gusto mung,,,,,,,, Hindi nakasagot si king kasi biglang sumingit nagsalita si kristen!!
Mahalikan ewww!!!!! Di tayo talo king Man daughter lang ang peg !! Hindi tayo talo.Biro ni kristen
Walang basagan ng trip!!! Sabi ng king
Ako naman nakikitawa lang sa kanila .Laging binabara kasi ni kristen sa mga dialogue ni king!! Para silang bata.
Habang nagkukuwentohan kumakain!!! Nagbibiruan !!! Ang saya ng samahan bonding!! Nang ganito kompleto rekado!!!
Sa wakas din natapus din ang event!! Nagsisi paalam na ng mga bisita na bibigatin !!Nagpasyahan din namin na umuwi narin.
HATIDna kita kaigie sabi ni king tumango lang ako'
Si jessie at kristen may gagawin pa silang importante kaya mgpapaiwan mu na daw. Nagpaalam naku sa kanila.Hinatid naku ni king sa bahay !! Bumababa na ku sa kotse! At nagpaalam naku sa kanya .. Nagpasalamat muna ako sympre! Saktong pumapasok na ku sa loob ng bigla din nakaalis na sa king!!
Nang nakapasok naku sa loob saktong naabutan ku sina mama at papa nakaupo sa sala nanunuod!!Tinawag nila ako!!
Kaigie lapit ka samin ng papa may importante lang kaming sasabihin sayu sabi ni mama !!Naku anu naman to revelation again sana hindi hard!!
Nang nakaupo naku sa tabi nila 'Tsaka nagsalita si mama
Anak panahon na siguro para makelala mu yung totoo mung magulang! Sbi ng mama!Ako naman di ku alam kung anu magiging react!Magiging masaya ako o malulungkot sa bawat na mangyayari!!
Tatanggapin ku ba sila o hahayaan ku nalang!
Vote and comment!! Thankies!!! Thnx 4 support!!
BINABASA MO ANG
Expected Unexpected
RomancePrologue Ang babaeng palaban ,walang sinasanto!Mahilig makisalamuha sa tao!Masayahin, walang bakas na kalungkutan sa bawat pinapakita niya!Pero sa bawat galaw niya ,bawat kilos nya may pinagdadaan ng matinding problema! Pero my isang instranghero...