Chapter13

32 1 0
                                    

King Pov!

Bumuntong hininga ako sa lahat ng dapat na gagawin kung trabaho ,Grabe subrang nakakapagod, at nakakahilo minsan pero syempre kailangan gawin .Alangan naman tutunganga ako .Nasa akin daw nakasalalay ang tagumpay ng companiya.

Hayyz!!! Kung alam nila ang daming sakripisyong ginawa ku para maabot koh at mapatagumpayan ang bawat proyekto na ibinibigay sakin!

Siyempre inspirasyon ko yata ang pamilya,ko at tulong ng maykapal .At lalong lalo na si kaigie .

Naku speaking pala anu kaya nangyari sa kanya ,musta na kaya yung pinag aaplayan niya.Alam ku naman na tatanggapin ni michael si kaigie ang  lakas ng tama nun  kaya.

Ang bakulaw nun ,pshh !!akin lang si kaigie  , mula ng pagkabata inlove naku sakanya.Kaya gagawin ku lahat para matulungan siya ngayon pa na medyo hirap ang sitwasyon nila .Nasaksihan ku lahat ang mga pangyayari na dinanas ni kaigie kasi ako lang ang nagmamalasakit sa kanya at wala ng iba.Kaya kailangan matanggap siya sa trabaho dun para maaalalay ku siya at mabantayan ku din siyempre alam ku naman na may asungot ang umaaligid sa kanya .Kaya ang dapat  kung gagawin   ay ang magmasid at tingnan ng mabuti.Medyo awkward pero kailangan , ako na ang bahala magguide sa kanya kung sakaling makapasa siya.Pero sa tinggin makakapasok siya !At alam ku kayang kaya nyang gawin at malapampasan. Si kaigie pah matapang yun at palaban kaya walang imposibleng hindi malulutas na pagsubok!!

Kaya mahal ku yun eh ! Alam ku na masyado niyang finufocus ang sarili niya sa pamilya niya kasi isa lang ang hangarin niya ang maiahon sa anumang problema!!

King!!! Tawag ng kaibigan ku !!! At ayun !! Naibalik ang sense ku masyadong malalalim ang imagination ku tuloy !

Anung problema !! Tanung ku sa kanya !

Wala !!! Ang lalim kasi ng iniisip mu !! May problema bah !! Curious na tanung niya sa akin..

Ah!!! Wala to!! Nag eemote emote lang!! Baka kasi maging bagay sa kin!

Ikaw anung ginagawa mu dito !! Tanung ku sakanya , si sandara  pala !

Siya kasi kaakibat kung tumutulung sa bawat problema sa companya at siyempre sa life ku din minsan !

Ang wierd nga  eh ang haba ng pangalan niya  Sandara lyka mae  Biag . Sabi ku sa kanya ilang oras mu natatapos ang pagsusulat ng pangalan mu sa isang pad !hahaha sabi ku sa kanya nun kaya ayun binatokan ako !Ang hilig niya talagang ganun pahirapan ng buhay!

At ayun bigla nalang nagpaalaam at umalis !!

Napapaisip tuloy ako kamusta na kaya !Mapuntahan nya mamaya.

KAIGIE POV!

Di ku talaga ineespect na si michael ang magiging boss namin.

Ms. Kaigie pinapatawag kayo ni sir sumunod nalang kayo sa akin !sabi nang secretary ni michael

Oo nga pala pinapapunta pala aku dun ano naman kaya sasabihin nun !Hanubayan .Tumayo nako at sinundan ku lang yung secretary niya,kung saan naroon ang main office nya nacucurious nga ako baka anung gagawin niya sa akin . Baka paglinisin yata ako dun .. Echos ko lang . Nang makarating na kami may pinindut yung secretary niya botton kung saan makikita mu rin kung sinung gustong papasok o ipagpapaalam.

Magandang buhay sir!!kasama ku po si ms.kaigie... sbi ng secretary nya.

Tska ayun binuksan ng secretary nya yung pinto at sumenyas sakin na pwedi na kaming pumasok sa loob.


Pumasok na kami sa luob at ayon  nakita ku si kumag na nakataliko d na kaswivel chair. At ayun biglang nagsalita si michael !

Sir!!! Sabi ng secretary ,biglang umikot at pumaharap sakin ,At ako naman biglang kinabahan di ku alam kung ano pero di ku maipaliwanag bka dala lang siguro ng mag iinom ku nang kape.Hay naku siguro kailangan kunang bawas bawasan mag iinum ku nang kape bka mamaya lagi akung kakabahan.




Sumenyas si michael sa secretary nya !At ayun nagets nya agad nya at bigla nalang nagpaalam at iniwan kaming dalawa sa luob ng opisina ..,as in kaming dalawa lang !!Naku po!! Anu nakaya ipapagawa sakin to  bahala na sabagay boss namin siya kaya kaht anung ipagawa niya kailangang sundin kahit kamag anak ,kaibigan mu man .Boss is to be boss.



Ms.Solis your being absense ang lalim ng iniiisip mu ,, May problema bah! Sabi ni michael sakin .Ngapala natulala naman pala ako . Naku talaga naman magbabago na nga ako !

Ah!!! Ehh!!! Sir sorry !!! Sabi ku sa kanya !! Biglang tumitig sakin at bigla nalang tumawa ng malakas !!!

Hahahahahahaha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



Teka anung pumasok sa kukuti nito at bigla nalang tumatawa !! May nakakatawa !!


ANUNG nakakatawa!!! Sabi ku sa kanya !! Diyosko baka malagutan na ng hininga sa kakatawa !! Ay wag naman sayang ang kagwapohan niya!! ECHOS KU lang!


Di ako sanay na maging pormal ka sakin !! Pftttt!!!!!!! Pilit na tawa niya



EWAN ku sayo alangan naman na hindi kita igagalang eh boss kita !! Sabi ku sakanya



Wag munang pansinin !!! Sanay kasi ako na binabatukan mu ako !! Sabi niya sakin na hawak hawak niya ang ballpen na pinapaiikot niya.



Ah ganun ! Lumapit ka sa akin at makita mu ang hinahanap mu ,, sbi ku sa kanya medyo napataasan ku nang boses .Panu kasi nakakainis na!!



YUN lang pala !! Sige pagbibigyan kita!! sabi niya Tska biglang tumayo at lumakad papapunta saakin!


Habang ako naman kinakabahan sa anung kinikilos ni michael ,,Habang palapit na palapit si michael saakin,ako naman biglang umaatras patalikod !!Di ku alam kung bakit napapaatras ako parang seryosong tinggnan kasi siya!! Di kunamamalayan sa kakaatras na napasandal nako sa pader nacorner ako at ayun biglang nilapit ni michael ang mukha papunta sa tainga ku ..



Sabi mu lalapit ako anu na babatukan mu na ba ako !! With husky voice damang dama ang init na bumubuga na hininga niya.



Ako naman natameme ako umurong ang dila ku di ako mapagsalita !!! Diku inaasahan na biglang humarap sakin at hinalikan ako .



IM shocked !!Di ku ineexpect na gagawin niya sakin to !!He kiss me on my lips damang dama ku ang lambot ng kanyang labi! Ang problema ngalang di ako marunung magrespond!Im very shocked!!


UNEXpected talaga di ako makareact! MY GOSH michael anu pumasok sa utak mu para gawin mu sakin !After minutes ang nakalipas tsaka tumigil sa pagkakahalik sakin!

ILOVE You  biglang sabi niya sakin !!



Ako naman tulala parin at di ako makapagsalita !


Kaigie you know how much i really really really like you !Damn its a gay but that is the truth ,eversince  when i first saw you im amazed your presence .Your angelic face!Your laughing !! FEeling ku di mabubuo ang araw ku pag dikita nakakasama! How many days and hours na kailangan kung bilangin para makapiling at makasama ka! THIS is all not annoying but all of that are true at kaya kung panindigan yan ! Im not other guy who what your thinking !!Pls kaigie di kita pipilitin !Ill give you more time and days for think about it ! Just be my side and ill be protect you for rest of my life. Lintanya ni michael sakin




UMIWAs muna ako sandali sakanya

Kaigie ulit na sabi niya!!!

Just give me more time and space para mag isipan ku !Pls understand me michael you know my situation my family and i !Hindi ku mapapatawad ang sarili ku kung may mangyari sakanilA!And you must be know that!Sa wakas nakapagsalita narin ako !sa kanya

If you will excuse me lalabas lang ako sandali!!sabi ku sa kanya


Bigla kunalang iniwan nang saktong malapit nako sa pinto at nakatalikod ako ! Bigla siyang nagsalita

MAGHIHINTAY ako kaigie kahit ganu katagal !! sabi niya

Humarap ako sa kanya sandali at ngumiti !!

THANK You !! Sabi ku at saktong lumabas naku sa opisina niya...

Expected UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon